Vietfootball mong có người để tạo... phần đế

Đại hội nhiệm kỳ VIII VFF có 17 ủy viên, bốn lãnh đạo, gồm chủ tịch và phó chủ tịch nghiễm nhiên là ủy viên nên còn 13 người sẽ đại diện cho bóng đá chuyên nghiệp, học đường, phong trào... được bầu vào để đại diện, gánh trách nhiệm chèo lái phát triển bóng đá Việt Nam. Nhiều năm nay, nhiều người ngồi vào ghế ủy viên đáng lẽ phải làm hay đóng góp cho từng mảng cụ thể thì lại chỉ xếp mâm, ngồi cho có và chẳng làm gì cả.

Các giải do Vietfootball tổ chức ở Hà Nội tạo tiếng vang lớn.

Mảng trống bao năm qua là học đường - phong trào vốn được xem như là chân đế, như tiêu chí của AFC cũng như hội thảo mà Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tổ chức.

Nhiệm kỳ VIII, mục tiêu được xác định là hai mảng học đường - phong trào để gây dựng dần, cần làm thực tế mà mấy giải phong trào như HPL là minh chứng.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trao bằng khen của VFF cho ông Phạm Ngọc Tuấn của Vietfootball.

Tạo ra giải phong trào mà tổ chức chuyên nghiệp, khán giả đông kín đến chuyên nghiệp cũng ghen tị, trở thành mô hình, hình mẫu cho nhiều tỉnh/thành học hỏi, làm theo để gây dựng.

Vietfootball tổ chức hệ thống giải phủi từ năm 2013, Hà Nội có giải Ngoại hạng HPL mùa thứ sáu, hạng Nhất 2018 mùa thứ ba và lần đầu giải hạng Nhì 2018 được tổ chức, đá có lên xuống hạng làm hình mẫu cho nhiều địa phương xây dựng theo. Năm 2018, ngoài giải ở Hà Nội thì trong TP.HCM lần đầu có giải Ngoại hạng Sài Gòn SPL, bước đi đầu tiên để xây dựng một hệ thống thi đấu có nhiều hạng đấu như Hà Nội.

Vietfootball nhận giải thưởng Fair Play.

Ngoài hệ thống giải phong trào, Vietfootball còn tổ chức nhiều giải đấu có quy mô toàn quốc như Kansai Paint Cup 2016 (với vòng loại ở Hà Nội, TP.HCM, Vinh, An Giang, Bình Dương) và đá vòng chung kết ở Hà Nội. Năm 2018 tổ chức giải bóng đá đường phố SCG (vòng loại ở Hà Nội, TP.HCM và vòng chung kết toàn quốc ở bờ hồ).

Các giải do Vietfootball tổ chức thu hút nhiều khán giả.

Giải vô địch quốc gia bóng đá bãi biển không đủ đội tham dự vì chỉ có ba CLB, không thể tổ chức. Để ủng hộ phong trào, Vietfootball thành lập đội tham dự và giành vị trí á quân, giải Phong cách, có đóng góp cho đội tuyển quốc gia, bóng đá bãi biển vô địch giải Đông Nam Á 2018 mới đây. Ở giải Cúp Quốc gia Futsal 2018, Vietfootball cũng có đội tham dự để ủng hộ, gây dựng phong trào.

Ghi nhận những đóng góp của Vietfootball, năm 2017, LĐBĐ Việt Nam đã kết nạp Vietfootball làm thành viên thứ 66. Vietfootball cũng nhận bằng khen của LĐBĐ Hà Nội vì những đóng góp và được vinh danh ở giải Fair Play 2017 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm