Villarreal - Barcelona: Vẫn chưa hết sốc

Thêm một trận đấu nữa, Pep Guardiola thể hiện sự kém cỏi khi đối đầu với Jose Mourinho. Vẫn biết đội khách sẽ chơi tử thủ nhằm bảo toàn thành quả ở lượt đi nhưng dường như HLV trẻ tuổi này không có một kế sách nào để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đối phương. Trước chiến thuật phòng ngự số đông được Mourinho bày binh bố trận, các mũi tấn công của Barca chẳng khác gì như lao vào tường rồi bị đánh bật trở lại. Thiếu ý tưởng và không có nhiều sự sáng tạo, việc Barcelona bị loại cũng là điều tất yếu.
  Villarreal - Barcelona: Vẫn chưa hết sốc ảnh 1
Ibrahimovic và các đồng đội khó có thể vượt qua được nỗi ám ảnh về tinh thần

Vòng 35 La Liga

Thứ bảy, 1/5

Malaga - Gijon 23h

Tenerife - Racing 23h

Deportivo - Zaragoza 23h

Xerez - Almeria 23h

Valladolid - Getafe 23h

Chủ nhật, 2/5

Espanyol - Valencia 1h

Villarreal - Barcelona 3h

Sevilla - Atletico 22h

Thứ hai, 3/5

Real Madrid - Osasuna 0h

Bilbao - Mallorca 2h

Tuy nhiên, chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Từ một đối thủ lớn cho chức vô địch, Barcelona trở thành nhà cựu vô địch. Tuy chủ tịch Laporta đã nhấn mạnh các cầu thủ Barca nên nhanh chóng xốc lại tinh thần để tập trung cho La Liga nhưng chắc chắn lời hiệu triệu ấy không thể sớm có hiệu lực. Sau thất bại trước Inter, lần lượt Messi, Pique, Pedro và thậm chí cả Guardiola đều thừa nhận sự thất vọng nặng nề.
Một tin không vui nữa với Barca khi Xavi dính chấn thương và có thể sẽ không ra sân ở trận đấu đêm nay. Đây sẽ là một thách thức thực sự cho Barca nếu như họ thiếu vắng tiền vệ quan trọng này.
Với thày trò Pep, chuyến hành quân tới El Madrigal càng trở nên khó khăn hơn khi ở thời điểm này, đội chủ nhà đang hừng hực khí thế với tham vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Khoảng cách giữa Tàu ngầm vàng với đội đang xếp thứ 4 là Mallorca chỉ là 4 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn tới 4 vòng đấu, nếu tiếp tục chơi ổn định, không phải không còn cơ hội cho Villarreal.
Trận lượt đi ở mùa giải năm nay, tại Nou Camp, Barca đã bị "tàu ngầm vàng" cầm hòa 1-1. Thời điểm đó, đội quân của cựu HLV Valverde  gặp những khó khăn lớn về lực lượng cũng như đang trải qua một cơn khủng hoảng về mặt phong độ. Ở hiện tại thì khác, với 5 chiến thắng trong 6 trận gần đây, "tàu ngầm vàng" đã trở lại với quỹ đạo của chiến thắng.
Không chỉ phải đối mặt với sự thăng hoa của đội chủ nhà, thách thức tại El Madrigal sẽ là không nhỏ cho thày trò Pep. Trong lịch sử đối đầu, 10 vòng đấu gần đây, khi làm khách tại thánh địa của Villarreal, Barca chỉ thắng 4, thua 5 và hòa 1. Đó chính là những lý do khiến Guardiola lo lắng nhất là khi họ vẫn chưa hết "sốc" từ Champions League. Nếu để mất điểm, ngôi đầu bảng sẽ rơi vào tay Real Madrid khi đội bóng Hoàng gia vẫn đang gây sức ép một cách quyết liệt với chỉ 1 điểm ít hơn.
Đội hình dự kiến:

Villarreal: D.Lopez, Godin, Gonzalo, A.Lopez, Capdevila, Senna, Bruno, Cani, Rossi, Nilmaar, Llorente.
Barcelona:Valdes, Alves, Puyol, Pique, Abidal, Busquets, Toure, Keita, Messi, Ibra, Pedro.

Dự đoán: 2-2

Theo Tuệ Linh (Bongda24h)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm