Việt Nam - Úc 3-3 (Úc thắng luân lưu 5-3): 7 phút hãi hùng

Cúp vàng tưởng đã nằm chắc trong tay khi đến phút 82 các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn còn dẫn 3-1. Thế nhưng bảy phút cuối lại là quãng thời gian hãi hùng của thầy trò HLV Đinh Thế Nam trước sức ép dồn dập của các cầu thủ Úc. Phút 83, cầu thủ mới vào sân Marc Moric rút ngắn tỉ số xuống 2-3 như đặt dấu chấm trên đầu chữ i khi đồng đội anh loại hết cả hàng thủ Việt Nam.

Hai phút sau, Thanh Bình lùi về cứu thua cho U-16 Việt Nam ngay trước vạch vôi. Những đôi chân mỏi co cụm về phòng ngự nhằm bảo vệ tỉ số cứ liên tục bị đe dọa bởi sức ép từ những đợt tấn công ào ạt của đội Úc.

Khắc Khiêm, mũi nhọn chủ lực với bàn thắng nâng tỉ số 3-1 và đường chuyền ăn bàn mở tỉ số ở hiệp 1 không có cơ hội để sút luân lưu. Ảnh: TTVH.(Ảnh nhỏ)Cầu thủ Úc viết hai kịch bản y hệt nhau trong trận bán kết và chung kết với bàn gỡ 3-3 ở những giây cuối rồi thắng ngược bằng loạt sút luân lưu. Ảnh: VNEXPRESS

Biết rõ các cầu thủ Úc rất nguy hiểm với tinh thần thi đấu bền bỉ và sức bền, đặc biệt ở những phút cuối mà gần nhất là Thái Lan chịu thất bại cay đắng khi bị gỡ hòa 3-3 vào những giây cuối. Thế nhưng các cầu thủ trẻ U-16 Việt Nam vẫn không thể làm khác được so với những gì các cầu thủ trẻ Thái Lan từng nuốt hận hai ngày trước cũng trên sân Olympic. Lại là những giây cuối, từ quả phạt được treo từ biên trái vào, thủ môn Hữu Tuấn hất bóng bật ra để đội trưởng John Roberts bay người đánh đầu vào khung thành trống, quân bình tỉ số 3-3.

Vẫn biết là còn loạt luân lưu nữa nhưng chính bàn thua này đã vắt kiệt sức lực lẫn tinh thần của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Họ đứng trước chấm luân lưu với nỗi ám ảnh hai ngày trước, khi mà các cầu thủ Thái từng dẫn trước rồi để vuột chiến thắng vào những giây cuối rồi “chết” trên chấm luân lưu.

Hưng phấn sau bàn gỡ 3-3 và một lần đã chiến thắng trên chấm luân lưu, các cầu thủ trẻ của Úc rất chính xác và tỉnh táo trong từng loạt sút. Họ liên tục gây sức ép khi sút luân lưu trước và đều thành công với những quả sút mạnh, dứt khoát.

Đến loạt sút thứ ba thì Xuân Kiên không chịu nổi sức ép lên đôi chân đã để thủ môn Úc bay người phá bóng. Và dù ở loạt sút thứ tư Huỳnh Sang có thực hiện thành công thì Bafford của Úc đã đóng đinh trận đấu bằng quả luân lưu thứ năm thành công dù thủ môn Hữu Tuấn có đón đúng hướng và khẽ chạm tay vào bóng.

Mất cúp vì bảy phút hãi hùng, các cầu thủ trẻ Việt Nam nghẹn ngào khóc nấc khi không tin rằng chiến thắng tưởng trong tầm tay lại vuột ra vào những giây cuối đau đớn.

Trước đó, Khắc Khiêm đã có tình huống xử lý bóng ấn tượng khi dùng tốc độ và sức mạnh tì đè tốt, thoát xuống và thực hiện đường chuyền cho Huỳnh Sang mở tỉ số ở phút 36.

Hiệp 2, các cầu thủ trẻ Việt Nam lại tạo ưu thế với bàn nâng tỉ số 2-0 ở phút 56 của Việt Cường. Thế nhưng chỉ một phút sau thì Ngọc Tiến để bóng chạm tay trong vòng cấm và John Roberts rút ngắn xuống 1-2 cho đội Úc.

Bàn thắng ở phút 77 nâng tỉ số lên 3-0 của Khắc Khiêm với cú sút xa rất đẹp tưởng sẽ là một lợi thế cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhưng rồi bi kịch lại xảy đến với bảy phút cuối hãi hùng.

Tiếc vì không giữ được cúp tưởng đã trong tay mình nhưng những thăng trầm và đặc biệt là cái thua trong trận chung kết cùng những giọt nước mắt sẽ giúp các cầu thủ trẻ U-16 Việt Nam thêm trưởng thành ở tương lai nếu họ tiếp tục được đầu tư đúng mực…

Hãy đứng lên ngay từ chỗ vấp ngã để sang tuổi 17, 18 và hơn nữa các em sẽ không vấp phải và không hãi hùng với nỗi sợ của người chạy trước nhưng luôn sợ đối thủ rượt đuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm