Vòng 23 Toyota V-League: Tuấn Anh và Nsi

Tuấn Anh có cách đá hao hao giống Chaiman - cựu tuyển thủ Thái Lan. Còn Nsi thì quá xuất sắc trong một chiều đen đủi của các đồng đội.

Lối đi bóng thường lấn người sang phía đối phương bám sát để che bóng và những pha rẽ bóng đi rất thông minh. Không chỉ thể hiện vai trò một tiền vệ tổ chức nổi trội, Tuấn Anh còn chấp nhận những pha đối đầu với trung phong Nsi cao to từ Đồng Nai. Không ai tin rằng cái gối yếu băng trắng xóa từ gần hai năm nay cùng thể hình rất khiêm tốn so với ngoại binh Nsi có thân hình hộ pháp mà Tuấn Anh vẫn dẻo dai chịu nổi suốt 90 phút. Tuấn Anh không ngần ngại va chạm, đối đầu tranh chấp 5-5 và thậm chí còn tì đè với Nsi.

Chính Nsi dường như cũng biết điều đó, ngoại binh Đồng Nai luôn đảo cánh và chơi sát lằn vô dọc cùng việc như luôn “mời gọi” Tuấn Anh vào những pha đua tốc độ, những cuộc đọ sức, va chạm và bứt phá. Nhiều người nghĩ rằng Tuấn Anh đeo nhiều sẽ “đứt” nhưng cuối cùng tiền vệ này đã thể hiện một trận đấu quá xuất sắc.

Tuấn Anh (phải) với cái gối trái băng trắng toát nhưng vẫn không ngần ngại đeo chặt Nsi khi bị ép sân và trở thành thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi khi HA Gia Lai tổ chức tấn công. Ảnh: XUÂN HUY

Nsi của Đồng Nai đã chơi một trận rất hay. Cầu thủ này đã biết tạo lợi thế cho bản thân và cho toàn đội bằng sự khác biệt bởi sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật. Anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất của Đồng Nai nhưng phía HA Gia Lai cũng có một nhân vật quá xuất sắc là Tuấn Anh.

Tuấn Anh dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn có những lúc còn thể hiện mình có thể lùi về chơi như một trung vệ và có những pha bọc lót, băng, cắt rất hợp lý. Điều này khẳng định Tuấn Anh không chỉ “sáng” ở vị trí nhạc trưởng mà còn có thể là cầu thủ lùi sâu chơi ở hậu phương khi cần.

Những trận cầu rất cần đến yếu tố ngôi sao và trận “chung kết ngược” ở vòng 23, người xem thật hạnh phúc khi có một so sánh hơn giữa một cầu thủ trẻ với một ngôi sao ngoại đến từ châu Âu.

Lâu lắm rồi khán giả mới thấy được những ông vua giữa sân đúng nghĩa, trận đấu kịch tính nhưng không nhuốm màu bạo lực…

Và lúc đó những người hùng trên sân cỏ lại xuất hiện.

Điều chỉnh làm mới HA Gia Lai

Điều chỉnh đáng chú ý nhất để làm mới và làm cứng cáp một HA Gia Lai, đặc biệt khi đá sân khách là vai trò của các cựu binh cùng cầu thủ ngoại đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ trẻ phát huy. Nếu trước đây các cầu thủ cựu binh và cầu thủ ngoại phải chơi theo đám trẻ thì bây giờ họ lại là những rường cột để các cầu thủ trẻ dựa vào và phát huy. Trục giữa của HA Gia Lai trong hai trận gần đây được thấy rất rõ là vai trò của các trụ cột từ dưới lên trên, bao gồm những cầu thủ ngoại đến những cựu binh xuất sắc của mùa trước như Minh Vương, Trần Vũ, Hoàng Thiên và đấy chính là chỗ dựa để các cầu thủ trẻ nhìn vào và phát huy.

Nói như một số nhà chuyên môn là để HA Gia Lai cứng cáp, bản lĩnh ở V-League đôi lúc phải quên đi “cái tôi” của một học viện thành công ở cấp độ trẻ.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm