V-League… mùa cãi

Giải vô địch quốc gia đang vào giai đoạn nước rút và mỗi sai sót của trọng tài luôn là mồi lửa gây cãi nhau giữa các đội bóng với nhà tổ chức lẫn Ban trọng tài. HLV Trương Việt Hoàng hờn tủi nói thẳng các trọng tài V-League đang có một âm mưu ngăn cản Hải Phòng lên ngôi. Ông dẫn chứng trong nhiều trận đấu gần đây, các học trò của ông luôn chịu sự đè nén và ép uổng của “vua sân cỏ”, đặc biệt ở những trận đấu trên sân khách.

HLV Trương Việt Hoàng chỉ ra một thực tế các đội bóng rất ngại lên tiếng chỉ ra những cái sai của trọng tài, sợ tiếp tục bị trù dập.

V-League vào giai đoạn quyết liệt và vòng đấu nào cũng có phản ứng lẫn tranh luận. Ảnh: Q.THẮNG

Có một thực tế của làng bóng Việt Nam là việc các CLB thường gây áp lực lên trọng tài khi trận đấu diễn ra hoặc đổ vấy cho họ như nguyên nhân gây ra cái thua nhằm bao che cho những yếu kém của mình. Thế nhưng cũng có nhiều tình huống “con giun xéo lắm cũng oằn” vì sai lầm của trọng tài có hệ thống và thời gian gần đây liên tiếp xảy ra sau những tiếng còi.

Không chỉ có phát ngôn của HLV Trương Việt Hoàng về việc trọng tài thường xử ép đội bóng Hải Phòng mà rất nhiều đội bóng khác cũng bức xúc “vua sân cỏ” không hiểu sao dạo này sai nhiều quá. Luật im lặng luôn thực thi trong giới cầm cân nảy mực, trừ những góc máy quay lại “vô tình” bị tung ra như một cách minh oan cho trọng tài. Nói như Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi là sai sót của trọng tài ở đâu trên thế giới cũng có. Điều quan trọng là những phán quyết của trọng tài không ảnh hưởng hoặc làm sai lệch kết quả chuyên môn cuối cùng (!?).

Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải lại nói thẳng về những quyết định của trọng tài có gây bất lợi và tác động đến cuộc diện. Ông cũng chỉ ra nghịch lý cầu thủ, lãnh đội sai thì bị “đè” ra phạt nặng, còn những sai sót của trọng tài thì chẳng ai xử lý. Rất hiếm hoi trường hợp nhận lỗi như trọng tài Nguyễn Trọng Thư thừa nhận phải rút thẻ đỏ phạt lỗi vào bóng thô bạo của thủ môn Bửu Ngọc (Cần Thơ) với đồng nghiệp Duy Long (Sài Gòn) chứ không phải thẻ vàng.

V-League đang tiếp diễn tình trạng ông nói qua, bà cãi lại vì không tìm ra tiếng nói và lối đi chung. Thực chất những tranh cãi không chính đáng do các bên đều không tin tưởng lẫn nhau. CLB phê phán trọng tài yếu kém và chưa chuyên nghiệp, trong khi đội ngũ giám sát hầu như có cũng như không. Ngược lại, nhà tổ chức chỉ biết hô hào các đội bóng cần nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp và tuân thủ luật chơi nhưng chính họ đang thiếu tính minh bạch trong cách hành xử của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm