Vô địch Ý, Juventus hướng đến mùa giải tưng bừng

Video Juventus - Crotone (3-0). Nguồn Youtube.

Như vậy, Juventus đã thâu tóm hai danh hiệu cao quý nhất giải quốc nội, Serie A và cúp quốc gia. Nếu giành chiến thắng trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League, Juventus sẽ kết thúc mùa giải hoàn hảo với cú ăn ba lịch sử.

Juventus bước vào vòng đấu áp chót Serie A với mục tiêu thắng Crotone để vô địch sớm nhằm giữ sức cho đấu trường Champions League. Và họ đã dễ dàng làm được điều đó. Ngay trong hiệp 1, một chuyện đã gần như an bài khi Mandzukic và Dybala đã đưa Juventus vượt lên dẫn 2-0.

Mandzukic mở màn chiến thắng 3-0 cho Juventus.

Với một hàng thủ chắc chắn nhất châu Âu, việc ghi ít nhất hai bàn vào lưới Juventus là nhiệm vụ quá khó với đội khách Crotone. Đó là chưa kể Juventus ở một đẳng cấp khác so với đội bóng đang chạy trốn suất xuống hạng.

Cuối hiệp hai, Alex Sandro ghi thêm bàn thắng nữa ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus.

Sau vòng 37 Serie A, mọi cuộc đua tranh đã gần như an bài. Juventus chính thức vô địch trước 1 vòng đấu. Juve sẽ cùng với Roma và Napoli dự Champions League mùa tới. Roma và Napoli còn cạnh tranh nhau vị trí thứ 2 và 3 để tránh suất đá vòng loại Champions League.

Trong khi đó, Lazio, Atalanta cũng giành hai vé chính thức tham dự Europa League. AC Milan cũng giành vé dự giải đấu này nhưng phải tham gia từ vòng loại.

Ở cuộc đua xuống hạng, Pescara và Palermo đã chính thức xuống Serie B từ mùa sau. Suất xuống hạng còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Crotone (31 điểm) và Empoli (32 điểm).

Chùm ảnh Juventus ăn mừng chức vô địch:

Đội hình ra sân của hai đội:

JUVENTUS: Buffon; Alves, Bonucci, Benatia, Alex Sandro; Marchisio (Lemina 74), Pjanic (Rincon 86); Cuadrado (Barzagli 70), Dybala, Mandzukic; Higuaín

Dự bị không sử dụng: Neto, Audero, Asamoah, Chiellini, Kean, Khedira, Lichtsteiner, Mattiello, Sturaro.

Bàn thắng: Mandzukic 13, Dybala 39, Alex Sandro 83

CROTONE: Cordaz; Aleandro Rosi (Sampiris 34), Ferrari, Ceccherini, Martella; Rohden (Acosty 78), Barberis, Crisetig, Nalini; Falcinelli, Tonev (Simy 57)

Dự bị không sử dụng: Festa, Viscovo, Claiton, Cuomo, Dussenne, Kotnik, Mesbah, Suljic, Trotta.

Bảng xếp hạng Serie A:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm