Vòng 22 V-League: Đá bóng mùa hạn

Các sân bóng vốn đã kén người xem thì chiều qua càng không có nhiều khán giả sau những lần bị cơn bão bán độ tàn phá. Sự nhàn tản của rất nhiều đội bóng đã không còn động lực và không có khả năng leo cao hoặc rớt xuống nhóm cuối bảng làm cho các trận đấu nhạt nhẽo đi. Cũng không có nhiều tỉ số “nổ tài” như các vòng đấu trước bị lơ là trong thời điểm World Cup khiến cầu thủ tranh thủ đánh quả, trừ hai trận của hai đội đang chạy nước rút tranh vô địch.

Hà Nội T&T trên sân nhà đã không bỏ lỡ thời cơ thắng đậm HA Gia Lai 3-1 để duy trì tham vọng giữ ngôi của mình. Một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của chủ sân Hàng Đẫy sau khi bị dẫn trước từ rất sớm. Mới phút thứ 4, Felix đã mạnh mẽ bứt tốc qua cặp trung vệ ghi bàn cho HA Gia Lai khi chủ nhà Hà Nội T&T còn chưa kịp ổn định đội hình.

Thế nhưng bàn thắng đấy là dấu son duy nhất của HA Gia Lai bởi sau đó, đội khách chỉ biết gồng mình lên chống đỡ những đợt tấn công ào ạt của học trò Phan Thanh Hùng mà không thể tạo ra nhiều sự phản kháng.

B. Bình Dương đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League mùa này. Ảnh: XUÂN HUY

Sau rất nhiều cơ hội trôi đi trên mũi giày, Samson đến phút 31 mới san bằng cách biệt cho Hà Nội từ một cú sút căng như kẻ chỉ làm thủ môn Tuấn Mạnh giật mình… vào lưới nhặt bóng. Vẫn là Samson dũng mãnh ra chân từ rất gần sau đường chuyền độc của Văn Quyết bên cánh phải ở phút 44 nâng cách biệt 2-1 cho đội nhà.

Khách gần như buông xuôi sau khi bị dẫn ngược và không còn tha thiết ăn miếng trả miếng. Thế nên Samson mới nổi lên như một người hùng của Hà Nội T&T với cú hat trick cho riêng mình vào phút 59 để vượt lên dẫn đầu danh sách dội bom bằng 22 bàn thắng.

Trong khi đó, B. Bình Dương vẫn thể hiện một phong độ vững vàng của mình sau hàng loạt chiến thắng ấn tượng và chiều qua lại dễ dàng đá bại Quảng Nam 3-1 ngay trên sân khách. Bàn thắng sớm của Quang Vinh ở phút thứ 4 giúp cho B. Bình Dương dễ chơi hơn, dù đối thủ vẫn có mục tiêu cầm chân khách để giúp đội bóng thân thiện Hà Nội T&T về đích hơn là “người ngoài” đăng quang.

Tuy nhiên, đội khách vẫn chiếm ưu thế lớn nhờ dàn cầu thủ chất lượng cao hơn hẳn chủ nhà khi Abass lập cú đúp và Quảng Nam chỉ gỡ một bàn trong trận thua 1-3.

Các cuộc đối đầu khác đều diễn ra nhẹ nhàng hơn rất nhiều, như trận hòa không bàn thắng giữa Thanh Hóa đang hồi sa sút với đội khách SL Nghệ An. Có một chút bất ngờ trong cuộc đụng độ trên sân Đồng Nai, khách SHB Đà Nẵng lại bị đối thủ lấy trọn 3 điểm với chiến thắng 2-1. Đây là một trận thua đau đớn của thầy trò Lê Huỳnh Đức bởi khả năng tranh huy chương đồng của họ càng hẹp khi còn kém đội hạng ba Thanh Hóa 2 điểm.

CÔNG TUẤN - HƯƠNG TRẦN

An Giang cầm suất vé vớt

Phía dưới đáy bảng, cuộc chơi đã ngã ngũ khi An Giang trên sân nhà bị Than Quảng Ninh đánh bại 2-1. Thầy trò Nhan Thiện Nhân chính thức cầm vé cuối bảng chờ ngày đá play off với đội thứ ba giải hạng nhất vì An Giang còn kém hai đội xếp trên đến 6 điểm mà V-League chỉ còn hai vòng đấu. Khoảng cách này đủ giúp Hải Phòng và ĐT Long An thanh thản hòa nhau 1-1 để chắc chắn trụ hạng an toàn.

Bảng xếp hạng: 1. B. Bình Dương (45 điểm); 2. Hà Nội T&T (44 điểm); 3. Thanh Hóa (37 điểm); 4. SHB Đà Nẵng (35 điểm); 5. SL Nghệ An (32 điểm); 6. Than Quảng Ninh (26 điểm); 7. Đồng Nai (25 điểm); 8. Quảng Nam (22 điểm); 9. HA Gia Lai (19 điểm); 10. Hải Phòng (18 điểm); 11. ĐT Long An (18 điểm); 12. An Giang (12 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm