Vòng đấu thứ 22: Soi V-League dưới kính hiển vi

Sáu cặp đấu chiều nay bóng sẽ lăn cùng 16 giờ như một cách ngăn ngừa tiêu cực ở giai đoạn cuối nhưng không ai dám chắc nó suôn sẻ khi niềm tin của giới hâm mộ liên tục bị đánh cắp. V-League giờ nhìn đâu cũng thấy vi trùng sau hàng loạt cầu thủ vướng vào vòng lao lý vì bán mình trong các trận cầu bốc mùi.

Thật sốc khi những người trong cuộc như ông Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi cũng thú nhận nếu không có phía an ninh phát giác thì trận đấu tiêu cực Than Quảng Ninh - Đồng Nai đã được nhìn nhận là hấp dẫn, máu lửa. Đúng là cầu thủ đóng kịch quá giỏi và ngay cả khi họ cố tình đá thiếu tích cực để giúp nhau thì cũng chẳng ai làm được gì.

Thực tế cuộc đua vô địch V-League mùa này chỉ còn lại hai cái tên B. Bình Dương và Hà Nội T&T, trong đó cả hai đều có một trận gặp SHB Đà Nẵng. Giả sử ở các cuộc đối đầu này có biến tướng tinh vi như hồi Hà Nội T&T đá tiêu cực nhằm giúp sức cho SHB Đà Nẵng hai năm trước đăng quang thì ban tổ chức làm gì được.

Ba vòng đấu cuối dù soi ở góc độ nào và dù hứa hẹn thế nào cũng khó lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Ảnh: XUÂN HUY

Khi những vụ tiêu cực còn nóng hổi và nhiều nghi vấn còn lợn gợn thì V-League sẽ rất khó lấy lại khuôn mặt trong sạch của mình ở những vòng đấu cuối. Một vài nỗ lực của ban tổ chức giải như công văn khuyến cáo và răn đe tiêu cực vẫn vô tác dụng như thường bởi con bệnh đã lờn thuốc.

Làng bóng đá trong nước đã rơi rụng lòng tin, còn báo chí nước ngoài thì xem V-League như một ổ bệnh và cười cợt nhạo báng một nền bóng đá suy thoái cùng nhiều cầu thủ suy đồi đạo đức nghề nghiệp.

Xem gì ở V-League khi sân bóng cứ giả giả thật thật rồi ngỡ ngàng bị lừa cả đám?

CÔNG TUẤN

An Giang khó thoát suất play off

Chiều nay (27-7), thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân sẽ tiếp Than Quảng Ninh với một trạng thái rối bời khi họ dường như đã an phận cuối bảng đi chơi play off. Chính bởi tư tưởng đá bỏ khiến cầu thủ An Giang có một thái độ bạc nhược mà HLV Nhan Thiện Nhân đã cảnh cáo sau trận thua B. Bình Dương vòng trước. Quá khó cho An Giang lật ngược tình thế vì nếu có thắng cả ba trận còn lại vẫn không chắc trụ hạng khi hiện đang kém hai đội xếp trên 5 điểm.

Các trận còn lại vòng 22: QNK Quảng Nam - B. Bình Dương (BTV2, VTC3 trực tiếp), Hải Phòng - ĐT Long An, Thanh Hóa - SL Nghệ An (VTV6 trực tiếp), Đồng Nai - SHB Đà Nẵng (ĐN2 trực tiếp), Hà Nội T&T - HA Gia Lai (VTV2 trực tiếp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm