Vòng 23 Toyota V-League 2016: Sài Gòn ‘đãi’ Hà Nội T&T

Giám sát Trần Quốc Dũng ngồi trên sân Thống Nhất chắc chắn hiểu rất rõ cuộc chơi của hai anh em nhà bầu Hiển với ba bàn thắng khá dễ của Hà Nội T&T vào lưới Sài Gòn. Chiến thắng đúng như mọi dự đoán đã giúp Hà Nội T&T tạm soán ngôi đầu của Hải Phòng (chiều 28-8 mới thi đấu vòng 23 gặp Cần Thơ). Và tất nhiên ai cũng hiểu giám sát này không dám đặt bút ghi nhận cái phần mình hiểu như bao người hâm mộ hiểu mà chỉ dám ghi cái phần chung chung để không làm khó ban tổ chức.

Cùng lúc trên sân Nha Trang, Sanna Khánh Hòa cho thấy họ là một đội bóng khắc tinh của các ứng viên vô địch. Họ từng thắng Hải Phòng đến 3-0 như thế nào thì hôm qua cũng thắng SHB Đà Nẵng như vậy. Nếu chăm chút hơn các cơ hội thì tỉ số không phải là 3-1 mà phải là 6-1 và thậm chí là 8-1 vì chủ nhà đã bỏ qua quá nhiều cơ hội từ sự chểnh mảng trong phòng ngự của SHB Đà Nẵng.

Sài Gòn thua 0-3 đúng như dự báo của người hâm mộ giúp Hà Nội T&T đeo đuổi giấc mơ đua vô địch với Hải Phòng. Ảnh: XUÂN HUY

Chiến thắng của Sanna Khánh Hòa khiến con đường tranh chấp ngôi vua của SHB Đà Nẵng đầy rẫy những khó khăn dù trước vòng 23 thầy trò HLV Huỳnh Đức được xem là đội nhiều khả năng vô địch nhất.

Chiều nay (28-8) thì Hải Phòng sẽ thi đấu vòng 23 với mục tiêu lấy trọn 3 điểm trên sân Cần Thơ (VTV6 trực tiếp 17 giờ), đòi lại ngôi đầu từ Hà Nội T&T. Đây cũng là trận đấu mà dư luận đang đặt nghi vấn sẽ có chuyện ơn nghĩa giữa Cần Thơ và Hải Phòng mà mùa trước chủ nhà Cần Thơ đã được “đặc ân” từ đội khách cất hết các trụ cột để chủ nhà tìm được 3 điểm cần thiết và trụ hạng.

Giới chuyên môn đã dự báo đúng vế đầu từ trận Sài Gòn “đãi” Hà Nội T&T và đang chờ vế tiếp theo là Cần Thơ “trả nghĩa” cho Hải Phòng. Dù HLV Vũ Quang Bảo của Cần Thơ khẳng định sẽ đá vì màu cờ sắc áo nhưng ít ai tin điều này sẽ xảy ra.

Nếu đoạn kết V-League đúng với những điều trong kịch bản thì vòng 24 mới là vòng đấu quan trọng nhất của Hải Phòng khi gặp một đội bóng khác của nhà bầu Hiển là QNK Quảng Nam.

Than Quảng Ninh sẽ vất vả với lứa trẻ HA Gia Lai

Chuỗi bốn trận thắng liên tiếp ấn tượng của HA Gia Lai để đào thoát khỏi suất play off đã giúp các cầu thủ trẻ lên khí thế rất cao. Cái hay của đội bóng phố núi là cách chơi không toan tính và đặc biệt khi cởi bỏ nỗi ám ảnh phải tranh vé vớt sẽ khiến họ mạnh mẽ hơn. HA Gia Lai dường như cũng không ân oán với bất cứ đối thủ nào nên người xem có niềm tin họ luôn chơi hết mình. Vì thế Than Quảng Ninh dù đang nỗ lực tranh vô địch và nằm thế kèo trên vẫn sẽ rất cẩn thận nếu không muốn làm người đến sau.

+ Các trận đấu muộn còn lại: QNK Quảng Nam - SL Nghệ An (VPF trực tiếp 16 giờ 30), B. Bình Dương - Long An (BTV2, VTC3 trực tiếp 17 giờ), Than Quảng Ninh - HA Gia Lai (BĐTV trực tiếp 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm