V-League nắng mưa

V-League vào vòng đấu thứ chín nhưng đã có những cuộc giải cứu ngoạn mục. HA Gia Lai thay tướng lập tức “sắp bài” lại và bớt đi những khủng hoảng, hụt hẫng. Thanh Hóa sau khi mất đầu FLC có lúc lao đao và lập tức từ địa phương này đã có sự chỉ đạo đưa bầu Đệ trở lại để “cứu” Thanh Hóa. Hai trận liền có ông bầu này, Thanh Hóa vượt qua vận đen, có ngay trận thắng đầu tay và một trận hòa ngoạn mục.

Cái nóng còn được bàn tán nhiều quanh một quyết định kỷ luật treo sân và không lâu sau thì lại có quyết định khác phủ quyết việc treo sân từ “chống án” thành công của Hà Nội. Mừng cho một trận đấu hay được xem như chung kết đầu mùa có khán giả nhưng không thể không đặt dấu hỏi về chuyện án sau phản ứng rất nhanh và “nặng” hơn án trước là nhờ đâu.

V-League chuẩn bị vào vòng 9 đã bắt đầu ngấm cơn mưa đầu mùa. Chiều qua, đường từ tp.hcm lên Bình Dương có lúc xa và “nặng” cơn mưa đầu mùa làm tp.hcm mát hẳn nhưng có những phóng viên vẫn đổ mồ hôi vì dắt xe chạy ngập. Sân Bình Dương nhìn từ trên xuống thật đẹp nhưng với cầu thủ thì nhiều người than thở bóng trơn, chạy trượt…

Nhà vô địch Hà Nội hôm nay sẽ làm khách tại Thanh Hóa với nhiều khó khăn. Ảnh: NGỌC DUNG

Một trận đấu không hay vì thời tiết nhưng đủ để chủ nhà B. Bình Dương mát dịu với chiến thắng mong manh 1-0 trước Sài Gòn sau hàng loạt trận đấu toàn mất điểm vào phút cuối.

Chính vì hay mất điểm mà được lợi thế sân nhà nhưng B. Bình Dương nhập cuộc rất thận trọng, trong khi đối thủ cũng không dại dột dâng cao chơi tấn công.

Bàn thắng duy nhất diễn ra ở phút 81 khi Tấn Tài của B. Bình Dương xuống biên tạt bóng vào trung lộ cho Victor không bị kèm đệm bóng mang về 3 điểm cho chủ nhà.

Chiến thắng quý giúp B. Bình Dương có 11 điểm, leo lên vị trí thứ bảy, trong khi Sài Gòn vẫn yên vị ở nhóm 4 với 14 điểm.

Chiều 11-5, vòng 9 V-League tiếp tục với các trận:

- Thanh Hóa - Hà Nội (17 giờ, VTV6 trực tiếp).

- Nam Định - Than Quảng Ninh (17 giờ, FPTBóng đá TV trực tiếp).

- TP.HCM - Quảng Nam (19 giờ, Bóng đá TV trực tiếp).

Chiều 12-5 diễn ra các trận còn lại:

- Hải Phòng - SL Nghệ An (17 giờ, VTV6 trực tiếp).

- SHB Đà Nẵng - Khánh Hòa (17 giờ, Bóng đá TV trực tiếp).

- Viettel - HA Gia Lai (19 giờ, FPTBóng đá TV trực tiếp).

Nhà vô địch Hà Nội đang chịu sức ép lớn

Chính HLV Chu Đình Nghiêm không ngần ngại thốt lên: “mọi đối thủ đều muốn đánh bại Hà Nội. Khi gặp chúng tôi, họ sẵn sàng chơi với 200% sức lực với đội vô địch và muốn chiến thắng để khẳng định mình”. Chiều 11-5, Hà Nội sẽ rất khó khăn khi gặp Thanh Hóa trên sân đối phương đúng vào thời điểm đội bóng này đang tìm lại mình cùng nguồn “doping bầu Đệ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm