Vô địch V-League 2019, CLB Hà Nội dồn lực cho AFC Cup

Trận đấu sớm vòng 24 V- League diễn ra chiều 19-9 tại Vinh, Hà Nội thắng SL Nghệ An 1-0 chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch sớm hai vòng đấu.

SL Nghệ An thua Hà Nội giúp Hà Nội vô địch sớm

Với trận thắng này Hà Nội có 52 điểm, trong khi đó đối thủ bám đuổi phía sau là TP.HCM sau 23 vòng đấu có được 42 điểm. Nếu ba lượt trận còn lại TP.HCM toàn thắng và Hà Nội toàn thua thì thầy trò HLV Chung Kae-seong cũng chỉ có 51 điểm mà thôi.

Những tuyển thủ như Duy Mạnh có thể xả hơi ở V-League.

Vô địch V-League 2019, hay nói chính xác là bảo vệ ngôi vô địch V-League thành công, Hà Nội bây giờ chỉ dồn lực vào AFC Cup, trước mắt là hai trận gặp CLB 25-4 của Triều Tiên ngày 25-9 trên sân Hàng Đẫy và lượt về ngày 2-10 trên sân Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.

Việc Hà Nội vô địch sớm trong hoàn cảnh lịch đấu V-League, AFC Cup và vòng loại World Cup dày đặc là một thuận lợi cho CLB Hà Nội lẫn đội tuyển Việt Nam. Tại đấu trường V-League, hai trận còn lại HLV Chu Đình Nghiêm có thể tung đội hình 2 ra đá để dồn lực vào AFC Cup và các tuyển thủ quốc gia trong màu áo Hà Nội cũng sẽ được thư giãn hơn.

Tuyển thủ Thành Chung trong một pha khống chế bóng.

Ngoài Hà Nội vô địch sớm thì vị trí á quân đang trong tay TP.HCM với 42 điểm. Tuy nhiên điều này là chưa chắc chắn vì các đội đứng vị trí lần lượt thứ ba Than Quảng Ninh có 34 điểm. Nếu TP.HCM toàn thua ba trận còn lại và Than Quảng Ninh toàn thắng thì TP.HCM mất ngôi nhì.

+ Vòng 24 chiều nay (20-9) tiếp tục với các cặp đấu: HA Gia Lai tiếp Hải Phòng (17 giờ), Than Quảng Ninh tiếp Quảng Nam (18 giờ), B. Bình Dương làm khách tại Hàng Đẫy trước Viettel (19 giờ), “derby” bóng đá TP.HCM giữa TP.HCM và Sài Gòn (lúc 19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm