Vòng 13 V-League: Chơi trong nỗi hoài nghi

V-League từ vài năm nay được xem là một mảnh đất béo bở cho các nhà cái nước ngoài sục sạo làm ăn với những con số, tỉ lệ kèo nhan nhản trên mạng.

Một trong những cơ sở dư luận đưa ra minh chứng cho sự bất thường chính là sự bùng nổ bàn thắng ở quá nhiều trận đấu có dấu hiệu tiêu cực. Thông thường việc đá theo tỉ số, cầu thủ sẽ khó thực hiện và dễ… bị lộ hơn nhiều so với việc cùng nhau chơi tấn công mà lỏng lẻo phòng ngự để trận đấu “nổ tài” theo kiểu của V. Ninh Bình đã làm ở AFC Cup. Vì thế, cầu thủ dễ dàng hưởng lợi nếu đội thắng còn có tiền thưởng của bầu, con thua cũng khó bị trách hoặc đổ cho đơn thuần về chuyên môn khi mải mê tấn công.

Giới chuyên môn không vơ đũa cả nắm nhưng sau sự cố V. Ninh Bình, người hâm mộ phần lớn nhìn vào trận đấu với rất nhiều sự ngờ vực. Điều này sẽ làm cầu thủ rất khó đá khi biết bao cặp mắt soi vào bất cứ một sai sót nhỏ.

Với việc V. Ninh Bình bỏ giải và buộc phải hủy các kết quả, Thanh Hóa qua mặt B. Bình Dương lên ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Hà Nội T&T hưởng lợi vì trận thua V. Ninh Bình bị hủy đã nhảy lên hạng ba và vẫn còn ba trận chưa đấu. Chiều nay, thầy trò Phan Thanh Hùng (18 điểm) sẽ tiếp Quảng Nam (VTC3 trực tiếp 16 giờ) nuôi tham vọng soán ngôi Thanh Hóa (20 điểm).

Trận đấu còn lại, SHB Đà Nẵng trên sân nhà chiếm nhiều ưu thế hơn HA Gia Lai (VTV6 trực tiếp 16 giờ 30) và bởi trong lịch sử đối đầu, đội bóng phố núi thường “gãy” ở thánh địa Chi Lăng.

Trận đấu sớm chiều qua (18-4), Thanh Hóa - Than Quảng Ninh: 3-2.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm