V-League may rủi!

Bầu Đức rất hiếm hoi gặp gỡ các cầu thủ HA Gia Lai trong cảnh dầu sôi lửa bỏng để nhắn nhủ họ thoải mái và trung thực mà chơi, kết quả ra sao vẫn phải chờ và thậm chí rớt hạng cũng chẳng sao cả. Đội bóng phố núi không phải mùa này mới rơi vào tình thế ngặt nghèo lo chống xuống hạng nhưng họ chấp nhận với lưng vốn con người và cách chơi cũ không cần thay đổi.

HA Gia Lai hiện có 26 điểm, chỉ hơn đội áp chót bảng Thanh Hóa một điểm và kém lần lượt hai đội xếp trên Viettel, Nam Định 1-2 điểm. Nghĩa là trong nhóm bốn đội cạnh tranh thoát khỏi suất play off này, một trận thắng để bỏ túi ba điểm sẽ làm thay đổi tình thế rất nhiều.

Đội nào cũng sẽ dốc hết sức ra chơi ở đoạn cuối đầy nhọc nhằn, ngoài sự may rủi về chuyên môn còn là… hên xui với thứ bóng đá tình cảm. Như cách đây bốn năm, SL Nghệ An từng thấy… thương các đồng nghiệp HA Gia Lai nên bỗng dưng chơi dưới sức mình và thua 0-3 trên sân Pleiku, gián tiếp giúp đối thủ về đích an toàn. Cái thua buồn cười ấy của SL Nghệ An đủ khiến các nhà tổ chức mất mặt vẫn ngậm bồ hòn làm ngọt vì giữa họ chẳng mua bán, móc ngoặc, xin cho gì cả.

Sanna Khánh Hòa níu kéo kiểu gì cũng khó trụ được khi bị “đè” ở đáy bảng. Ảnh: XUÂN HUY

Từ nay đến cuối giải, người ta hay nhìn xuống cuối bảng để xem các đội chạy trốn rớt hạng cách nào nhưng rất ít khi thấy sự hời hợt và tấm lòng “thiện nguyện” của những CLB đã thừa điểm trụ hạng mà rất khó hoặc không muốn lên cao.

Các cặp đấu chiều 20-9 có ảnh hưởng đến sự cạnh tranh gồm HA Gia Lai - Hải Phòng (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Viettel - B. Bình Dương (BTV2 trực tiếp 19 giờ), SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa (VTV6 trực tiếp 17 giờ) đều có thể rơi vào hoàn cảnh tình thương mến thương như thế, tùy vào mối quan hệ giữa họ. Nếu may mắn gặp bạn tốt, đội cần điểm sẽ thỏa mãn và ngược lại, CLB chấp nhận rủi ro trong sự toan tính khác của đối thủ.

Đối diện nguy cơ thua trận lớn nhất ở nhóm này là Thanh Hóa, sau tám trận không biết thắng có đến bảy trận thua và vấn đề chính bởi họ đang gặp những bất ổn sau những lần thay tướng.

Các trận đấu khác ở vòng 23 V-League cũng diễn ra chiều 20-9 không quá gay cấn khi sức lực và động lực đã cạn dần vào cuối mùa gồm TP.HCM - Sài Gòn (HTV TT trực tiếp 19 giờ), Than Quảng Ninh - Quảng Nam (TTTV trực tiếp 18 giờ).

Sanna Khánh Hòa 90% khả năng rớt hạng

Sanna Khánh Hòa từ lâu bị xem là “ngân hàng điểm” cho các đối thủ khai thác do thực lực có hạn và không có bạn thân hoặc “anh em gần gũi”. Đội bóng phố biển nằm dưới đáy bảng rất bền bỉ và hiện tại mới có 21 điểm, kém đội xếp trên Thanh Hóa bốn điểm là một khoảng cách rất xa trong thế cờ tàn.

Sanna Khánh Hòa chiều 20-9 sẽ tiếp Nam Định (TTTV trực tiếp 19 giờ) cũng cần một trận thắng để chắc chắn sớm trụ hạng. Dễ thấy Nam Định dù mang thân phận tân binh với nhiều cầu thủ trẻ nhưng họ khát khao và mạnh mẽ hơn hẳn chủ nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm