Vòng chung kết U-19 nữ châu Á:

Việt Nam và Thái Lan “ôm nhau”… vỗ về

Quả là VCK U-19 nữ châu Á là sân chơi quá tầm với các cô gái Việt Nam lẫn Thái Lan. Qua hai lượt trận, nếu như U-19 Thái Lan toàn thua thì U-19 Việt Nam cũng toàn thua, cả hai đại diện trẻ nữ của Đông Nam Á chưa ghi nổi bàn thắng nào.

Đôi trưởng Minh Anh (5) cùng thủ môn nỗ lực vô hiệu một pha áp sát cầu môn của U-19 Hàn Quốc.

Chiều nay U-19 Việt Nam ra quân trận thứ hai sau trận đầu (16-10) thua Nhật 0-8, các cô gái Việt Nam chiều nay thua tiếp U-19 Hàn Quốc 0-5.

Bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan hay kèn cựa nhau ở vị trí thứ sáu châu Á nhưng để vọt lên thứ năm là một vấn đề cực lớn và rất khó khi năm “bà chị châu Á” toàn là đẳng cấp thế giới gồm Nhật, Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc và Triều Tiên.

Trung vệ đội trưởng Minh Anh theo bóng tiền đạo Hàn Quốc.

Nếu như ở bảng A, lượt trận đầu U-19 Thái Lan thua U-19 Triều Tiên 0-9 thì qua lượt trận thứ hai, họ thua U-19 Trung Quốc 0-2.

Hai đại diện trẻ nữ Đông Nam Á cũng thể hiện rất rõ và rất chuẩn xác “bản đồ bóng đá nữ châu Á”. Với U-19 Thái Lan thì có hy vọng về một trận thắng danh dự trước khi chia tay giải vì lượt cuối họ gặp U-19 Uzbekistan trên lý thuyết là yếu hơn Thái Lan lẫn Việt Nam.

U-19 Thái Lan thua U-19 Trung Quốc 0-2.

Trong khi đó các cô gái Việt Nam ở bảng B quá khủng gồm Úc, Hàn Quốc và Nhật, hy vọng cửa thắng trận danh dự là hoàn toàn không có. Thậm chí bàn thắng danh dự cũng quá khó. Theo HLV Vũ Bá Đông thì trận thua Hàn Quốc  0-5, ngoài việc thua ít bàn thì U-19 Việt Nam thể hiện tốt hơn, tâm lý tốt hơn so với trận đầu thua Nhật 0-8.

...Sức ép của các cô gái Hàn Quốc quá lớn lên hàng phòng ngự U-19 VN.

Lượt trận cuối vào ngày 22-10, U-19 Việt Nam gặp U-19 Úc. Bảng này các đội thi nhau “đè” U-19 Việt Nam để tìm hiệu số phụ tốt khi cả ba “bà chị” tranh hai vé của bảng B vào bán kết.

Còn bảng A thì U-19 Triều Tiên và U-19 Trung Quốc đã lấy vé vào bán kết sớm một vòng đấu. Hai đội Uzbekistan và Thái Lan chưa có điểm nào, đá lượt cuối mang tính thủ tục.

VCK U-19 nữ châu Á diễn ta tại TP Nam Kinh, Trung Quốc từ ngày 15 đến 28-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm