Giải Vô địch U-15 Đông Nam Á:

Việt Nam thua Indonesia, Đông Timor lên ngôi đầu

Giải Vô địch U-15 Đông Nam Á đã diễn ra vòg khai mạc chiều 27-7 tại Chonburi của Thái Lan. Ra quân trận đầu, thầy trò HLV Đinh Thế Nam của U-15 Việt Nam đã thất thủ trước “kỳ phùng” Indonesia 0-2.

Trong khi đó Đông Timor đã hủy diệt Philippine đến 7-1 và tạm leo lên ngôi đầu bảng A.

Indonesia chơi phủ đầu Việt Nam ngay từ đầu trận

Ngay phút 18, thủ môn Anh Quân của Việt Nam đã có pha cứu thua rất xuất sắc từ chấm 11m của đội bạn, do hậu vệ Việt Nam phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vùng cấm dẫn đến phạt đền. Putra Kaicen sút phạt nhưng Anh Quân đã bay người cản phá thành công.

Sau khi cơ hội bị hỏng ăn trên chấm 11m, các học trò HLV Bima Sakti tiếp tục gây sức ép khủng khiếp lên U-15 Việt Nam khiến hàng phòng ngự Việt Nam chống đỡ rất vất vả.

HLV Bima Sakti tỏ ra rất biết mình biết ta. Có lẽ cựu tiền vệ nhạc trưởng của tuyển Indonesia nắm lai lịch rất rõ từ khi mình còn là cầu thủ đến những lần cầm quân trẻ chạm trán với các đội trẻ Việt Nam.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Bima Sakti đã tạo ngay sự khác biệt bằng việc cho học trò gia tăng tốc độ trận đấu chóng mặt cầu thủ Indonesia vốn thể hình, sức mạnh vượt trội so với cầu thủ cùng tuổi Việt Nam.

Phút 40, Mulyono ghi bàn từ pha tạt ngang của Valeroen. Đó cũng là tỉ số của hiệp 1.

Hiệp hai đi được 6 phút thì Ferdinand nhân đôi cách biệt cho Indonesia. Bima Sakti rất quái, đã thể hiện sự khác biệt trận đấu bằng sức mạnh và sự vượt trội vốn có của mình để tạo lợi thế và hai bàn thắng được ghi.

Ở trận đấu sau đó, Đông Timor đã thắng đậm Philippines 7-1, còn Singapore và Myanmar chua điểm nhau qua trận hòa không bàn thắng.

Chiều nay, bảng B diễn ra các trận đấu Malaysia- Brunei (15 giờ), Campuchia- Úc (15 giờ 30) và Lào- Thái Lan (18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm