Vinh danh đoàn thể thao VN ở Asiad 18: 'Tự hào, Việt Nam ơi'

18 giờ 57: Bài hát kết thúc chương trình "Đường lên đỉnh vinh quang".

18 giờ 55: HLV Park Hang-seo dẫn đầu BHL và cầu thủ Olympic Việt Nam bước lên sân khấu.

HLV Park Hang-seo chia sẻ, "Cho tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến người hâm mộ Việt Nam đã dành tình cảm rất đặc biệt cho đội tuyển bóng đá của chúng tôi. Chúng tôi đã nghĩ đến việc sẽ đeo HCĐ về nước nhưng đáng tiếc là chúng tôi đã thất bại. Chúng tôi mong rằng thất bại này là kinh nghiệm và động lực giúp chúng tôi trở lại mạnh mẽ hơn, đặc biệt là ở giải AFF cúp sắp tới"

18 giờ 50: Tùng Dương trình bày ca khúc "Hero".

18 giờ 45: Giao lưu với đội tuyển Olympic Việt Nam.

Văn Toàn chia sẻ, “Em ghi được bàn thắng trong trận gặp Syria cũng nhờ sự trợ giúp của đồng đội. Em rất vui vì đã từ lâu rồi em không ghi được bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam”.

Minh Vương cầu thủ ghi siêu phẩm sút phạt trong trận gặp Hàn Quốc, “Em rất vui vì được chơi bóng cùng các anh các đồng đội trong Olympic Việt Nam. Em cũng rất tiếc nuối vì đội tuyển không thể tiến xa hơn”.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng thì phát biểu, “Tập thể Olympic Việt Nam đã cố gắng hết mình đến trận cuối cùng là trận thứ 7. Em rất tự hào vì mình đứng trong một đội ngũ đoàn kết đến thế”.

18 giờ 33: Ca sĩ Thu Mình trình diễn ca khúc "Bay" và "Sống như ta 20"

18 giờ 26: Ca sĩ Tùng Dương trình bày bài hát "Con cò".

18 giờ 13: Theo dõi câu chuyện kỳ tích của những VĐV Rowing tham dự Asiad 18.  Giao lưu với Lường Thị Thảo - Hồ Thị Lý - Tạ Thanh Huyền - Phạm Thị Thảo giành HCV Asiad 18 thuyền bốn nữ hạng nhẹ.

Lường Thị Thảo, em út của đội  thuyền bốn nữ hạng nhẹ cho biết “Em là em út trong đội thuyền bốn, trong tập luyện và thi đấu với các chị em không cảm thấy lo lắng hay áp lực vì em luôn được các chị giúp đỡ rất nhiều".

CĐV Việt Nam trên sân Mỹ Đình. ẢNH: TUYẾN PHAN

18 giờ: Xem lại hành trình giành 2 HCV Asiad 18 của hai VĐV môn Pencak Silat  Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam.

 CĐV Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Video: TUYẾN PHAN

17 giờ 53: Bài hát "Nụ hôn trên đỉnh Panxipang" của ban nhạc Ngũ Cung

17 giờ 46: 

Ba VĐV lên giao lưu với NHM.

Huy Hoàng cười rất tươi.

Các VĐV Bùi Thị Thu Thảo (HCV Asiad), Nguyễn Huy Hoàng (1HCB, 1 HCĐ bơi lội) và VĐV Dương Thị Thanh Minh (HCĐ môn Ju-jitsu) giao lưu với NHM. Ở Asiad lần trước, Thu Thảo giành HCB và lần này Thu Thảo đã giành vàng. Thu Thảo chia sẻ: “Asiad lần trước em rất tiếc nuối vì không thể giành vàng. Sau đó, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo em đã cố gắng luyện tập tốt để giành vàng. Em cũng gửi lời cảm ơn đến NHM Việt Nam”.

Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: “Em xin gửi lời chào đến tất cả mọi người. Khi vừa bước ra thi đấu, em rất hồi hộp vì đối thủ của em cao đến 1,98 m, em chỉ cao 1,78 m. Nhưng em cố gắng hết mình để cố gắng vượt qua chính mình và em đã làm được điều đó. Em xin cảm hơn BLĐ, các thầy đã quan tâm, chia sẻ cho em những lúc khó khăn, những lúc tập luyện gian nan”.

Dương Thị Thanh Minh giành HCĐ môn Ju-jitsu, “Mình đi sau Thái Lan rất xa. Tụi em phải ra phòng tập tư nhân tập luyện không có môi trường chuyên nghiệp. Tụi em chỉ tập được hơn một tiếng mỗi ngày. Em rất vui vì đã góp được một phần công sức vào thành công của đoàn thể thao Việt Nam”

17 giờ 42: Bài hát Bước chân thần kỳ của nhóm Oplus.

17 giờ 35: Bài hát "Lá cờ" được cất lên.

17 giờ 25: Trao kỷ niệm chương cho các thành viên đoàn thể thao Việt Nam ở Asiad.

17 giờ 22: Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL phát biểu tại chương trình, "Tôi xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành công của đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 18. Sức mạnh chiến thắng của chúng ta là ý chí, chiến thuật,… được bồi đắp từ trái tim hâm mộ cuồng nhiệt của hàng triệu CĐV quê nhà".

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.

17 giờ 18: Đến tham dự buổi lễ vinh danh đoàn thể thao Việt Nam có sự tham dự của ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội,...

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.

17 giờ 14: Trình chiếu video những khoảnh khắc đáng nhớ của Thể thao Việt Nam tại Asiad 18.

17 giờ 10: Dương Khang và hoa hậu Dương Thùy Linh sẽ là hai MC của chương trình. Hai MC đang điểm lại hành trình đáng tự hào của đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 18.

17 giờ 9: Quốc ca Việt Nam được cử lên.

17 giờ 7: Đoàn Thể Thao Việt Nam bước ra từ thảm đỏ trong tiếng vỗ tay chào đón vang dội khắp các khán đài.

17 giờ, chương trình chính thức bắt đầu với bài hát "Việt Nam Ơi" do nhóm Oplus trình bày.

Đúng 14 giờ hôm nay (2-9), đội tuyển Olympic Việt Nam đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài sau thành tích hạng 4 Asiad 18 tại Indonesia. Quanh khu vực sân bay, hàng ngàn CĐV đã “phục” sẵn ở hai bên đường chờ đón thầy trò HLV Park Hang-seo.

ẢNH: PHÚ NGUYỄN

 Video CĐV hò hét vang dội khi những người hùng của đoàn thể thao Việt Nam bước ra sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, nhằm tránh việc đến sân Mỹ Đình trễ hẹn, Olympic Việt Nam đã bất ngờ thay đổi lịch trình di chuyển khiến các CĐV bị “việt vị”. Vì thế, chỉ sau khoảng một giờ kể từ khi rời Nội Bài, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã có mặt tại Mỹ Đình để chuẩn bị cho lễ mừng công đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad.

Thay vì nhận vé, các CĐV Việt Nam sẽ được phát một vòng đeo tay để vào sân Mỹ Đình. ẢNH: VIẾT THỊNH

Các CĐV Việt Nam trên sân Mỹ Đình. ẢNH: VIẾT THỊNH

Theo lịch trình, từ 17 giờ đến 19 giờ (2-9), Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng Bộ VH-TT&DL tổ chức chương trình “Tự hào, Việt Nam ơi!” nhằm vinh danh đoàn thể thao Việt Nam sau thành công tại Asiad 18.

Theo đó, lễ vinh danh Đoàn thể thao Việt Nam sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình từ 17 giờ đến 19 giờ cùng ngày.

Tham dự chương trình, người hâm mộ sẽ có cơ hội giao lưu với các VĐV đã đạt thành tích cao tại Á Vận hội ASIAD vừa qua, đặc biệt là các cầu thủ trong đội bóng đá nam Olympic Việt Nam. Bên cạnh đó là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Các CĐV chào đón Olympic Việt Nam ở hai bên đường.

"Tự hào, Việt Nam ơi” không chỉ là chương trình khích lệ, động viên kết quả thi đấu của các vận động viên, huấn luyện viên tham dự ASIAD 2018 mà đồng thời cũng là sự kiện văn hóa thể thao có ý nghĩa chào mừng ngày Quốc khánh 2-9.

Văn phòng Chính phủ cho biết chiều mai (3-9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ có buổi gặp mặt, chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18.

Kết thúc Asiad 18 tại Indonesia, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 38 huy chương các loại. Trong đó có bốn huy chương vàng, 16 huy chương bạc và 18 huy chương đồng, xếp thứ 17/37 đoàn có huy chương.

Bốn tay chèo nữ "mở hàng" chiếc HCV đầu tiên cho đoàn TTVN.

Đến lượt Bùi Thị Thu Thảo chiến thắng nội dung nhảy xa nữ...

...và hai võ sĩ đối kháng Nguyễn Văn Trí, Trần Đình Nam tiếp tục lập công môn Pencak Silat.

4 HCV của đoàn thể thao Việt Nam gồm 1 HCV của Bùi Thị Thu Thảo nội dung nhảy xa nữ, 2 HCV Pencak Silat của Nguyễn Văn Trí, Trần Đình Nam. Chiếc HCV đầu tiên là của môn Rowing, bộ tứ Lường Thị Thảo - Hồ Thị Lý - Tạ Thanh Huyền - Phạm Thị Thảo giành chiến thắng ở nội dung thuyền bốn nữ hạng nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm