Vòng 8 V-League: Trật tự đang lặp lại

Một buổi chiều với bữa tiệc bàn thắng ở sân Bình Dương và chiến thắng nhọc nhằn của chủ sân Pleiku trước đội bóng chưa biết thắng: HV An Giang.

Mưa gôn trong buổi chiều của bóng đá tấn công

B. Bình Dương đã chứng minh mình thức tỉnh dưới thời HLV Lê Thụy Hải qua chuỗi trận bất bại. Sau hai chiến thắng trước Đồng Nai, HV An Giang cùng tỉ số 4-1 rồi hòa HA Gia Lai 1-1 trong thế trên sân trước khi thắng Tây Ninh 2-0 ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia, chiều qua là chiến thắng đậm trước Quảng Nam.

Phải thừa nhận chính lối chơi khá vô tư và hồn nhiên của tân binh Quảng Nam đã giúp B. Bình Dương thăng hoa hơn với dàn cầu thủ “sao”.

Abass thoát xuống chuyền lên cho Moses mở tỉ số ở phút 20 mở đầu cho cơn mưa bàn thắng. Tiếp theo là các bàn của Abass vào gần cuối hiệp 1.

 

Kesley ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 trong trận B. Bình Dương thắng đậm Quảng Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Bàn gỡ 1-2 của Đinh Thanh Trung ở phút 49 tưởng sẽ đưa trận đấu đến kịch tính nhưng một phút sau Huỳnh Kesley đã gia tăng cách biệt bằng bàn nâng tỉ số 3-1 cho chủ nhà.

Đến phút 72, cầu thủ mới vào Suleiman đã tận dụng cơ hội nâng tỉ số lên 4-1 khi thủ môn Ngọc Tú cản phá được pha đánh đầu cận thành của Anh Đức. Ba phút sau, Henry rút ngắn cách biệt 2-4 cho Quảng Nam nhưng niềm vui đấy chưa được bao lâu thì Anh Đức lại nâng tỉ số lên 5-2 cho chủ nhà B. Bình Dương

Chiến thắng này giúp B. Bình Dương có 11 điểm và còn kém đội đầu bảng Thanh Hóa 8 điểm tiếp tục đeo đuổi mục tiêu còn nước còn tát trong chặng đường chinh phục ngôi vô địch của thầy trò HLV Lê Thụy Hải.

Phố núi nhọc nhằn khi HV An Giang chơi tử thủ

Sân Pleiku ai cũng nghĩ HA Gia Lai sẽ không khó để hạ đội cuối bảng HV An Giang nhưng suốt 45 phút hiệp 1 chỉ là những pha trình diễn cá nhân không để lại dấu ấn.

Lần lượt những Hoàng Thiên, Felix, Timothy… có cơ hội xâm nhập khu 16,5 m nhưng những pha dứt điểm lại không thể thành bàn khi trung vệ kỳ cựu Vũ Như Thành đã chơi lăn xả như thời hoàng kim. Như Thành đã điều động cả hàng thủ HV An Giang chơi thật kín kẽ làm nản lòng các chân sút chủ nhà.

Bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn, HA Gia Lai chuyển qua sút xa với hy vọng không vấp phải đôi chân và cái đầu của Vũ Như Thành. Tuy nhiên, lần lượt các cú sút của Trần Vũ, Timothy, Nguyễn Hoàng Helio hoặc đi quá nhẹ hoặc đi thiếu chính xác.

Chìa khóa của trận đấu nằm ở đôi chân của Quý Sửu khi hiệp 2 cựu cầu thủ Đồng Tháp có sự thay đổi ở trung tuyến vào tạo ra được sức sống mới bắt đầu từ khâu thu hồi và phân phối bóng.

Phút 78, Quý Sửu tạt bóng ở cự ly trung bình cho Timothy băng vào dứt điểm mở tỉ số cho HA Gia Lai.

10 phút sau, lại vẫn là Quý Sửu thực hiện đường chuyền độc để Timothy trống trải đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho HA Gia Lai.

Cú đúp này đã giúp Timothy có được chín bàn thắng dẫn đầu danh sách vua phá lưới, đồng thời HA Gia Lai có thu hoạch 11 điểm nhảy lên vị trí thứ 4 bảng tổng sắp.

NGUYỄN HUY

 

Vòng 8 SHB Đà Nẵng nghỉ thi đấu trong khi hai cặp đấu có đội Hà Nội T&T và V. Ninh Bình vừa dự AFC Cup nên chưa ra sân. Bảng xếp hạng có chút xáo trộn nhưng một số đội chưa đá đủ tám trận nên khó có thể xác định sự vươn lên của ba đội giành chiến thắng ở vòng này. Bảng xếp hạng tạm thời như sau:

1. Thanh Hóa (bảy trận): 19 điểm; 2. Than Quảng Ninh: 14 điểm; 3. Hải Phòng: 12 điểm; 4. B. Bình Dương (bảy trận): 11 điểm; 5. HA Gia Lai (bảy trận): 11 điểm; 6. Quảng Nam (bảy trận): 10 điểm; 7. Hà Nội T&T (năm trận): 9 điểm; 8. SL Nghệ An (sáu trận): 9 điểm; 9. SHB Đà Nẵng (bảy trận): 9 điểm; 10. Đồng Nai (bảy trận): 7 điểm; 11. V. Ninh Bình (sáu trận): 6 điểm; 12. ĐT Long An: 4 điểm; 13. HV An Giang (bảy trận): 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm