V-League ẩn trong mùa Euro vẫn có ‘còi đen’

Trong khi HLV ngao ngán, cầu thủ cũng không nhiệt tình thì công tác trọng tài lại tiếp tục “tranh tối tranh sáng”.

Trên sân Lạch Tray, trọng tài Trần Đình Thịnh đã lơ đi một tình huống không thể chấp nhận. Đó là lơ đi pha vào bóng bằng cả hai chân của cầu thủ Sài Gòn với thủ môn Văn Lâm của Hải Phòng. Pha bóng bạo lực đấy ai cũng thấy, ai cũng sợ nhưng chỉ có trọng tài là cho tiếp diễn để dẫn đến tình huống tiếp theo là thủ môn Lâm quằn quại đau đớn còn kẻ phạm lỗi thì ung dung chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn.

Đấy là bàn gỡ 1-1 của Sài Gòn có sự tiếp tay của trọng tài ở phút 34.

Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng chia sẻ về việc bị ép trên sân nhà: “Ai cũng thấy pha bạo lực của cầu thủ Sài Gòn với thủ môn Văn Lâm nhưng trọng tài cố tình làm ngơ để đội khách ghi bàn. Tôi đã trình bày chuyện này nên Trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc và ban tổ chức đã xem băng hình đồng thời khẳng định là trọng tài đã sai. Tại sao một giải chuyên nghiệp mà trọng tài cứ sai một cách có hệ thống như thế làm ảnh hưởng đến nhiều đội?”.

Ông Hùng cũng nói lên suy nghĩ của mình là ông có cảm giác dường như công tác trọng tài của giải đang gặp quá nhiều vấn đề mà ban trọng tài thì bất lực. Ông cũng nghi ngờ cả việc những đội bóng có mối quan hệ với sếp của sếp ở ban trọng tài thì hay được ưu ái...

Trong khi V-League vốn đã kém chất vì lẫn lộn với mùa Euro thì công tác trọng tài lại càng yếu kém. Lại cũng có ý kiến cho rằng chính vì ít ai quan tâm đến V-League nên trọng tài càng “liều” và càng làm bậy.

Đã đến lúc ban tổ chức, VPF và cả VFF không thể cứ để trọng tài cùng những mối quan hệ ngoài luồng làm hỏng cả nền bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm