V-League: SLNA-Hà Nội T&T: ĐKVĐ run rẩy

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vừa có một chuỗi thời gian dài đáng quên với tư thế của nhà vô địch đã trở nên bình thường với các đối thủ. Họ thua B. Bình Dương 0-2 rồi lại bị đội yếu hơn ĐT Long An cầm chân 3-3 và phút cuối trên sân nhà mới lấy 1 điểm của SL Nghệ An với trận hòa 2-2.

Hà Nội T&T (40 điểm) giờ chỉ còn hơn B. Bình Dương 1 điểm nhưng vào cuộc đua nước rút lại gặp toàn những đối thủ xương. Sau khi tái đấu với SL Nghệ An, học trò ông Hùng đối đầu với các đội mạnh như HA Gia Lai, SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa. Một bước hụt chân của Hà Nội T&T là niềm vui của B. Bình Dương bởi họ chưa bao giờ biết nhân nhượng từ khi mời ông Lê Thụy Hải về và có nhiều trận thắng tưng bừng.

Tái đấu SL Nghệ An - Hà Nội T&T căng từ trước trận đấu và lịch sử Hà Nội T&T chưa bao giờ thắng tại Vinh. Ảnh: QUANG THẮNG

Cái khó của Hà Nội T&T trong giai đoạn hụt hơi chưa thấy dấu hiệu gượng dậy lại phải gặp SL Nghệ An trong trận đấu bù rồi gặp tiếp ở sân Vinh. Chủ sân Vinh chiều nay có đầy đủ binh hùng tướng mạnh cộng thêm quà treo thưởng của nhà tài trợ đến nửa tỉ đồng như một liều thuốc kích thích mạnh.

SL Nghệ An đứng hạng năm, kém đội đầu bảng Hà Nội T&T đến 10 điểm khi V-League chỉ còn bốn vòng đấu nữa nên cửa tranh vô địch như đã khép lại. Tuy nhiên, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng chỉ thua hai đội xếp trên SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa từ một đến hai trận thắng nhưng vẫn tràn trề cơ hội tranh hạng ba, cũng đồng nghĩa với việc duy trì thành tích để giữ chân nhà đầu tư.

Tiếc cho SL Nghệ An chiều nay khuyết chân sút Emile do thẻ phạt nhưng họ vẫn còn sự bình ổn phong độ của Công Vinh và đồng đội với điệp vụ lấy trọn điểm của nhà đương kim vô địch. Trong khi đó, Hà Nội T&T bao giờ chơi trên sân Vinh cũng rất khó khăn và nếu giành 1 điểm đã là điềm may.

Một ứng viên khác cho ngôi vô địch là Thanh Hóa sau thời gian dài chiếm ngôi đầu bảng đã dần đuối sức và tuột xuống hạng ba. Thanh Hóa chơi năm trận liền chỉ bỏ túi 7 điểm và còn kém đội đầu bảng 4 điểm nhưng sẽ rất khó để san bằng. Chiều nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại phải làm khách trên sân ĐT Long An đang lặn ngụp trốn suất rớt hạng sẽ không dễ có điểm.

GIA HUY

Kẻ phá bĩnh SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng còn hai trận gặp Hà Nội T&T và B. Bình Dương chắc hẳn sẽ có cảnh “bên trọng bên khinh” vì mối quan hệ khi bầu Hiển còn nặng nợ với SHB Đà Nẵng. Chiều nay, SHB Đà Nẵng sẽ tiếp Hải Phòng (16 giờ 30) và nếu vượt qua đối thủ này, họ rộng cửa tính toán hơn còn vì một suất trong tốp ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm