V-League bất thường

HLV Trần Bình Sự mỉa mai trận HA Gia Lai thắng đậm SL Nghệ An 3-1 là nhờ họ có “quan hệ” tốt trong khi Đồng Nai nghèo chẳng có tiền mua ai cả. Ông Sự chỉ rõ một số tình huống bất thường trong trận cầu trên sân Pleiku mà đội khách bị tình nghi là “đi làm kinh tế” như việc cầu thủ SL Nghệ An không ăn mừng bàn thắng và không phản ứng khi bị phạt đền,…

Với cách lý giải do đội cạn động lực nên cầu thủ không tích cực và để thua đã biến những điều bất thường trong bóng đá thành bình thường và điều đấy giết chết sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG 

Những nghi vấn của ông Sự hẳn không vô lý trong môi trường V-League có quá nhiều sự bất bình thường mà lâu dần người ta nghiễm nhiên xem đấy là chuyện bình thường.

Bởi trước đó, hàng loạt trận đấu có dấu hiệu không trung thực đã được cho qua hoặc chỉ bị nhắc nhở. Ban tổ chức giải không có một biện pháp cứng rắn nào để khử mùi tiêu cực. Ví như Hải Phòng bỏ hơn nửa đội hình chính trong trận thua Cần Thơ 1-2 hay ĐT Long An lập kỷ lục ngã nặng 3-7 ở sân Chi Lăng. Hay Đồng Nai hủy diệt ứng viên tranh chấp vô địch Thanh Hóa 5-2… Có ai chịu tìm ra điều bất thường trong những trận cầu ấy?

Sau vòng 22, ông trưởng đoàn Nguyễn Hồng Thanh lý giải rất hài hước rằng cầu thủ SL Nghệ An có tính… thương người nên đã chơi không đúng phong độ khi gặp HA Gia Lai đang chìm đắm ở dưới đáy bảng. Ông cam đoan SL Nghệ An không bán độ trong khi bầu Đức nhấn mạnh HA Gia Lai thà rớt xuống hạng nhất chứ không xin điểm, nhục lắm!

Không ai dám nói SL Nghệ An bán, HA Gia Lai mua vì chẳng có chút bằng chứng gì khẳng định và duy nhất chỉ có thể dựa vào sự thiếu động lực thi đấu của cầu thủ lẫn tính chất quyết liệt một chiều của trận đấu.

Thực tế cầu thủ SL Nghệ An ở vào thế không thể rớt hạng và không có khao khát tranh chấp vị trí cao. Do đó việc họ chơi dưới sức trước một HA Gia Lai đang vẫy vùng tìm đường thoát là điều không khó hiểu. Nó giống với việc ĐT Long An thua Cần Thơ 1-2 mà ông HLV chủ nhà nói cầu thủ buồn vì chưa nhận đủ tiền thưởng chứ không buông, còn đồng nghiệp đội khách nhìn nhận đối thủ gặp vấn đề tư tưởng.

Ở chặng nước rút, V-League sẽ còn gặp dài dài hoàn cảnh “thương người” giữa các đội bóng với nhau và cầu thủ nổi loạn vì CLB nợ thưởng, bất chấp những tiếng ca thán của khán giả lặn lội đường xa mất tiền mua vé vào sân.

V-League vẫn trôi đi một cách bình thường giữa sự dung dưỡng của một số đội bóng trong tiếng thở dài của người yêu bóng đá lẫn sự lặng im của các nhà tổ chức giải.

Lại thêm một mùa giải mà những vòng đấu cuối chẳng khác các phiên chợ tấp nập kẻ bán người mua. Chả trách nhà tài trợ Toyota tài trợ Thai-League tương đương 170 tỉ đồng trong khi với V-League thì họ chỉ chi 30 tỉ đồng. Đó là chưa biết mùa tới họ có tiếp tục tài trợ nữa hay không?


Nước mắt trên khán đài

Rất nhiều CĐV SL Nghệ An đã rơi nước mắt trên sân Pleiku khi chứng kiến cái thua bạc nhược của đội nhà. Rất nhiều người lặn lội đường xa từ TP.HCM, Nghệ An,… lên Gia Lai cổ vũ cuồng nhiệt cho các cầu thủ SL Nghệ An nhưng chỉ nhận lại cái thua tức tưởi. Trong khi đó, đại diện VPF khẳng định trận thua của SL Nghệ An trước chủ nhà là bình thường và đích thân Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi khẳng định hai đội chơi quyết liệt, không có biểu hiện nhường điểm.

TT

“Thú thật là tôi không xem V-League!”

Diễn viên Thái Hòa rất thành công với “Tèo Em” đã chia sẻ thật tình trên một chương trình talk show bóng đá của Đài Truyền hình K+ là anh có bật tivi xem bóng đá quốc tế chứ lâu nay không xem bóng đá nội mà điển hình là V-League. Thái Hòa còn tâm sự riêng rằng người ta cứ nói không có bằng chứng nhưng trên mạng xã hội hay những thông tin người ta kháo nhau rằng đội này sẽ buông và đội kia sẽ thắng vẫn diễn ra nhan nhản và lạ ở chỗ là họ đều nói đúng nên không có lửa làm sao có khói.

NH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.