V-League 2016: SHB Đà Nẵng soán ngôi đầu

Bình Dương giờ không còn là thánh địa của đương kim vô địch B. Bình Dương khi họ lần lượt để thua những đối thủ quan trọng và trôi dần xuống cực dưới.

Điều gì đã xảy ra đối với nhà vô địch binh hùng, tướng mạnh và không tiếc tiền đầu tư mua những cầu thủ giá trị về đất Thủ?

Trong khi đó thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lại cho thấy họ đang vào guồng, đặc biệt là với những trận then chốt mang tính bản lề. Thắng B. Bình Dương, SHB Đà Nẵng tạm lên ngôi đầu, soán vị trí mà Hải Phòng giữ suốt từ nửa đầu lượt đi đến vòng 17. Thành tích đấy gây sức ép trực tiếp cho Hải Phòng trong trận đấu chiều nay dự báo là lành ít dữ nhiều khi làm khách trước Than Quảng Ninh.

Gaston Merlo tận dụng chiều cao và cú đánh đầu sở trường ghi bàn duy nhất cho SHB Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN HUY

Bàn thắng duy nhất của SHB Đà Nẵng do thần tài Gaston Merlo thực hiện giúp đội nhà lấy trọn 3 điểm trên sân Bình Dương. Đó là phút 59 định mệnh khi Thanh Hải tạt bóng từ cánh phải vào và Gaston Merlo bật cao đánh đầu hiểm đánh bại thủ môn Đức Cường đem về chiến thắng quan trọng cho SHB Đà Nẵng.

Chiến thắng này giúp SHB Đà Nẵng có cùng 34 điểm như Hải Phòng (chiều nay mới thi đấu vòng 18) nhưng hơn về kết quả đối đầu.

Nhưng kịch tính nhất trong những trận chiều qua là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của FLC Thanh Hóa trước Cần Thơ. Khi mà đến phút 87, đội khách Cần Thơ còn dẫn trước 2-1 thì sang phút 88 Thanh Bình đã ghi bàn thắng quý quân bình tỉ số 2-2. Tưởng rằng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa và chủ nhà Thanh Hóa không thể đòi được nợ ở lượt đi thì đến phút 90+5, tiền đạo Sunday đã ghi bàn thắng quý hơn vàng cho chủ nhà trong tiếng hò reo như muốn nổ tung sân của người hâm mộ xứ Thanh. Chiến thắng ngoạn mục giúp Thanh Hóa tiếp tục đeo đuổi giấc mơ vô địch khi đuổi bám SHB Đà Nẵng và Hải Phòng.

Trận còn lại tại Nha Trang, đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa bất ngờ thất bại 0-1 trước QNK Quảng Nam.

Chiều nay, nếu thời tiết không ảnh hưởng trực tiếp đến sân Cẩm Phả thì trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng sẽ diễn ra vô cùng gay go. Đội Hải Phòng sau những trận đấu khó khăn và đã lên tiếng than thở là bị “hội đồng” sẽ có một trận đấu nan giải trước người láng giềng Than Quảng Ninh đang muốn ngoi lên để chen vào tốp đầu thực hiện giấc mơ đầu mùa đã đặt ra. Về thực lực, hai đội ngang nhau nhưng Than Quảng Ninh có một nhà cầm quân thiện chiến hơn và dày dạn kinh nghiệm hơn.

Hải Phòng đang bị sức ép từ cuộc soán ngôi của SHB Đà Nẵng  đè nén và nếu không vượt qua được những khó khăn, đặc biệt là  về tâm lý cùng nỗi ám ảnh bị “hội đồng” thì có thể họ sẽ mất ngôi thực sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm