Vòng 20 Toyota V-League: Không còn đường lùi

Chủ sân Pleiku gặp bất lợi đủ đường khi tiếp Cần Thơ và rất dễ đặt một chân xuống hạng nếu để mất điểm bởi những đối thủ còn lại nếu chơi đúng sức sẽ không cho HA Gia Lai chút cơ may nào.

Giới chuyên môn có chung nhận định về lịch thi đấu bảy trận còn lại của HA Gia Lai (13 điểm) chiếm ưu thế hơn Cần Thơ (16 điểm) và Đồng Nai (14 điểm) nhưng vấn đề của thầy trò Guillaume là giải quyết bài toán tâm lý lẫn lối chơi cho mình.

12 trận thua đã kéo tinh thần của cầu thủ HA Gia Lai xuống rất thấp và ngay cả bản thân ông thầy người Pháp cũng đánh mất tự tin về chính mình. Cách bày binh bố trận của HLV Guillaume đã gặp phải giới hạn về con người dù ông đã chịu tìm tòi và đôi khi phá vỡ tư duy chơi bóng theo kiểu trường lớp.

Hai phương án tạm về ngoại binh và chỉnh đốn phòng ngự đã được HA Gia Lai khắc phục từ giai đoạn 2 nhưng vẫn chưa cho thấy hiệu quả trong khi lối tấn công thì đơn điệu, dễ bị bắt bài. Nỗi khổ của các học trò Guillaume là yêu thích lối chơi tấn công lại thường bế tắc ở khâu ghi bàn trong lúc hàng thủ chưa bao giờ là chỗ dựa đáng tin cậy.

Hình ảnh Công Phượng bị kẹp chặt cũng giống hình ảnh HA Gia Lai đang bị các đối thủ xăm soi trong từng trận đấu. Ảnh: QUANG THẮNG

Chiều nay, HA Gia Lai khuyết thủ môn Văn Tiến và đặc biệt là trung vệ Tiến Dũng do thẻ phạt sẽ khiến thế thủ của ông Guillaume yếu hơn. Tiền vệ Xuân Trường bị chấn thương còn bỏ ngỏ khả năng ra sân và tuyến trên Công Phượng vẫn đang bị gánh nặng tâm lý khi khoác áo CLB nhà. Tiền đạo Moussa ngoài sức càn lướt ra thì kỹ năng dứt điểm không hơn các nội binh và kém xa đồng nghiệp ở CLB khác.

Chủ sân Pleiku không còn đường lùi trong khi Cần Thơ cũng không thể lùi. Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo sẽ thế chỗ cuối bảng của HA Gia Lai nếu thua trận này, đồng nghĩa với sự gượng dậy rất khó khăn, khi nội lực không đồng đều. Thế nhưng đội khách tin tưởng sẽ bóp nghẹt chủ nhà như ở lượt đi từng thắng 3-1 và cuộc tái đấu còn có hai tân binh ngoại Wasiu, Oseni giúp thế công mạnh hơn, ngoài chân sút đang lên Văn Thắng đang dẫn đầu giải vua phá lưới.

Điều ông Bảo lo ngại là trọng tài có thể phân tâm và bị tác động từ phía chủ nhà sẽ khiến cầu thủ Cần Thơ khó đá nhưng nếu vượt qua trở lực ấy, đội khách sẽ có ít nhất 1 điểm.

B. Bình Dương gặp đội kỵ rơ ĐT Long An, còn Thanh Hóa đá sân nhà gặp Than Quảng Ninh đã đạt chỉ tiêu

B. Bình Dương không được phép sẩy chân trước đội khách ĐT Long An vì đơn giản Thanh Hóa đang thổi hơi nóng sau gáy với ít hơn chỉ 1 điểm. Vài ngày trước, thầy trò Mai Đức Chung đã rất chật vật mới vượt qua ĐT Long An 4-3 ở bán kết cúp quốc gia và không thể nói họ lấn lướt về thế trận.

Lượt đi, ĐT Long An từng vuốt mũi nhà vô địch 3-1 và cuộc tái đấu này sẽ không khoan nhượng.

Trong khi đó, Thanh Hóa chỉ phải tiếp Than Quảng Ninh (VTC3 trực tiếp 17 giờ) đã trụ hạng an toàn nên khả năng lấy đủ 3 điểm là nằm trong tầm tay chủ nhà.

Các trận đấu khác: Hải Phòng - Đồng Nai (BĐTV trực tiếp 17 giờ), B. Bình Dương - ĐT Long An (BTV2 trực tiếp 17 giờ), Hà Nội T&T - SL Nghệ An (VPF trực tiếp 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm