Giải Vô địch Futsal Đông Nam Á- HDBank 2019:

Việt Nam thắng Úc như chinh phục ngọn núi

Bảng B giải vô địch Futsal Đông Nam Á ngay trận ra quân đã thực sự căng cho cả bốn đội. Malaysia và Indonesia là những đối thủ khó chịu của Việt Nam (VN), còn Úc thì trước đó VN toàn thua.

Minh Trí ấn định tỉ số 2-0 cho Việt Nam.

Trận đấu giữa Malaysia và Indonesia diễn ra trước trận VN và Úc vừa kết thúc. Giống như là hai “gã lực điền” chơi Futsal phô diễn sức mạnh và sức bền vậy, cả hai đội chơi nhịp độ cực cao và rất kỹ thuật, giàu chất cống hiến.

Đây chính là hai đối thủ còn lại vòng bảng của VN mà muốn chắc suất vào bán kết để tiếp tục tranh vé đi vòng chung kết châu Á thì VN phải thắng một và hòa một mới hy vọng.

Úc đang chuyển giao thế hệ.

Cuộc chạm trán của hai “gã lực điền” này có kết quả 3-2 nghiêng về Indonesia. Ở hiệp 1, Indonesia ghi liền hai bàn trong vòng 2 phút ở giữa hiệp 1.

Sang hiệp 2 thì lại chính Malaysia ghi hai bàn rút ngắn và san bằng chỉ trong vòng 1 phút. Cuối cùng Indonesia bền sức hơn và chơi nhỉnh hơn một chút để rồi họ có bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 3-2.

Trận Malaysia - Indonesia rất căng và kịch tính.

Hai đối thủ này theo nhìn nhận của chúng tôi thì khó chịu và gai góc hơn Úc rất nhiều. Đó sẽ là những thách thức cực mạnh cho VN.

Trở lại với trận Futsal VN vừa thắng Úc 2-0, đây là cột mốc lịch sử cho Futsal VN khi lần đầu tiên đánh bại được Úc.

Thắng Úc 2-0 Việt Nam tạm lên ngôi nhất bảng B.

Tuyển Futsal Úc hiện nay đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng nên tuyển VN có cơ hội bắt kịp và qua mặt lần đầu. Dẫu thắng 2-0 nhưng rõ ràng chủ nhà cũng phải bở hơi tai và thậm chí phải vượt qua được chính mình mới thắng nổi.

Giải quyết được Úc nhưng HLV Rodrigo còn lo lắng hai đối thủ phía trước.

Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Sang hiệp 2, cụ thể phút 28 từ pha đá biên, bóng được Thành Tín đá sệt vào trung lộ. Giữa lúc các cầu thủ Úc lo phòng ngự sát mặt cầu môn thì Tín đá vào trung lộ chếch lên hướng giữa sân, rồi bất ngờ Mạnh Dũng ra chân rất mạnh, bóng bay căng sát xà ngang, thủ O’Brien bị mất tầm nhìn nên phản xạ không kịp đành vào lưới nhặt bóng.

... nhưng Malaysia và Indonesia rất thách thức cho Việt Nam.

Thua bàn, Úc nôn nóng và trả đũa, đến phút 38 thì họ bị năm lỗi dẫn đến tình huống phạt 9 m.

Minh Trí cầm bóng đặt vào chấm tròn rồi chạy đà thật xa, Trí sút chìm sát cột phải trong khi thủ môn O’Brien lại đổ người sang trái khiến bóng chui vào lưới lần thứ hai.

Úc thua 0-2, đây là lần đầu tiên Futsal Úc thua Futsal VN cấp độ đội tuyển.

+ Lịch thi đấu ngày 22-10:

Bảng A: Campuchia - Myanmar (11 giờ 30), Đông Timor - Thái Lan (14 giờ).

Bảng B: Việt Nam - Indonesia (16 giờ 30), Úc - Malaysia (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.