V-League 2016, Cần Thơ - Than Quảng Ninh: Cờ đến tay!

HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ bí quyết cuối mùa giúp Than Quảng Ninh nhảy vào tốp 3 V-League là ngoài một đội hình có chiều sâu thì việc giảm tải áp lực vô địch giúp học trò ông đá thanh thoát hơn. Trong khi đó, Hải Phòng và các đội bóng của bầu Hiển có phong độ trồi sụt thất thường nên còn bỏ ngỏ khả năng làm chuyện lớn.

Chuỗi năm trận bất bại liên tiếp (ba trận thắng) đã giúp Than Quảng Ninh (37 điểm) bứt tốc mạnh mẽ vào tốp 3 và chỉ còn kém đội đầu bảng Hải Phòng một trận thắng. Chính bởi ít chịu sự ngắm nghía của các đối thủ lớn có khả năng tranh chấp chức vô địch đã khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng dễ thở và dễ chơi hơn.

Thực tế nội lực của Than Quảng Ninh không vượt trội các ứng viên nặng ký khác. Thế nhưng ở những thời điểm cần tăng tốc, họ chơi thật chắt chiu và không để mất điểm một cách vô duyên. Các trận thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Hải Phòng, SHB Đà Nẵng hay QNK Quảng Nam gần đây đã đưa họ gần hơn đến tham vọng lần đầu tiên trở thành một thế lực chính danh của V-League.

Than Quảng Ninh chỉ còn cách Hải Phòng 3 điểm và đang là đội có phong độ ổn định nhất. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận ông có ưu thế hơn các đồng nghiệp ở lực lượng cổ động viên trung thành và cuồng nhiệt, luôn tiếp lửa cho các học trò ông bất kể sân nhà hay sân khách. Bên cạnh đó, sự tôn trọng và tin tưởng vào công việc của lãnh đội với thầy trò ông Hùng giúp cái đầu của họ điều khiển đôi chân nhẹ nhàng hơn.

Bài học lớn trong thành công mới của Than Quảng Ninh còn là tài cầm quân biết mình, biết người của HLV Phan Thanh Hùng dày dạn kinh nghiệm trận mạc ở V-League. Một tướng tài mà bầu Hiển trọng dụng để gặt hái thành tích suốt bảy năm qua ở Hà Nội T&T và bây giờ chung tay gầy dựng bóng đá đất Mỏ như một thành viên trong “đại gia đình V-League”.

Chiều nay, Than Quảng Ninh chơi sân khách Cần Thơ vẫn có lợi thế hơn bởi chính… thái độ của đối thủ. Nguyên do thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đã sắp trụ hạng an toàn như toan tính của họ ngay từ đầu mùa. Không ai nói Cần Thơ sẽ ra sân với một tư tưởng buông thả nhưng giữa việc tạo sự thân thiện và căng mình lấy điểm không để làm gì thì chắc chắn họ phải biết chơi sao cho phù hợp với thế thời hơn.

Trong khi đó, Hải Phòng sẽ tiếp Thanh Hóa (VTV6 trực tiếp 17 giờ) buộc phải thắng để duy trì khoảng cách mong manh với các đối thủ đeo bám ráo riết. May mắn cho chủ sân Lạch Tray có sự trở lại của cặp chân sút ngoại Steven và Fagan sau án kỷ luật như hổ chắp thêm cánh. Duy có điều, Thanh Hóa sau khi chia tay HLV Lê Thụy Hải đang muốn khôi phục lại niềm tin với người yêu bóng đá và còn là một cách thể hiện quyết định của lãnh đội không sai.

Ngoài ra, bóng đá xứ Thanh vẫn còn động lực theo đuổi tốp dẫn đầu và khả năng tranh chấp huy chương trong tầm tay. Chính vì tính chất căng thẳng này mà VPF đã mời hẳn trọng tài người Nhật Takuto Okabe cầm còi cho cuộc chơi hấp dẫn hơn.

SHB Đà Nẵng - Long An (17 giờ): Quá đen cho đội khách

Long An không may phải đụng độ ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch SHB Đà Nẵng trong bối cảnh đói điểm và rất cần một chiến thắng để cải thiện vị trí. Thầy trò Ngô Quang Sang vẫn hy vọng còn nước còn tát nhưng trước một chủ sân Chi Lăng mạnh hơn và có mục tiêu cao hơn sẽ không có cửa cho đội khách lấy điểm. Long An không thể thua sẽ tìm cách đá dâng cao săn bàn và đấy là thời cơ cho SHB Đà Nẵng mưu mẹo hơn giành chiến thắng đậm.

Các trận còn lại: Đồng Tháp - SL Nghệ An (16 giờ 30), QNK Quảng Nam - Hà Nội T&T (VPF trực tiếp 16 giờ 30), HA Gia Lai - Sanna Khánh Hòa (17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.