Vòng 16 V-League 2017: Những nhà vô địch hết thời!

Các đối thủ bây giờ mỗi lần đối đầu với Long An, B. Bình Dương, HA Gia Lai thường rất thích thú bởi sự hiền lành đến ngây thơ của họ.

Nguyên nhân chính làm cả ba nhà cựu vô địch V-League không còn máu vô địch nữa từ những ông chủ có toan tính khác. Họ không muốn hoặc chẳng thèm lên ngôi ở giải đấu tốn rất nhiều tiền nhưng tương lai cho sự phát triển lên chuyên nghiệp thực sự có thể tranh chấp ngoài biên giới còn quá xa vời. Bản thân CLB cũng chưa thấy lợi ích thiết thực do chức vô địch mang lại dù mỗi mùa đổ ra rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc.

B. Bình Dương không còn những bản hợp đồng đình đám với khoản lót tay “khủng” thì ngay lập tức họ chới với vì cầu thủ giỏi bỏ đi gần hết.

Rất khó tin đội bóng đang giữ kỷ lục bốn lần vô địch V-League giờ đây gần như chỉ dựa vào tài săn bàn của lão tướng 33 tuổi Anh Đức. Trong 16 bàn thắng của B. Bình Dương, chân sút này đã ghi chín bàn để dẫn đầu giải Vua phá lưới. Nhưng ngược lại, đồng đội của anh đã lọt lưới 16 bàn và sau 15 trận chỉ có hai trận thắng.

Điều nguy hiểm của B. Bình Dương là thua nhiều quá hóa… quen thuộc, bất kể sân nhà hay sân khách. Chiều nay (2-7), họ tiếp SHB Đà Nẵng trong trạng thái vật vờ như bị mất cắp ở trận thua 1-3 đội khách Sài Gòn cách đây ba ngày. Rõ ràng về nội lực và tham vọng, B. Bình Dương kém hẳn SHB Đà Nẵng thì khả năng họ… thua tiếp chẳng có gì bất ngờ.

Trong khi đó, nhà cựu vô địch Long An từ đầu mùa đến nay luôn nằm cuối bảng xếp hạng và ngày càng bị nhóm trên rời xa.

Sau sự cố làm mất người trên sân Thống Nhất, HLV trẻ nhất V-League Minh Phương về nắm đội 10 trận liền đã thua tám, hòa hai. Long An mới có 5 điểm, như một ngọn đèn dầu leo lét trước gió và rất dễ tắt bất cứ lúc nào.

Thầy trò HLV Minh Phương vẫn còn cơ hội chạy trốn khỏi suất rớt hạng duy nhất với điều kiện phải chỉnh đốn lực lượng, vực dậy cả tinh thần và lối chơi cho cầu thủ. Tuy nhiên, trong bối cảnh nội, ngoại binh giỏi khan hiếm, đồng tiền có hạn và thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Long An còn nước còn tát, ít nhất đến nửa đường lượt về sẽ rõ hơn số phận của họ.

Khác hơn Long An một chút, HA Gia Lai sở hữu rất nhiều tuyển thủ U-22 quốc gia chuẩn bị săn vàng SEA Games như một ứng cử viên nặng ký. Nhưng ở sân chơi V-League, đội bóng phố núi vẫn còn thiếu quá nhiều kinh nghiệm so với các đối thủ.

Chiều 2-7, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn làm khách trên sân đội đầu bảng Thanh Hóa lành ít dữ nhiều. HA Gia Lai không phải gánh chịu nhiều áp lực trụ hạng, chỉ khó là phong độ thất thường của một nhóm cầu thủ trụ cột khiến cách chơi của họ chập chờn mải miết. Đội bóng của bầu Đức có thể sẽ bừng tỉnh và chơi rất hay vào một lúc nào đó, còn hiện tại sẽ khó bảo toàn mành lưới rời khỏi Thanh Hóa.

Qua rồi sức hút của những nhà cựu vô địch V-League một thời làm mưa làm gió không ngán ngại ai, bây giờ gặp ai cũng ngán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm