Việt Nam vào nhóm có vé ở vòng 16 đội Asian Cup 2019

Tính đến thời điểm hiện nay, sau khi Việt Nam đánh bại Yemen 2-0 thì đội đang xếp thứ ba trong nhóm bốn đội thứ ba của sáu bảng có thành tích tốt nhất. Điều này đồng nghĩa Việt Nam đang có suất ở vòng 16 đội.

Tuyển Việt Nam chào người hâm mộ sau trận thắng Yemen

Tuy nhiên vẫn hãy chờ bốn cặp đấu vòng bảng cuối cùng của bảng E và F tối 17-1.

Hiện tại thì tuyển Việt Nam nằm trong nhóm có suất vòng 16 đội, nhưng cũng không loại trừ khả năng những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.. Ngại nhất là chỗ Triều Tiên, đây từng là một đội bóng thế lực châu Á, từng ngồi “mâm đầu” của bóng đá châu Á cùng với Nhật, Hàn Quốc, tuy nhiên những năm trở lại đây thì bóng đá Triều Tiên tuột dốc thảm.

Nhìn cách họ thể hiện từ đầu giải, tức từ trận thua Saudi Arabia 0-4, đến trận thua Qatar 0-6 cho thấy Triều Tiên như có vẻ buông xuôi, không còn một tinh thần máu lửa nữa.

Yemen khỏe, nhưng họ thiếu cá nhân xuất sắc

Nếu trận cuối cùng vòng bảng tối nay, Triều Tiên tiếp tục thua đậm Lebanon thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Lebanon, tuy trắng tay qua hai lượt trận, nhưng theo đánh giá của chúng tôi thì họ vẫn là một đối thủ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bởi lối chơi mạnh mẽ.

Lebanon đang đứng thứ ba bảng E, để thua bốn bàn, không ghi được bàn thắng nào, nhưng nếu như Triều Tiên mà vẫn thể hiện nhạt nhòa, bạc nhược thì không chừng Lebanon tạo mưa gôn vào lưới Triều Tiên và Lebanon sẽ đẩy Việt Nam vào thế khó hơn cũng nên?

Xét trên thực tế thực lực của hai đội và cách thể hiện thì điều này cũng rất có thể xảy ra. Tức Triều Tiên tiếp tục buông xuôi và có thể thua đậm Lebanon  điều này có thể làm cho “suất vớt” của Việt Nam gặp thách thức.

Tuyển Việt Nam đang ở vị trí thứ ba của bốn suất vé vớt và có ưu thế để có mặt ở vòng 16 đội, nhưng cũng cần quan sát lối chơi của các đội như thế nào vào tối nay. Hồi hộp nhất có thể là cách thể hiện của Triều Tiên ra sao trước Lebanon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm