Vòng 5 V-League: Hải Phòng lên đầu bảng

Chiều qua, đáng chú ý nhất là cuộc soán ngôi đầu bảng ngoạn mục của Hải Phòng sau trận thắng Cần Thơ 4-2. Đây là một kết quả đã được dự báo khi thực lực và ưu thế sân nhà của chủ sân Lạch Tray vượt trội đối thủ. Sau bàn thắng của Đức Thắng ở phút 27, lần lượt các chân sút Stevens (ghi hai bàn) và Fagan lập công trong nỗ lực của Văn Thắng hai lần rút ngắn cách biệt. Đây là trận thắng thứ tư của Hải Phòng cùng một trận hòa giúp họ leo lên ngôi nhất bảng, chỉ hơn B. Bình Dương 1 điểm.

Trong khi đó, các cầu thủ HA Gia Lai sau ba trận thua liên tiếp đã thở phào nhẹ nhõm với trận thắng sít sao đội cuối bảng SHB Đà Nẵng 1-0. Học trò Guillaume tự tin hơn khi trở lại sân nhà Pleiku và như thường lệ vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhờ nền tảng kỹ thuật lẫn sự ăn ý của tuyến giữa. Một lần họ cảnh cáo đối phương từ một cú sút xa của Xuân Trường nhưng phải chờ đến phút 56, tiền đạo Công Phượng bị thủ môn Văn Hưng đốn ngã trong vòng cấm cho Zdravko sút thắng trên chấm phạt đền 11 m ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Hải Phòng lặng lẽ lên ngôi đầu bảng. Ảnh: Q. THẮNG

Tiếc cho SHB Đà Nẵng tấn công miệt mài với nhiều cơ hội mười mươi nhưng chân sút Gomez vụng về không thể làm tung lưới Minh Nhựt. Ngược lại, bàn thắng quý của HA Gia Lai giúp họ cải thiện đáng kể trên bảng xếp hạng và điều quan trọng hơn là chấm dứt chuỗi bại trận, giải tỏa nhiều áp lực cả trên sân bóng lẫn trong sinh hoạt bị nhiều giới săm soi.

Lạ lùng và kịch tính nhất lượt đấu chiều qua chính là sự trỗi dậy của ĐT Long An với trận thắng đậm 3-0 Đồng Tháp chỉ khi đối phương mất người do thẻ đỏ của Đức Lập. Sau bàn thắng của Hoài Nam ở phút 87, đến lượt Lima và Soyleymane lập công đem về chiến thắng ngoài sức tưởng tượng cho chủ nhà.

Trên sân Bình Dương, tiền đạo Quang Hải đã lập cú đúp cho đội khách Than Quảng Ninh trong trận thắng 2-1 mà chủ nhà B. Bình Dương không còn là chính mình. Phút đầu tiên của hiệp 2, Quang Hải mới phá vỡ thế bế tắc sau cú tâng bóng qua đầu thủ môn Tấn Trường mở điểm cho đội khách.

Nỗi ám ảnh không thể vượt qua Than Quảng Ninh cả hai lượt trận mùa giải trước khiến đôi chân của cầu thủ chủ nhà B. Bình Dương nặng như đeo chì. Đến phút 50, lại là Quang Hải biến hàng thủ chủ nhà như những gã thiêu thân ngờ nghệch với cú sút hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho đội khách. Bàn gỡ phút cuối của Mai Tiến Thành chỉ mang ý nghĩa danh dự và lần đầu tiên họ rớt xuống nhì bảng với cùng 12 điểm với Than Quảng Ninh nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Hà Nội T&T lại thua

Đội đương kim á quân có lịch sử đối đầu vượt trội đội hạng ba Thanh Hóa nhưng chiều qua đã ngã ngựa sau khi dẫn bàn trước. Phút 55, Ngọc Duy đã giúp Hà Nội T&T mở đểm nhưng đến phút 72, Quốc Phương san bằng cách biệt từ một cú vô-lê đẹp mắt. Chân sút nhập tịch Lê Văn Tân ấn định 2-1 cho Thanh Hóa sau một cú đánh đầu ở phút 86 giúp đội nhà trụ lại tốp 4.

Các trận đấu khác: QNK Quảng Nam - Đồng Nai 3-1, Sanna Khánh Hòa - SL Nghệ An 2-2.

Bảng xếp hạng: 1. Hải Phòng (13 điểm); 2. B. Bình Dương (12 điểm); 3. Than Quảng Ninh (12 điểm); 4. Thanh Hóa (10 điểm); 5. ĐT Long An (9 điểm); 6. QNK Quảng Nam (6 điểm); 7. Hà Nội T&T (6 điểm); 8. HA Gia Lai (6 điểm); 9. Sanna Khánh Hòa (6 điểm); 10. SL Nghệ An (5 điểm); 11. Đồng Tháp (4 điểm); 12. Đồng Nai (3 điểm), 13. Cần Thơ (2 điểm); 14. SHB Đà Nẵng (1 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm