Vòng 4 Toyota V-League: Nóng và lạnh

Nhưng cái nóng đấy lại càng làm khán đài các sân bóng ở V-League lạnh lẽo với lượng khán giả đến sân ngày càng ít đi. Như sân Cần Thơ lớn nhất nước từng chứa đến hơn 50.000 khán giả trận chung kết U-21 quốc tế năm 2014 thế mà trận khai mạc chỉ vỏn vẹn 1.000 người. Hay sân Hàng Đẫy sau phút giây bầu Hiển cảm động cắt cái đuôi T&T đi để đội bóng trở về với cái tên Hà Nội chính thống cho người yêu bóng đá Hà Nội hạnh phúc nhưng cũng chỉ có 2.000 khán giả chịu mua vé vào sân.

Người ta vin vào cớ gần Tết nên không có nhiều cổ động viên đến sân nhưng ít ai chịu nghĩ phải làm gì để quyến rũ khán giả chịu bỏ tiền mua cái mình thích thú ở sân bóng. Cái phòng thay đồ hạng sang hay cái toilet mới sửa hoặc sân dù có mở cửa miễn phí thì chất lượng trận đấu và những cái tên trên sân cũng phải thỏa mãn nhu cầu thưởng thức bóng đá của giới hâm mộ.

Tiếc thay V-League chỉ nóng về những việc làm xấu sân cỏ, từ chuyện trọng tài gây ảnh hưởng vì tiếng còi méo cho đến vấn nạn bạo lực và thói đỏng đảnh của ông bầu bị xem là “trưởng giả học làm sang”.

Sân bóng nóng những pha xấu xí nhưng khán đài thì lạnh lẽo người xem chưa thấy nét mới và hấp dẫn ở V-League. Ảnh: XUÂN HUY

Đại diện của HA Gia Lai bất mãn lên tiếng về việc đội nhà thua tâm phục khẩu phục Hà Nội 0-3 nhưng rất ngao ngán về những pha bóng triệt hạ. Cú đạp của Samson vào đùi đồng nghiệp Châu Ngọc Quang khi vừa bị một hậu vệ khác đốn ngã đáng bị lên án và trừng phạt nặng để làm gương. Thế nhưng những người có trách nhiệm vẫn bình thản nói rằng chưa thấy báo cáo và chưa nghe, chưa biết…

Sân Thống Nhất thì “đội khách” TP.HCM chịu đến năm thẻ vàng chủ yếu để bảo toàn một trận thắng khó nhọc mà HLV Đức Thắng của Sài Gòn không tiếc lời chỉ trích thói chơi xấu, ăn vạ kìm hãm sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Bóng V-League mới lăn ba vòng, đã thấy sự chếnh choáng của các cầu thủ trẻ HA Gia Lai hay cách đá yếu đuối và hời hợt của Cần Thơ.

Đội bóng phố núi Pleiku duy nhất có ba trận thua và nằm yên ở dưới đáy bảng. Họ không thể ăn Tết ngon lành dù HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn nói cứng có rớt hạng cũng chơi theo cách của bầu Đức là không cần tiền đạo ngoại để phát triển tiền đạo nội. Đấy chính là suy nghĩ và định hướng của HA Gia Lai nhằm giúp cầu thủ trẻ rèn giũa trận mạc V-League chờ cứng cáp hơn chuẩn bị SEA Games. Tuy nhiên, cứ mãi thua vì thiếu chỗ dựa chắc chắn của các đàn anh kinh nghiệm hoặc ngoại binh giỏi coi chừng chịu tác dụng ngược lên tâm lý thi đấu cầu thủ trẻ luẩn quẩn với V-League cùng sự sa sút tinh thần.

Chiều 21-1, HA Gia Lai sẽ đối diện thêm một đối thủ cứng cựa là Sài Gòn. Dù ở thế làm khách nhưng Sài Gòn vẫn nằm kèo trên như thứ tư trên bảng xếp hạng nhờ hai trận thắng. HLV Đức Thắng không chút giấu giếm khi nói rằng Sài Gòn sẽ thắng HA Gia Lai bằng cách “bắt chết” những cầu thủ có tầm ảnh hưởng cùng việc chia cắt Văn Toàn với hậu vệ biên Văn Thanh lên đá tiền đạo.

Trong khi đó, Cần Thơ nằm áp chót bảng sẽ gặp khó khăn nữa khi đến làm khách ở sân Sanna Khánh Hòa. Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đá hai trận sân nhà đều thua và đậm nhất là 1-5 vòng đấu trước tiếp B. Bình Dương cho thấy sự bất ổn trong tâm lý lẫn nội lực của họ.

Lịch thi đấu vòng 4 V-League

Long An - SL Nghệ An (VPF trực tiếp 16 giờ 30), Than Quảng Ninh - Quảng Nam (BĐTV trực tiếp 17 giờ), SHB Đà Nẵng - Hải Phòng (VPF trực tiếp 17 giờ), Sanna Khánh Hòa - Cần Thơ (VPF trực tiếp 17 giờ), HA Gia Lai - Sài Gòn (VPF trực tiếp 17 giờ), TP.HCM - Hà Nội (HTV Thể thao trực tiếp 17 giờ 30), B. Bình Dương - Thanh Hóa (VTV6 trực tiếp 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm