V-League trở lại, ông Park ngổn ngang

Vừa trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ phép ba tuần, ông Park đã nghe một tin không vui khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa xin rút khỏi đội tuyển ở AFF Cup 2018. Do phải đến ngày 10-11 mới tập trung cầu thủ, ông thầy người Hàn Quốc vẫn chưa có ý kiến chính thức về việc này.

Hai ngày sau cơn sóng vùi dập cá nhân, trợ lý Lê Huy Khoa vẫn giữ nguyên quan điểm xin rút vì không muốn đương đầu với búa rìa dư luận. Ông Khoa cũng đã chia sẻ với HLV Park Hang-seo ý định của mình và thật ngạc nhiên ông thầy Hàn hỏi ngược: “Chuyện bình thường, chẳng có gì ầm ĩ”. Ông Park nói việc mình triệu tập 40-45 cầu thủ để sàng lọc cho AFF Cup mà trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ với độc giả không phải bí mật gì cả. Còn nội dung trong sách của ông Khoa là những mẩu chuyện ai cũng biết và chẳng ảnh hưởng đến đội tuyển thì người ta chỉ trích nhau để làm gì.

Có thể VFF sắp tới sẽ phải tìm kiếm một trợ lý ngôn ngữ khác thay ông Lê Huy Khoa nhưng để chọn ra người thông thạo công việc chuyên môn và phối hợp ăn ý với HLV Park Hang-seo không phải dễ. Chuyện lẽ ra không đáng phải để ông Park bận tâm lại hóa thành một cuộc công kích cá nhân có tổ chức, làm xấu mặt làng bóng Việt Nam.

Ông Park Hang-seo trở lại Việt Nam với nhiều ngổn ngang trước chiến dịch lớn tại AFF Cup. Ảnh: XUÂN HUY

Cũng từ ngày 28-9, ông Park sẽ đích thân “vi hành” đến các sân bóng V-League để kiểm tra phong độ lẫn tuyển chọn nhân tài mới cho đội tuyển Việt Nam với chỉ tiêu vô địch AFF Cup 2018. Hiện mới có Hà Nội vô địch sẽ thảnh thơi hơn, còn lại đều ráo riết chạy nước rút cho mục tiêu riêng của mình với nhiều lo toan. Đáng nói, do những điều kiện khách quan, V-League và Cúp Quốc gia phải “dồn toa” trong các vòng đấu cuối. Như đội B. Bình Dương cùng Hà Nội sẽ chơi bốn trận trong 13 ngày và nếu giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia thì đá tiếp hai trận trong bốn ngày nữa.

Các đội bóng khác phải đá ít nhất ba trận trong chín ngày cùng thời gian di chuyển sẽ không thể hồi phục tốt để ra sân với trạng thái sung sức nhất. Bên cạnh đó, chấn thương do quá tải của một số cầu thủ hậu Asiad 18 cũng gây khó khăn cho HLV Park Hang-seo trong việc thẩm định một cách chính xác nhất phong độ của họ.

Một trở ngại khác của không chỉ ông Park là khả năng đại hội VFF nhiệm kỳ VIII tổ chức dự kiến vào tháng 10 với những thay đổi trong bộ máy VFF sẽ dẫn đến xáo trộn kế hoạch của các đội tuyển quốc gia.

Nam Định và Cần Thơ chạy trốn rớt hạng

Vòng 24 V-League ngày 28-9 đồng loạt diễn ra với sự kiện đáng chú ý nhất đổ dồn vào cuộc chiến chống rớt hạng ở cặp Cần Thơ-Hải Phòng (BĐTV HD trực tiếp 17 giờ) và Nam Định-HA Gia Lai (18 giờ). Cần Thơ (17 điểm) dù đang ở thế bất lợi so với Nam Định (20 điểm) nhưng bỗng dưng có nguồn doping 3 tỉ đồng của bầu Hiển treo thưởng cho họ nếu trụ hạng. Dự báo các học trò ông Vũ Quang Bảo sẽ chơi mạnh mẽ hơn sức mình trước đối thủ Hải Phòng từng đá không tốt trên sân Cần Thơ, như lần họ tung ra đội hình hai và thua giúp đội này trụ hạng.

Trong khi đó, Nam Định dù chơi trên sân nhà vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn vì HA Gia Lai sau bốn trận thua liên tiếp không muốn sa lầy nữa. Tuy nhiên, đội bóng phố núi không may mắn khi chưa có đội hình mạnh nhất do chấn thương của nhiều trụ cột và có thể không có hơn 1 điểm.

Các trận đấu khác: SL Nghệ An-Thanh Hóa (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Quảng Nam-Than Quảng Ninh (VTV6 trực tiếp 17 giờ), Sanna Khánh Hòa-TP.HCM (17 giờ), Sài Gòn-SHB Đà Nẵng (HTV trực tiếp 18 giờ), Hà Nội-B. Bình Dương (VTV6 trực tiếp 19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm