Vòng 16 đội Europa League: M.U lâm nguy, Dortmund thăng hoa

 

Video Liverpool 2-0 Manchester United. Nguồn: Youtube

Trận thua này khiến M.U nhiều khả năng phải nói lời chia tay Europa League. Hai bàn thắng của Liverpool được ghi do công của Sturridge và Firmino.

Vòng 16 đội Europa League: M.U lâm nguy, Dortmund thăng hoa ảnh 1
M.U ôm hận trước một Liverpool thi đấu đầy máu lửa

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, đây không phải là ngày của M.U khi họ hoàn toàn lép vế trước chủ nhà Liverpool. Liverpool chính là đội kiểm soát hoàn toàn trận đấu và mỗi khi mất bóng họ tích cực áp sát tranh cướp quyết liệt khiến các cầu thủ M.U luôn ở vào thế bị động.

Hệ quả của sức ép đó là Depay phải phạm lỗi với Clyne trong vòng cấm ngay phút 20 và trên chấm 11 m, Sturridge đã mở điểm cho đội nhà. Có bàn thắng sớm, chủ nhà càng thi đấu hưng phấn hơn. Họ tạo được hàng loạt cơ hội rõ ràng sau đó nhưng không thể xuyên thủng được mành lưới De Gea.

Vòng 16 đội Europa League: M.U lâm nguy, Dortmund thăng hoa ảnh 2
Kloop phấn khích tột cùng.

Bước sang hiệp 2, mặc dù Liverpool chủ động giảm nhịp độ trận đấu và không còn gia tăng sức ép nhưng các cầu thủ M.U vẫn không thi đấu khá hơn. Không những thế, sai lầm chết người để mất bóng ngay trong vòng cấm của Carrick đã khiến M.U nhận tiếp bàn thua ở phút 74. Người lập công cho Liverpool là Firmino. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Một trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Borussia Dortmund và Tottenham. Đây là hai đội đang đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng giải Bundesliga và Premier League. Kết quả chung cuộc đội bóng nước Đức đã đè bẹp đội bóng nước Anh ba bàn không gỡ nhờ các pha lập công của Aubameyang và Reus (hai bàn).

Vòng 16 đội Europa League: M.U lâm nguy, Dortmund thăng hoa ảnh 3
Dortmund đã có một ngày thi đấu thăng hoa.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet 6; Clyne 7, Lovren 7, Sakho 7.5, Moreno 7; Henderson 7, Cần 7,5; Coutinho 8, Firmino 8.5 (origi 84), Lallana 8; Sturridge 7.5 (Allen 64, 6)

Dự bị không được sử dụng: Ward, Toure, Benteke, Smith, Ojo

Bàn thắng: Strurridge (pen 20), Firmino 74

Thẻ vàng: Henderson, Lovren, Coutinho

Manager: Jurgen Klopp 8

Manchester United (4-4-1-1): De Gea 8;Varela 5.5, Smalling 6, Blind 6.5, Rojo 5,5;Rashford 6 (Carrick 45, 5), Fellaini 6.5, Schneiderlin 5.5 (Schweinsteiger 79), Depay 5; Mata 5 (Herrera 79); võ 6.5

Dự bị: Romero, Darmian, Weir, Riley

Thẻ vàng: Depay, Rashford, Fellaini

Manager: Louis van Gaal 6

Trọng tài: Carlos Velasco Carballo (Madrid) 7.5

Kết quả các trận đấu lượt đi vòng 16 đội Europa League
Shakhtar 3-1 Anderlecht
Basel 0-0 Sevilla
Dortmund 3-0 Tottenham
Fenerbahçe 1-0 Braga
Villarreal 2-0 Leverkusen
Athletic 1-0 Valencia
Liverpool 2-0 Manchester United
Sparta Praha 1-1 Lazio

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm