Vốn liếng của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Thực tế thì tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là một cái tên xa lạ với làng bóng cả trong sự nghiệp cầu thủ lẫn huấn luyện. Lý lịch trích ngang của ông Toshiya Miura rất dài nhưng ấn tượng để lại thì quá ngắn.

Ví như bằng cấp cao nhất của ông Miura như một quan chức VFF tự hào cũng chỉ là cử nhân khoa học thể thao mới được cấp năm ngoái.

Dấu ấn trong nghiệp cầu thủ của ông Miura gần như không có, mà theo đại diện của VFF thừa nhận là ông chỉ chơi nghiệp dư khi Nhật chưa có giải chuyên nghiệp. Thời gian cầm quân của ông Miura kéo dài 11 năm, có gián đoạn khi làm bình luận viên bóng đá nhưng hầu như chỉ ở hạng nhì, trừ ba năm (2009-2011) huấn luyện hai đội Kobe và Kofu ở J-League 1. Đáng chú ý từ năm 2001 đến nay, ông Miura đơn thuần làm bình luận viên bóng đá, nghĩa là ông đã rời xa nghiệp huấn luyện ba năm rồi.

Vốn liếng của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ảnh 1
 
Tân Tổng Thư ký Lê Hoài Anh làm việc với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: CCT

Thế rồi đùng một cái, Miura trở thành HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam nhờ sự tiến cử của tổng thư ký LĐBĐ Nhật.

VFF tiết lộ Hội đồng chuyên môn đã xem xét rất nhiều hồ sơ của ứng cử viên từ khắp nơi trên thế giới suy cho cùng chỉ là một cách nói. Thậm chí việc đưa hai cái tên có vẻ nặng ký gồm Desailly và Rajagobal ra dư luận vẫn là một kiểu nghe ngóng thường thấy bởi người trong cuộc còn không hay biết gì. Thực tế VFF đã tính chọn thầy Nhật từ rất lâu rồi, sau lần tân chủ tịch VFF công bố trong ngày nhậm chức và sau đó là cả làng cùng chạy đi chọn thầy Nhật.

Giới hâm mộ thì có chút ái ngại cho tân HLV trưởng khi ông chỉ mới biết một cách rất xã giao rằng bóng đá Việt Nam có tiềm năng. Ông còn thú nhận sẽ cần nhiều thời gian để tìm hiểu cơ bản về cầu thủ, về nền bóng đá rồi mới tính chọn ra một lối chơi thích hợp cho tuyển Việt Nam.

Thôi thì hy vọng phần lý lịch và bằng cấp sẽ không ảnh hưởng với mục tiêu làm mới của VFF qua việc chọn thầy để nâng chất một nền bóng đá.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm