Vòng 20 V-League: Cờ nằm trong tay bầu Hiển

Không khó nhìn ra sân chơi V-League mùa nào cũng là cuộc đua của những đội bóng bầu Đỗ Quang Hiển và phần còn lại. Trừ mỗi B. Bình Dương mùa 2015 còn vãi tiền mua cầu thủ giỏi để kiếm chức vô địch, không ai khác đủ sức đối đầu với thế lực của bầu Hiển dù danh nghĩa ông chỉ có đội đương kim vô địch Hà Nội.

Mùa này B. Bình Dương đã tung cờ trắng ngay từ khi bóng lăn, còn mỗi Thanh Hóa đang ngạo nghễ ở đỉnh bảng như một cái gai trong mắt các đối thủ có cùng ông chủ. Tuy nhiên, ở chặng nước rút này bầu Hiển vẫn chiếm nhiều lợi thế khi ba đội Quảng Nam, Sài Gòn, Hà Nội lần lượt xếp sau và chỉ cần chút sơ sẩy của Thanh Hóa là nhảy lên soán ngôi đầu.

Sau nhiều mùa Hà Nội và SHB Đà Nẵng no nê ngôi đầu V-League, bầu Hiển đã tính chuyển hướng đưa cúp về các địa phương khác mà ông có đầu tư kinh doanh hoặc chung tay bảo trợ cho đội bóng. Có nhiều thông tin hậu trường rò rỉ mùa này Quảng Nam sở hữu nhiều lợi thế vô địch V-League nhất do ông chủ thích thế. Thời cơ đăng quang cũng dành nhiều cho Sài Gòn vì lời hứa với cấp trên ở ngày đầu chuyển hộ khẩu vào Nam, bầu Hiển muốn gầy dựng thành tích để đối chọi với đội TP.HCM.

Các đội bóng phụ thuộc bầu Hiển có nhiều lợi thế đăng quang V-League mùa này như nhiều năm qua cúp thường về tay ông. Ảnh: ANH THỎA

Làng bóng đồn thổi cờ đang nằm trong tay bầu Hiển nên ông muốn phất lúc nào thì phất. Và nếu toan tính của ông lỡ lọt sàng thì xuống nia, trừ khi Thanh Hóa thắng cả sáu trận còn lại của mùa giải.

Riêng ở những cuộc chạm trán chiều nay, đoàn quân của bầu Hiển dễ thở nhất là Hà Nội chỉ tiếp đội cuối bảng Long An (BĐTV trực tiếp 18 giờ 30) đang cơn hấp hối sẽ nhiều khả năng lấy trọn 3 điểm. Khó hơn một chút là Quảng Nam phải gặp B. Bình Dương (VPF trực tiếp 17 giờ) như hồi sinh với chuỗi bốn trận bất bại (ba thắng) liên tiếp. Duy có điều đội khách chỉ có mục tiêu trụ hạng nên họ mất điểm trước chủ nhà cứng cựa Quảng Nam cũng là chuyện không quá khó hiểu.

Khó nhất là Sài Gòn dù đang sở hữu 12 trận bất bại nhưng không phải muốn làm gì thì làm SL Nghệ An (VTC6 trực tiếp 17 giờ). Lòng tự trọng nghề nghiệp của thầy trò xứ Nghệ thường rất cao, đặc biệt khi chơi trên sân nhà trước sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên trung thành. Chỉ tiêu lấy 1 điểm sẽ vừa sức hơn cho đội khách Sài Gòn.

Bất kể gió V-League xoay chiều nào, ở đấy cũng có ngọn cờ của bầu Hiển với tham vọng duy trì tư thế làm trùm.

Thử thách lớn cho HA Gia Lai

Sau hai trận thua, HA Gia Lai nhiều khả năng sẽ… thua tiếp khi gặp chủ nhà Sanna Khánh Hòa (VTV6 trực tiếp 17 giờ) vào chiều 1-10. Từ khi nhóm cầu thủ trẻ của học viện chơi V-League, chưa bao giờ họ biết có điểm ở sân Nha Trang, bất kể Công Phượng và đồng đội lũ lượt khoác áo tuyển quốc gia. Có thể do “kỵ rơ” nên lần đối đầu nào với Sanna Khánh Hòa, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn cũng đều lấm lưng trắng bụng. Lần này HA Gia Lai còn gặp thử thách nhiều hơn, dù chỉ vắng hai trụ cột Tuấn Anh, Hồng Duy do chấn thương. Trong khi đó giải pháp tung hậu vệ Văn Thanh lên đá trung phong như hồi đầu mùa chưa có tác dụng và nghiệt nỗi HA Gia Lai chưa có thuốc chữa căn bệnh trên làm dưới phá.

Các trận đấu khác, TP.HCM rộng cửa thắng SHB Đà Nẵng (HTV Thể thao trực tiếp 17 giờ 30) đang hồi sa sút phong độ và bất lực trong cuộc đua vô địch. Tương tự, Than Quảng Ninh không khó để lấy 3 điểm của Cần Thơ (Thể thao TV trực tiếp 18 giờ) yếu hơn toàn diện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm