Vòng 21, Đồng Tháp - HA Gia Lai: Thầy Giôm mơ 1 điểm

Có một sự thật từ đầu mùa V-League cho đến khi bóng sắp ngừng lăn mà thầy Giôm vẫn không thể lý giải nổi tại sao HA Gia Lai đá 10 trận trên sân khách toàn thua? Điều này chỉ hé lộ một chút… mơ hồ khi bầu Đức khẳng định cầu thủ của ông bị đánh hội đồng theo kiểu các cầu thủ lớn “đè” nhỏ ra đánh là hèn. Ngoài ra, thầy Giôm chỉ biết rằng có thể trọng tài dung dưỡng cho cái xấu của các đối thủ, như ở trận hòa Cần Thơ, tiền đạo Moussa bị thẻ đỏ do đánh nguội nhưng trước đó, trọng tài không phạt hành vi chơi xấu của một hậu vệ là thiếu công bằng.

Rõ ràng sự sa sút và mất tự tin của cầu thủ HA Gia Lai sau chuỗi trận từ hòa đến thua đã gây rất nhiều phiền toái cho họ, mà nếu ở thế thượng phong, những lý do khách quan ấy rất dễ cho qua. Cái khó của thầy trò ông Giôm bây giờ là nhìn đâu cũng thấy “địch” trong khi nội lực đã thiếu lại yếu và đang bị bào mòn bởi chấn thương lẫn thẻ phạt.

Thầy Giôm thất vọng còn học trò của ông thì ôm đầu vì trận nào cũng căng ra đá mà chưa biết thắng sân khách. Ảnh: XUÂN HUY

Chiều nay, HA Gia Lai làm khách trên sân Cao Lãnh sẽ gặp khó khăn bội phần, khi thầy trò HLV Phạm Công Lộc chẳng phải khá giả về điểm số. Thậm chí chủ nhà Đồng Tháp (20 điểm) sẽ gặp nguy hiểm khi để rơi vào nhóm đèn đỏ, nếu chẳng may sẩy chân trước đội cuối bảng HA Gia Lai (14 điểm).

Đồng Tháp hiện tại “ốc còn chưa mang nổi mình ốc”, nói gì đến chuyện cứu rỗi ai khác nên khó bảo họ… hèn nếu phải căng mình ra chơi và thắng bằng mọi giá. Cái chính là khi các đội bóng ở vào thế cần điểm để tự cứu mình thì họ đều phải tự nhủ không thắng HA Gia Lai thì thắng được ai?

Ngay từ đầu mùa, Đồng Tháp suýt phải giải tán vì thiếu tiền chơi V-League và nợ nần cầu thủ nhưng may mà có nhà tài trợ nhảy vào đi kèm điều kiện không rớt hạng để giữ thương hiệu. Cho nên thầy trò HLV Phạm Công Lộc không thể thất hứa và bằng mọi cách phải tồn tại. Sau chuỗi trận không thành công để rơi xuống vùng nguy hiểm thì trận tiếp HA Gia Lai chiều nay như một cái phao giúp họ tích lũy điểm đào thoát.

Trong khi đó, thầy trò HLV Giôm vẫn ra sân với tâm trạng bất an khi không có một đội hình mạnh nhất. Trung vệ Tiến Dũng trở lại sau án thẻ chỉ vừa đủ chơi cặp với Franklin, còn hàng công lại khuyết Moussa do thẻ phạt. Quanh đi quẩn lại vẫn bấy nhiêu con người xáo trộn vị trí, thầy Giôm khó tránh khỏi một trận thua nữa, dù ông chỉ mơ ước đơn giản lấy 1 điểm sau 10 trận đều thua trên sân khách.

Hai trận đấu sớm vòng 20 V-League còn lại: SHB Đà Nẵng - ĐT Long An (VTV6 trực tiếp 17 giờ), Than Quảng Ninh - Hải Phòng (BĐTV trực tiếp 7 giờ).

Đồng Tháp chống vỡ sân bằng màn hình lắp ngoài sân

Thật lạ ở trận đấu với đội cuối bảng HA Gia Lai, ban tổ chức sân Cao Lãnh dự báo khán giả sẽ tăng vọt do rất nhiều người yêu mến thầy trò HLV Giôm bỏ tiền mua vé vào xem. Họ dựa vào việc giới hâm mộ từng lặn lội đến các sân Long An, Cần Thơ để đón HA Gia Lai nên sẽ rồng rắn đến sân Cao Lãnh. Đấy cũng là lý do khiến thầy Giôm cho đóng quân tại An Giang để làm quen khí hậu mà không vội đến Đồng Tháp, sợ người hâm mộ làm cầu thủ phân tâm. Chủ nhà Đồng Tháp từng đón số lượng khán giả đông nhất là 12.000 nhưng ở trận này, họ phát hành đến 18.000 vé và còn lắp đặt màn hình bên ngoài để chống vỡ sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm