Vòng 5 V-League: Công Phượng và đồng đội dưới 2 màu áo

Bầu Đức sẵn sàng “hy sinh” các tài năng trẻ của mình vì chiếc HCV SEA Games 29 nên ông đã mạnh dạn tung ra chơi V-League bất chấp thành tích. Chính vì thế, HA Gia Lai từ đầu mùa đến nay chơi bóng rất chật vật do thiếu chỗ dựa của các cầu thủ kỳ cựu lẫn ngoại binh mạnh mẽ như các đối thủ khác đều xây dựng theo mẫu này.

Đội bóng phố núi chơi bốn trận đã thua ba, hòa một, nằm chìm nghỉm dưới đáy bảng xếp hạng. Mối nguy của họ nhìn rất rõ nhưng để điều chỉnh và tạo thế vững chắc thì chỉ cần mỗi thời gian là chưa đủ.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn chắc chắn ăn ngủ không yên khi đã xoay xở đủ cách vẫn chưa thể biến cầu thủ trẻ HA Gia Lai thành một thế lực bởi trong tay ông chỉ có bấy nhiêu con người, lại phải làm theo ý ông chủ. Chẳng hạn, vì thiếu người và lo ngại Công Phượng bị bắt bài, HLV Quốc Tuấn đã kéo hậu vệ biên trái Văn Thanh lên đá tiền đạo. Tuy nhiên, sự thay đổi này chưa mang lại hiệu ứng tích cực cho HA Gia Lai trong bối cảnh nhiều tuyển thủ U-22 khác cũng không mấy nổi bật.

Cần Thơ hành quân lên phố núi sẽ gặp nhiều khó khăn vì HA Gia Lai đang khát điểm. Ảnh: XUÂN HUY

Nỗi lo lớn nhất của HA Gia Lai vẫn là khả năng săn bàn còn yếu của hàng công sau bốn trận mới ghi có hai bàn do Ideguchi và Đông Triều ghi. Ngược lại thì hàng thủ để thủng lưới bảy lần. Giải pháp chơi ba tiền vệ tấn công với hai tiền vệ phòng ngự nhằm bù đắp và gia giảm áp lực cho tuyến dưới chưa làm ban huấn luyện an tâm.

Trong khi đó, những tài năng trẻ của HA Gia Lai gần như là trụ cột không thể thiếu trên đội tuyển U-22 Việt Nam. Có đến chín cầu thủ lên tuyển và sự kết hợp của họ chính là cái nền trong cách chơi của thầy Hữu Thắng cho chiến dịch săn vàng SEA Games.

Sân chơi V-League khắc nghiệt khác hẳn với lứa tuổi U-22 mà lứa Công Phượng và đồng đội ở HA Gia Lai làm nòng cốt một cách hiệu quả. Tịt ngòi ở V-League sau 360 phút nhưng cả Công Phượng và Văn Toàn đều khai hỏa trên tuyển U-22 vào lưới Malaysia. Đơn giản tại đấu trường quốc nội có nhiều cầu thủ lão luyện và ngoại binh giỏi cùng sự am hiểu con người. Vì thế mà lối chơi của thầy trò HLV Quốc Tuấn quá quen, không khó để các đối thủ chế ngự họ.

Chiều 12-2, chủ sân Pleiku tương đối dễ thở khi chỉ tiếp Cần Thơ cũng gặp khó khăn như mình. Thầy trò Vũ Quang Bảo sau bốn trận thua hai, hòa hai, chỉ hơn chính HA Gia Lai 1 điểm. Đây là một cuộc đối đầu hứa hẹn rất căng thẳng khi cả hai đều không thể lùi bước nữa.

HA Gia Lai có lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn của dàn cầu thủ trẻ vừa được giải tỏa tâm lý sau khi từ đội tuyển U-22 trở về nên nhiều hy vọng bỏ túi 3 điểm hơn.

Than Quảng Ninh sa sút

Ít người ngờ ứng cử viên vô địch Than Quảng Ninh lại có khởi đầu V-League nặng nhọc đến thế sau bốn trận chỉ thắng một, thua ba. HLV Phan Thanh Hùng lý giải sự không may của đội bóng khi có nhiều vị trí chấn thương chưa kịp hồi phục khiến đội hình của họ phải chắp vá. Tuy nhiên, ông Hùng không lo lắng vì đường còn dài và vẫn giữ nguyên tham vọng nằm trong tốp đầu V-League cuối mùa. Than Quảng Ninh chiều 12-2 sẽ làm khách Sanna Khánh Hòa (VPF trực tiếp 17 giờ), không dễ chơi trước một đối thủ trẻ trung nhưng thầy trò Phan Thanh Hùng hứa hẹn sẽ không để mất điểm.

Trận đấu muộn còn lại: SL Nghệ An - Quảng Nam (BĐTV trực tiếp 16 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm