Vòng chung kết U-16 châu Á:

Việt Nam thua ‘sấp mặt’ Iran, cả 2 cùng bị loại

Không ngoài dự đoán, Indonesia và Ấn Độ chẳng dại gì quyết chiến để “sứt đầu mẻ trán”. Họ nhẹ nhàng hòa nhau 0-0 và cả hai cùng dắt nhau đi tiếp vào tứ kết U-16 châu Á, đồng thời loại Iran và Việt Nam…

Các cầu thủ U-16 Việt Nam mang băng đen trên tay áo thi đấu.

Nhưng cái chính là họ bảo toàn sức lực và lực lượng cho những vòng đấu phía trước, cùng với đó là tạo điều kiện cho những cầu thủ chưa ra sân có dịp thi đấu.

Chính vì lẽ đó hầu như trận Việt Nam-Iran đã trở nên vô nghĩa dù trên lý thuyết thì cả hai vẫn còn cơ hội.

Trong khi đó Ấn Độ và Indonesia... hòa nhã nhau.

U-16 Việt Nam đã thua toàn diện, trong vòng 20 phút đầu trận thì Iran đã dẫn 2-0 do công của Azizi (phút 17) và Barzegar ghi phút 20. Đến phút 30 thì trong một tình huống tranh chấp tay đôi, trung vệ đội trưởng Văn Long của Việt Nam thua và đành phạm lỗi bằng việc níu tay tiền đạo đối thủ khi cầu thủ này cầm bóng vào vùng cấm đối mặt thủ môn Duy Dũng.

Hành động phạm lỗi đối phương có thể dẫn đến bàn thắng này khiến đội trưởng Việt Nam nhận thẻ đỏ trực tiếp cùng một quả phạt ngoài vòng cấm trực diện cầu môn.

Các cầu thủ Iran tạo "mưa gôn" vào U-16 Việt Nam nhưng kém vui.

Amin Doustali sút phạt cực đẹp nâng tỉ số lên 3-0 cho Iran.

Thắng nhiều bàn cùng thế trận thuận lợi khi Việt Nam mất người ngay phút 30 nhưng toàn đội Iran từ HLV trưởng, ban huấn luyện và cầu thủ trên sân kém vui, bồn chồn… bởi lẽ đơn giản là trận đấu cùng giờ Indonesia và Ấn Độ chẳng ai chịu ghi bàn.

Đến phút 36 thì Azizi hoàn thành cú đúp từ màn solo dọc sườn phải rồi hạ gục thủ môn Duy Dũng lần nữa nâng tỉ số lên 4-0 cho Iran.

Indonesia và Ấn Độ cùng có 5 điểm và dắt tay nhau vào vòng trong.

Thua người, bị dẫn quá sâu cùng sức lực cạn kiệt, U-16 Việt Nam hoàn toàn sụp đổ. Sang hiệp 2, Iran ghi thêm một bàn nữa, lần này là Amin Doustali hoàn thành cú đúp như người đồng đội Azizi, ấn định tỉ số chung cuộc 5-0 cho Iran.

U-16 Việt Nam đặt mục tiêu cao nhưng bất thành.

Cái thua 0-5 trước Iran này y hệt hai năm trước tại Ấn Độ, vòng tứ kết U-16 Việt Nam do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt cũng thua Iran 0-5. Lần đó thì Iran vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua Iraq ở loạt luân lưu, còn lần này dù thắng Việt Nam 5-0 nhưng Iran cũng rời giải như Việt Nam.

Như vậy bảng C, Indonesia và Ấn Độ mỗi đội 5 điểm vào tứ kết, còn Việt Nam chỉ 1 điểm, Iran có 4 điểm chia tay giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm