Vòng loại Asian Cup, VN-Uzbekistan: Sợ “sụp hầm” ở Mỹ Đình

Trang web của LĐBĐ Uzbekistan (UFF) liệt kê 23 tuyển thủ mang sang Việt Nam đúng là “hàng” khủng. 13/23 tuyển thủ đang đá thuê tại Nga, Qatar, Azerbaijan, Hàn Quốc, Trung Quốc… đều được gọi về tập trung đá trận then chốt quyết định chiếc vé vào chung kết Asian Cup 2015 tại Úc.

Sau ba trận lượt đi, Uzbekistan (4 điểm) đứng nhì bảng E, sau UAE và cùng 4 điểm với Hong Kong nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Chính vì thế trận gặp Việt Nam đêm 15-11, Uzbekistan muốn bứt lên và tin rằng Hong Kong khó làm nên bất ngờ trước UAE.

Trong số những tuyển thủ đá thuê ở nước ngoài, những tên tuổi nổi bật như tiền đạo Akhmedov đang chơi cho CLB Anzhi của Nga (từng dự Champions League châu Âu 2012-2013), tiền đạo Server Djeparov (hai lần cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2010, 2011) đang đầu quân cho Seongnam (Hàn Quốc), tiền đạo Kasimov đang đá cho Neftchi Baku (Azerbaijan), trung vệ Denisov đang đá cho Lokomotive Moscow (Nga), trung vệ Millajonov (Liêu Ninh, Trung Quốc)…

Vòng loại Asian Cup, VN-Uzbekistan: Sợ “sụp hầm” ở Mỹ Đình ảnh 1

Lượt đi thua 1-3 nhưng lượt về thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn quyết tâm cao trong khi Uzbekistan lại sợ “sụp hầm” ở Mỹ Đình. Ảnh: PV

Thành phần các tuyển thủ còn lại chủ yếu đến từ hai CLB hùng mạnh nhất của Uzbekistan là Pakhtakhor và Bunyokor. Cũng cần biết CLB Bunyokor từng được HLV lừng danh Felip Scolari, người Brazil dẫn dắt và vô địch AFC Champions League 2011.

HLV Kasimov cho biết: “Dù đối đầu với đội tuyển Việt Nam thua ba trận và chúng tôi cũng từng thắng sân nhà 3-1 nhưng đây sẽ là trận đấu không dễ dàng. Trên sân nhà, tuyển Việt Nam sẽ nguy hiểm hơn. Điều gì sẽ xảy ra nếu tuyển Việt Nam thắng ba trận còn lại? Tình hình bảng đấu không cho chúng tôi được phép chủ quan!”.

Với Uzbekistan, một cú “sụp hầm” ở Mỹ Đình tối nay họ sẽ phải trả giá rất đắt.

Về phía chủ nhà, HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận sẽ chiến đấu hết mình ngăn không cho tuyển Uzbekistan lấy điểm bởi với thầy trò HLV này thì đây là trận cầu mang tính danh dự.

Chắc chắn Uzbekistan sẽ vẫn cố tạo ra sự khác biệt như ở lượt đi bằng lối chơi bóng nhanh, chuyền dài, lật cánh đánh đầu dựa vào lợi thế chiều cao của các cầu thủ gốc Âu. Trong khi đó, tuyển Việt Nam vẫn chủ trương với lối chơi cầm bóng chắc, phối hợp nhỏ, linh hoạt, dựa vào những cầu thủ như Tấn Tài, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Thành Lương, Văn Bình…

Xét trên nhiều góc độ, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ dù “cháy” hết mình nhưng sẽ rất khó có bất ngờ bởi đối thủ hơn về nhiều mặt lại từng thắng 3-1 ở lượt đi lại thuộc nằm lòng lối chơi của thầy trò Nguyễn Văn Sỹ.

HLV Nguyễn Văn Sỹ (Việt Nam): Uzbekizstan là đội bóng đẳng cấp châu lục, nhiều cầu thủ đá thuê nước ngoài nên đó là yếu tố tạo sự khác biệt. Với tuyển Việt Nam dù còn rất ít hy vọng nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng.

HLV Kasimov (Uzbekistan): Chúng tôi tôn trọng đối thủ. Dù tuyển Việt Nam chưa có điểm nào nhưng ba tuần trước chúng tôi khó khăn lắm mới thắng được trên sân nhà. Tuyển Việt Nam có những cá nhân xuất sắc có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của chúng tôi. Mọi chủ quan đều phải trả giá đắt.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm