Bóng đá nữ SEA Games, Việt Nam- Myanmar 3-1

Việt Nam xuất sắc vượt qua “núi lớn” Myanmar

Nếu thầy trò HLV Mai Đức Chung nuôi mục tiêu vô địch SEA Games 29 thì cũng có nghĩa phải vượt qua “hai núi” lớn, đó là Myanmar và Thái Lan. 

Hải Yến (12, giữa), mừng bàn thắng cùng đồng đội

Bóng đá nữ SEA Games 29 chỉ có năm đội đá vòng tròn một lượt để tìm ra hai đội nhất và nhì tranh HCV thì có đến ba đội “ủ mưu” vô địch gồm nhà đương kim vô địch Thái Lan, Việt Nam và Myanmar, tức hơn nửa số đội nuôi mộng cao.

Thật vậy những gì các cô gái Myanmar thể hiện thì cho thấy thầy trò Roger Reijner của Myanmar mang mưu vô địch không có gì là quá đáng.
Lâu nay các cô gái Việt Nam, Thái Lan lên ngôi vô địch Đông Nam Á thường vẫn gặp thách thức từ Myanmar  và lần này cũng thế.

Người hâm mộ Việt Nam trên sân cổ vũ đội nữ

Ở lượt trận đầu Myanmar đã đánh bại chủ nhà Malaysia 5-0, trong khi Việt Nam…thắng nhẹ Philippines 3-0. Bước vào trận này hai đội đều muôi mục tiêu đánh bại nhau.

Ở hiệp 1 các học trò HLV Mai Đức Chung có một thế trận tương đối tốt cùng với đó là bàn thắng của Hải Yến được ghi ở phút 17. Sau bàn thắng thì các côgái Việt Nam vẫn có vài cơ hội nữa song không rõ ràng.

Tuyết Dung trong một pha đi bóng

Sang hiệp 2, Myanmar gia tăng sức ép, có lẽ HLV Roger của Myanmar thấy sức mạnh của học trò mình tốt hơn. Và thực tế điều này đã hiệu quả khi phút 57, Win Tun có bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Myanmar.

Hai đội hoàn toàn không chấp nhận chia điểm nhau, Myanmar gia tăng liên tiếp nhịp độ hòng “bóp chết” đối thủ bằng lối chơi giàu sức mạnh. Nhưng HLV Roger của Myanmar đâu biết rằng, những lần đối đầu của Việt Nam với Myanmar thì các cô gái Việt Nam vẫn hay dùng “mưu” và trí thông minh cùng sự tinh tế để đánh bại Myanmar.

Hải Yến cùng đồng đội ăn mừng

Thật vậy phút 70, HLV Mai Đức Chung tung Bích Thùy vào sân. Chỉ hai phút thì Thuỳ  lập tức có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam. Trận đấu lúc này rất hấp dẫn. Các cô gái Việt Nam có ưu thế như liều “doping” tăng thêm sức mạnh để đến phút thứ 82 thì Quỳnh Như đóng đinh trận đấu bằng bàn thắng thứ ba cho đội. Kết quả cuối cùng Việt Nam thắng 3-1.

Như vậy ra quân hai trận, thầy trò HLV Mai Đức Chung toàn thắng cả hai.

Trận thứ ba của nữ Việt Nam gặp “ngọn núi” lớn nhất và khó chơi nhất, đó là Thái Lan vào chiều 22-8.

+ Một hình ảnh của trận thắng Myanmar:

Quỳnh Như người ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Việt Nam

Nguyễn Thị Liễu trong pha khống chế bóng

Các cô gái Việt Nam vui mừng chinh phục "ngọn núi" thứ nhất thành công

Cổ động viên Myanmar cũng kéo đến cổ vũ đội nhà rất đông

Vũ Thị Nhung trong nỗ lực qua bóng Le Le Hlaing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm