Vòng 23 Toyota V-League: Đừng diễn kịch với ông Park!

V-League sau khi đã xác định Long An sắp xuống hạng, giờ chỉ còn mong cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ gay cấn và hấp dẫn để vun vén lòng tin của người yêu bóng đá. Như ở trận HA Gia Lai qua mặt đương kim vô địch Hà Nội 3-2 dưới sự chứng kiến của tân HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam, cầu thủ hai đội chơi như lên đồng. Đơn giản cả hai chẳng nợ nần gì nhau và thậm chí còn rất cay cú ăn thua như bầu Đức thường nói: “Thà thua te tua đội yếu, miễn sao thắng nhà vô địch là sướng rồi!”.

Chính bởi sự kèn cựa nhau với một tinh thần fair play bất kể thời điểm của cầu thủ đã làm cho cuộc chơi V-League về cuối đáng xem hơn. Ở đấy có những sự ganh đua lành mạnh và các đội muốn hơn thua nhau bằng khả năng chuyên môn chứ không vì tác động bởi hoàn cảnh “gà cùng một mẹ”.

SHB Đà Nẵng trên sân nhà liệu có “thả lỏng” trước người anh em Quảng Nam? Ảnh: XUÂN HUY

Cho nên cuộc gặp gỡ giữa hai đội bóng thân bầu Hiển là chủ nhà SHB Đà Nẵng tiếp láng giềng Quảng Nam, người ta có những thứ lo ngại họ không chơi sòng phẳng mà nếu “diễn” không tinh vi thì còn mặt mũi nào nhìn thầy Park của đội tuyển (!?).

Không ai phủ nhận bóng đá Quảng Nam lần đầu tiên tràn trề cơ hội đăng quang V-League 2017 nhờ nỗ lực của thầy trò Hoàng Văn Phúc trong nhiều trận đấu, đặc biệt ở các trận đối đầu trực tiếp với đối thủ lớn như Thanh Hóa. Họ cũng thắng một số trận sân khách ngoạn mục bằng chính sự vượt khó của cầu thủ trong hoàn cảnh không quá dồi dào tài năng. Tuy nhiên, Quảng Nam không thể thoát khỏi cái bóng của bầu Hiển vì chịu quá nhiều ơn nghĩa, tương tự các CLB khác có sức ảnh hưởng của ông.

SHB Đà Nẵng cũng là một trong số đó. Điều này sẽ làm thầy trò Huỳnh Đức rất khó xử bởi nếu bung sức ra chơi để quật ngã Quảng Nam không phải là phương án chính thức, dù bóng đá còn có khi đổ thừa cho… hên xui. SHB Đà Nẵng mùa này không thể chen chân lên tốp đầu nên họ không có nhiều động lực để phấn đấu, lại trước CLB gần gũi cả về địa lý lẫn tình thân.

Thế nhưng cuộc chơi giữa hai đội này không khéo thể hiện như đã từng trước những đối thủ khác, họ rất dễ bị quy cho thứ bóng đá tình cảm và nhường nhịn. 90 phút chiều 29-10 trên sân Hòa Xuân còn có nguồn cảm hứng cho cầu thủ từ HLV Park Hang-seo khi đi tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển.

Vì thế, đừng diễn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm