Vòng 8 Toyota V-League: Thanh Hóa đòi lại ngôi nhì bảng

Chơi trên sân nhà đầy ăm ắp khán giả cuồng nhiệt, Thanh Hóa càng hưng phấn hơn và vẫn giữ riêng cho mình niềm vui toàn thắng khi về nhà. Trận thắng HA Gia Lai chiều qua đã giúp thầy trò Lê Thụy Hải tạm xoa dịu đi những hờn giận của người yêu bóng đá xứ Thanh ở lần làm khách thua nặng Cần Thơ 2-5.

Rõ ràng các cầu thủ Thanh Hóa luôn biết cách chiều chuộng khán giả nhà với sự quyết tâm rất cao. Điều quan trọng hơn với 3 điểm bỏ túi, họ lại tái chiếm ngôi nhì bảng với 15 điểm, chỉ kém Hải Phòng 6 điểm nhưng còn một trận chưa đá với Đồng Tháp.

Vẫn với sự lợi hại của cặp chân sút ngoại Omar và Firer cùng sự năng động của Đình Tùng đã làm cho hàng thủ HA Gia Lai nhiều lần gặp rối. Đến phút 23, Omar thoát qua hàng rào phòng ngự lỏng lẻo của HA Gia Lai rồi dễ dàng sút cận thành qua tay Tô Vĩnh Lợi mở điểm cho Thanh Hóa.

Thanh Hóa lấy lại ngôi nhì sau chiến thắng vào phút bù giờ trước HA Gia Lai. Ảnh: XUÂN HUY

Chủ nhà vẫn chơi trên chân khách và tạo ra nhiều cơ hội bắn phá cầu môn Tô Vĩnh Lợi vẫn chưa có thêm bàn thắng nào. Ngược lại, các cầu thủ trẻ HA Gia Lai vẫn có nhiều pha phối hợp nhuần nhuyễn từ giữa sân nhưng thường bị đánh bật ra trước vòng 16,50 m.

Đến giữa hiệp 2, cuộc chơi trở nên hấp dẫn hơn sau cú chọc khe hoàn chỉnh của Văn Toàn cho Omar lao xuống đối diện thủ thành Thanh Thắng. Chân sút người Brazil đã khéo léo đưa bóng vào góc xa san bằng cách biệt cho HA Gia Lai.

Đội khách ngỡ ngàng với bàn thua bất ngờ đã gia tăng áp lực tấn công nhiều hơn. Thế nhưng phải chờ đến phút bù giờ thứ hai, Đình Đồng sau một pha phối hợp phạt góc đã tung một cú sút quyết đoán vào góc cao ấn định 2-1 cho Thanh Hóa trở lại ngôi nhì bảng.

Trên sân Vinh, đội khách Long An vắng nhiều trụ cột đã cầm hòa SL Nghệ An 1-1 là một thành công. Phút đầu tiên của hiệp 2, Phi Sơn kiến tạo cho Odat mở tỉ số cho SL Nghệ An. Tuy nhiên, Long An kịp lấy lại 1 điểm sau khi Sunday sút thắng quả phạt đền 11 m ở phút 68.

Thêm một bất ngờ trên sân Cần Thơ, đội chủ nhà bị QNK Quảng Nam hạ gục 1-0 do công của Thanh Trung.

Trong khi đó, Hà Nội T&T có trận thắng thứ ba liên tiếp sau khi vượt qua “người anh em” SHB Đà Nẵng 2-1 trên sân nhà Hàng Đẫy. Bàn thắng đến muộn do Hoàng Vũ Samson ghi ở phút 77 cho chủ nhà. Sau đó 10 phút, Thành Lương nhân đôi cách biệt và đến phút cuối, Merlo mới gỡ 1-2 cho SHB Đà Nẵng.

Bảng xếp hạng: 1. Hải Phòng (22 điểm); 2. Thanh Hóa (15 điểm); 3. Sài Gòn (14 điểm); 4. SHB Đà Nẵng (13 điểm); 5. B. Bình Dương (12 điểm); 6. Cần Thơ (12 điểm); 7. Than Quảng Ninh (10 điểm); 8. Hà Nội T&T (10 điểm); 9. Sanna Khánh Hòa (10 điểm); 10. QNK Quảng Nam (9 điểm); 11. SL Nghệ An (9 điểm); 12. HA Gia Lai (8 điểm); 13. Long An (5 điểm); 14. Đồng Tháp (3 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm