VCK U-16 châu Á:

Việt Nam và Thái Lan khởi đi buồn, Malaysia, Indonesia tươi

Malaysia và Indonesia khởi đầu VCK U-16 châu Á cực… tươi với những chiến thắng, còn Việt Nam và Thái Lan thì thua trận, những cái thua báo hiệu sự khó khăn phía trước.

Đối thủ cần phải thắng là Ấn Độ thì Việt Nam đã thua.

Ở bảng A, ra quân trận đầu Malaysia đã thể hiện thực lực và sức mạnh của chủ nhà khi họ đánh bại Tajikistan đến 6-2, trong đó có cú poker của Luqman. Với chiến thắng này thì Malaysia có lợi thế rất lớn trong việc tìm vé vào tứ kết. Còn ở cặp trận khác cũng ở bảng A thì Nhật Bản đã đánh bại Thái Lan 5-2. Nhật thể hiện là một ứng viên vô địch ngay vòng đầu khai mạc cho dù ngay sau lượt trận đầu Malaysia mới là đội xếp nhất bảng do hơn hiệu số phụ.

Thái Lan (đỏ) cũng bị Nhật 5 lần chọc thủng lưới

Ở bảng B, Oman cũng có chiến thắng đầu trước Yemen 2-0, trong khi đó Triều Tiên hòa Jordan 2-2.

Sốc nhất có lẽ các kết quả của bảng C, nơi có U-16 Việt Nam thi đấu. Iran là đội đương kim á quân U-16 châu Á khi hai năm trước họ chỉ thua Iraq ở loạt luân lưu trong trận chung kết nhưng chiều 21-9 thì họ đã trắng tay trước nhà vô địch Đông Nam Á, Indonesia 0-2. Indonesia là đội bóng cực hay, trong khi Iran chưa hẳn là một tập thể kém. Có thể trận đầu của giải cùng với việc khác biệt về thời tiết khiến Iran “sụp hầm” trước nhà vô địch U-16 Đông Nam Á, Indonesia.

Triều Tiên (đỏ) chia điểm với Jordan qua trận hòa 2-2

Trong khi đó, Ấn Độ được nhận diện là đội yếu nhất bảng C, đối thủ mà Việt Nam phải đánh bại để nuôi mục tiêu đi tiếp, song tối qua thì thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã trắng tay. Khó khăn chồng chất lên U-16 Việt Nam, bởi đối thủ thứ hai vòng bảng của Việt Nam là Indonesia, họ cần một chiến thắng thứ hai để chắc suất đi tiếp.

Cách đây gần hai tháng thì U-16 Việt Nam từng chạm trán với U-16 Indonesia ở vòng bảng giải vô địch U-16 Đông Nam Á và Việt Nam đã thua 2-4, còn Indonesia thì sau đó lên ngôi vô địch.

Indonesia rất ấn tượng khi đánh bại á quân Iran 2-0

Và đối thủ cuối cùng vòng bảng của Việt Nam là Iran. Do đã trắng tay trước Indonesia ở trận đầu nên mục tiêu của Iran cũng như Việt Nam là toàn thắng hai trận còn lại. Với Việt Nam thì phải thắng Indonesia và Iran, còn với Iran thì phải thắng Ấn Độ và Việt Nam. Sau trận đầu thua Ấn độ thì thầy trò HLV Vũ Hồng Việt rơi vào thế “thắng hay là chết” ở hai trận còn lại.

Hy vọng rằng sau những xộc xệch trận đầu giải, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt Nam sẽ xốc lại đội hình để có những kết quả tốt ở hai trận còn lại của vòng bảng.

+ Các trận đấu chiều nay:

- Bảng D: Iraq - Afghanistan (15 giờ 30), Hàn Quốc - Úc (19 giờ 45).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm