Vòng 15 V-League: Vàng nhưng lại đỏ, đỏ nhưng lại… đen

Trong trận đầu tiên ra mắt khán giả nhà, HLV Vũ Quang Bảo đã giúp Thanh Hóa có chiến thắng hoành tráng trong trận “derby khu 4” cũ với SL Nghệ An. Đội khách mặc áo đỏ, nhưng không “đỏ” về kết quả, còn Thanh Hóa mặc áo vàng nhưng không…vàng vọt mà lại có chiến thắng ngọt ngào.

Thanh Hóa (vàng) có lối chơi bùng nổ ở hiệp 2....

Sau những khúc mắc nội bộ, HLV Nguyễn Đức Thắng ra đi cuối giai đoạn 1, HLV Vũ Quang Bảo về thay thế và ra mắt trên sân nhà Thanh Hóa trong trận tiếp SL Nghệ An ở vòng 15 V-League. Cậu học trò Rimario đã làm cho tân HLV Vũ Quang Bảo… vui khi có cú đúp giúp đội nhà thắng đối thủ rất khó chịu SL Nghệ An 2-0.

Hiệp 1, Thanh Hóa tiếp cận không dưới bốn cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt các chân sút của Thanh Hóa không thể biến thành bàn thắng.

Giờ nghĩ giữa trận, HLV Vũ Quang Bảo đã có những điều chỉnh thích hợp để sang hiệp hai, Thanh Hóa có hai bàn thắng. Rimario hoàn thành cú đúp vào các phút 75 và 86.

Vòng 15 V-League: Vàng nhưng lại đỏ, đỏ nhưng lại… đen ảnh 2

...Và Rimario có cú đúp vào lưới Nguyên Mạnh của SL Nghệ An.

Phút 75, từ tình huống đá phạt góc, bóng được cầu thủ Thanh Hóa đá căng cắt mặt cầu môn Nguyên Mạnh. Ba ngoại binh của Thanh Hóa đứng song song mặt cầu môn, thế rồi Rimario ở vị trí giữa đã bật cao đánh đầu cận thành, thủ môn Nguyên Mạnh không thể phản ứng kịp và đành vào lưới nhặt bóng.

Chơi sân khách và đang bị dẫn, SL Nghệ An quyết định không rời sân trắng tay, nên họ tràn lên tấn công ít nhất là tìm bàn san bằng để rời Thanh Hóa có một điểm. Song tấn công mạnh thì hở sườn. Thanh Hóa lại có hai ngoại binh tiền đạo rất mạnh, tốc độ và khỏe.

Phút 86, SL Nghệ An bị hồi mã thương bằng pha phản công và lại Rimario ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho Thanh Hóa. HLV Vũ Quang Bảo ra mắt thành công trên sân nhà.

Còn Rimario (được chọn cầu thủ xuất sắc trận) có cú đúp thể hiện sự trở lại sau án treo giò rất ấn tượng.

Trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam đã thắng Sài Gòn FC 3-1, đội trưởng Đinh Thanh Trung góp hai bàn trong ba bàn của chủ nhà Quảng Nam, bàn còn lại được ghi do công tân binh Hoàng Vũ Samson vừa từ CLB Hà Nội vào đầu quân.

Trên sân Thiên Trường, Nam Định có chiến thắng quý giá trước Viettel 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm