V-League: Kịch tính sân Pleiku và ngày hội sân Thống Nhất

HA Gia Lai thắng ngược Cần Thơ giúp họ nguôi ngoai đi phần nào về những tin không vui từ việc kinh doanh của ông chủ và trong bối cảnh nhiều trụ cột bị chấn thương. Chủ sân Pleiku vẫn giữ một lối chơi mềm mại, kỹ thuật và đẹp mắt nhưng không gặp may trong các pha dứt điểm. Bên cạnh đó, hàng thủ của HA Gia Lai thua thiệt về thể hình và thể lực so với cặp chân sút ngoại của Cần Thơ nên luôn phải dè chừng mỗi lần Oseni hay Patiyo có bóng.

Thế trận diễn ra ngang ngửa đến gần cuối hiệp 1 thì bất ngờ Anh Tuấn có pha chuyền ngang khó chịu từ biên trái vào giữa, bóng tìm đến chân Thế Cường và cầu thủ này nhanh chân sút thủng lưới Tô Vĩnh Lợi. Bàn thắng đến quá dễ cho Cần Thơ giúp họ chơi hưng phấn hơn và cũng… chủ quan hơn trong hiệp 2.

Sài Gòn ra mắt khán giả sân Thống Nhất với 1 điểm cùng hình ảnh ngày hội trên khán đài. Ảnh: X.HUY

Phút 67, Văn Thanh đi bóng nhanh ở cánh phải rồi chuyền vào đúng tầm băng lên của Minh Vương đánh đầu ngược hiểm hóc san bằng cách biệt cho HA Gia Lai. Đội khách có phần nao núng và sợ thua nên không còn nhiều pha uy hiếp nguy hiểm về cầu môn chủ sân Pleiku. Phút 88, Osmar dũng mãnh xộc vào vòng cấm đón bóng và đánh đầu vào góc xa ấn định chiến thắng 2-1 cho HA Gia Lai.

Trên sân Thống Nhất, cuộc ra mắt của tân binh Sài Gòn đã lôi kéo nhiều khán giả vào xem, phần vì miễn phí vé, phần còn lại do tò mò với thầy trò Nguyễn Đức Thắng. Bên cạnh các trò giải trí hát hò như nhiều đội bóng có tên Sài Gòn trước đây, sân Thống Nhất lâu lắm rồi mới sáng đèn cũng làm cho nhiều người có cảm giác vui vui.

Khán đài VIP thì rất nhộn nhịp với bầu đoàn của bầu Hiển - người góp sức lớn trong việc đầu tư cho đội khách QNK Quảng Nam và góp nhiều công kêu gọi các nhà tài trợ chung tay với mình đỡ đầu chủ nhà Sài Gòn. Đặc biệt hơn còn có sự xuất hiện của HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng khiến các fan nữ sục sôi xin chụp ảnh chung.

Không biết bầu Hiển và các nhà làm bóng đá Sài Gòn có tiếc nuối gì không ở trận ra mắt, CLB của họ chưa vui trọn vẹn khi bị “người anh em” chia điểm với trận hòa 0-0. Nó khác với cuộc chia tay sân Hàng Đẫy, bầu Hiển từng vung tiền thưởng cho cầu thủ Hà Nội (cũ) khi học trò Nguyễn Đức Thắng đá thắng đậm một đội bóng khác của ông là Hà Nội T&T.

Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng 3-1: Bốn bàn thắng và hai thẻ đỏ

Khán giả Thanh Hóa phải chờ đợi đến phút 50, Quốc Phương mới có bàn thắng cho đội nhà sau cú đánh đầu vào lưới SHB Đà Nẵng nhờ cú chuyền bóng chuẩn của Đình Đồng. Tuy nhiên, lại chính là Đình Đồng làm hại chủ nhà khi có pha kéo ngã Merlo trong vòng cấm và chân sút người Argentina không khó sút tung lưới Thanh Hóa trên chấm phạt đền 11 m ở phút 80.

Kịch tính dâng lên ở phút 87, Thanh Bình vào sân ở đầu hiệp 2 sau khi nâng tỉ số 2-1 cho Thanh Hóa đã cởi áo ăn mừng quá lâu như có ý câu giờ liền bị phạt thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Phút 90+1, đến lượt Hải Lâm dính thêm chiếc thẻ vàng nữa thành thẻ đỏ, trong khi trước đó Merlo bị chấn thương rời sân khiến SHB Đà Nẵng chỉ còn chín đánh 11. Phút bù giờ thứ 4, Hoàng Đình Tùng ghi bàn cho Thanh Hóa ấn định 3-1. TT

Bảng xếp hạng: 1. Hải Phòng (18 điểm); 2. Thanh Hóa (12 điểm); 3. SHB Đà Nẵng (12 điểm); 4. B. Bình Dương (10 điểm); 5. Cần Thơ (9 điểm); 6. Sanna Khánh Hòa (9 điểm); 7. Sài Gòn (8 điểm); 8. HA Gia Lai (7 điểm); 9. Than Quảng Ninh (7 điểm); 10. SL Nghệ An (7 điểm); 11. QNK Quảng Nam (5 điểm); 12. Hà Nội T&T (4 điểm); 13. Long An (4 điểm); 14. Đồng Tháp (3 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm