Vòng 5 Toyota V-League: Hải Phòng đè bẹp HA Gia Lai 4-2

Tiếp đón đội khách non trẻ HA Gia Lai còn khiếm khuyết nhiều thứ, chủ sân Lạch Tray không khó ghi bốn bàn thắng vào lưới thủ môn Văn Tiến. Chiến thắng của Hải Phòng chính nhờ sự lợi hại của cặp tiền đạo Fagan - Steven. Trong bốn bàn thắng của Hải Phòng, chân sút Steven đã lập hattrick.

Sân Lạch Tray có rất đông khán giả cổ vũ cho đội Hải Phòng bởi sự tín nhiệm vào lối chơi của họ. Mới phút 21, tân binh Xuân Hùng mở điểm cho chủ nhà sau một cú sút xa căng như kẻ chỉ khiến thủ thành Văn Tiến đứng như trời trồng.

Hải Phòng chơi không quá lấn lướt nhưng các pha tấn công dựa vào sự mạnh mẽ của cặp ngoại binh Jamaica luôn làm hàng phòng ngự HA Gia Lai khổ sở. Phút 30, Steven nhân đôi cách biệt cho chủ nhà từ một cú sút góc hẹp.

Hoàng Anh Gia Lai (phải) có trận đấu khó và nhận trận thua đậm nhất vòng 5. Ảnh: XUÂN HUY

Đội khách vẫn trung thành với lối đá nhỏ kỹ thuật của mình. Tuy nhiên, sức ép của các chân sút về phía cầu môn Xuân Việt không lớn. Mãi đến phút cuối hiệp 1, HA Gia Lai may mắn được hưởng phạt đền sau tình huống Văn Thanh ngã trong vòng cấm. Osmar nhẹ nhàng rút ngắn 1-2 từ chấm 11 m, nhen nhóm lại hy vọng lật ngược tình thế cho đội nhà. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của Hải Phòng sau bốn trận đấu.

Thế nhưng tai họa cho HA Gia Lai lại đến ở phút 58, khi trọng tài Trần Văn Lập bị đánh lừa bởi pha ngã rất đẹp của Fagan trong vòng 16,50 m dù trung vệ Anh Tài đã giơ tay phản đối. Steven không chút khó khăn hạ gục Văn Tiến trên chấm 11 m đào sâu cách biệt 3-1 cho Hải Phòng.

Ở thế không còn gì để mất, HA Gia Lai gia tăng áp lực tấn công. Họ được đền đáp bằng bàn gỡ 2-3 cũng của Osma với cú đánh đầu cận thành từ đường chuyền đẹp của Hồng Duy vào phút 69. Thế nhưng niềm vui của đội khách dài chẳng tày gang khi chỉ hai phút sau đó, Fagan thừa sức tăng tốc buộc thủ môn Văn Tiến phạm lỗi để ngăn một bàn thua trông thấy. Một lần nữa, Steven lại sút thắng trên chấm phạt đền ấn định 4-2 cho Hải Phòng.

Chiến thắng của Hải Phòng giúp họ vững vàng ở ngôi đầu bảng V-League sau năm trận toàn thắng, ghi 13 bàn và mới để lọt lưới hai bàn.

Trong khi đó, Hà Nội T&T vẫn ở đáy bảng xếp hạng khi chiều qua trên sân nhà Hàng Đẫy, họ lại bị đương kim vô địch B. Bình Dương khuất phục 2-1. Bàn thắng đầu tiên do công Moses sút gần cầu môn và bàn thứ hai là pha độc diễn của Nsi qua cả hàng thủ chủ nhà. Bàn gỡ 1-2 của Hà Nội T&T là một tác phẩm đẹp của Victor với cú sút căng từ ngoài 20 m xuyên thủng hàng rào phòng thủ của B. Bình Dương.

Tân HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn quá nhiều việc cần phải điều chỉnh cho đương kim á quân Hà Nội T&T trở lại là chính mình trong cơn hỗn độn mới đầu mùa giải đã thay hai tướng.

• Trên sân Vinh, chủ nhà SL Nghệ An bỏ túi 3 điểm trước đội bóng cũ của HLV Nguyễn Đức Thắng có cái tên mới Sài Gòn FC với bàn duy nhất của Odat phút 31. Các trận đấu khác: Sanna Khánh Hòa - Long An 2-0, Cần Thơ - Đồng Tháp 4-1, SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh 1-0, QNK Quảng Nam - Thanh Hóa 2-0.

• Bảng xếp hạng: 1. Hải Phòng (15 điểm); 2. SHB Đà Nẵng (12 điểm); 3. Thanh Hóa (9 điểm); 4. Cần Thơ (9 điểm); 5. Sanna Khánh Hòa (9 điểm); 6. B. Bình Dương (7 điểm); 7. SL Nghệ An (7 điểm); 8. Sài Gòn FC (7 điểm); 9. HA Gia Lai (4 điểm); 10. QNK Quảng Nam (4 điểm); 11. Than Quảng Ninh (4 điểm); 12. Long An (4 điểm); 13. Đồng Tháp (3 điểm); 14. Hà Nội T&T (1 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm