HLV Nguyễn Minh Đức (Cựu tuyển thủ Việt Nam):

'Việt Nam thắng được Thái Lan nếu…'

Cựu tuyển thủ Phạm Minh Đức từng là hậu vệ cánh xuất sắc nhất bóng Việt Nam những năm đầu thập niên 2000, đồng thời là thành viên của đội tuyển Việt Nam đoạt hạng ba Tiger Cup 2002 dưới thời HLV Calisto. 

.Phóng viên: Anh có thể đưa ra nhận định 4 gương mặt vào bán kết của AFF Cup 2014 và vị thứ của các đội ở hai bảng A và B?

+ HLV Phạm Minh Đức: Chúng ta rất khó thắng Philippines nhưng ngược lại lối chơi của tuyển Việt Nam cũng làm cho Philippines khó thắng chúng ta. Nên coi như bảng này có thể Philippines nhất bảng A còn Việt Nam nhì bảng. Ở bảng B, nhất định Thái Lan sẽ lên ngôi nhất bảng còn Singapore thì nhì.

. Và như thế tuyển Việt Nam sẽ lại gặp Thái Lan ở bán kết?

+ Vâng, vả tuyển Việt Nam lẫn Philippines đều muốn tránh Thái Lan ở bán kết, nhưng chúng ta khó tránh hơn. Nên coi như chúng ta sẽ gặp Thái Lan ở bán kết.

. Và khả năng chúng ta đối đầu với Thái Lan thì sẽ ra sao?

+ Giải này Thái Lan mạnh thật nhưng thật tình tuyển Thái Lan ngày nay không hay bằng tuyển Thái Lan thời chúng tôi thi đấu với họ. Thái Lan hiện nay vẫn là ứng viên nặng ký nhất, nhưng nếu như tuyển Việt Nam vượt qua được yếu tố tâm lý và sức ép ban đầu thì tôi tin tuyển Việt Nam vẫn chơi được với Thái Lan.

. Nhưng chơi được là một chuyện còn thắng có được hay không lại là một chuyện khác.

+ Tôi e ngại ở chỗ tuyển Thái Lan chơi rất nhanh, chơi cường độ cao suốt được trận đấu còn tuyển Việt Nam thường thì chỉ được 60, đến 70 phút. Khi làm đội tuyển HLV Muira đã nhìn thấy điểm yếu này của tuyển Việt Nam và ông ấy liên tục khắc phục bằng việc nâng cao thể lực cho tuyển Việt Nam. Các anh thấy đấy tuyển của chúng ta hiện nay là sức khỏe dồi dào hơn, mạnh mẽ hơn, nhưng khả năng dứt điểm còn kém, cơ hội bỏ qua còn nhiều.

. Anh có nhận xét gì về tuyển Philippines đang rất mạnh mẽ?

+ Philippines rất to cao, chơi thứ bóng đá hiện đại, nhưng tôi nghĩ Philippine, Singapore và Việt Nam ở cùng một đẳng cấp. Còn Thái Lan thì nhỉnh hơn chút đỉnh. Với trận gặp Việt Nam chiều nay tôi có thể nói rằng, Philippines đang có lợi thế hơn Việt Nam trong việc tranh ngôi đầu bảng. Việt Nam thắng họ thì khó, nhưng họ thắng Việt Nam cũng không dễ.

. Thôi như vậy, chúng ta cứ mặc định Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở bán kết và cơ hội tuyển Việt Nam là có?

+ Nhất định là phải có. Tuy Thái Lan nhỉnh hơn chúng ta, nhưng ở AFF Cup 2008, chúng ta cũng từng thắng họ tại Bangkok đấy thôi thì mọi chuyện đều có thể xảy ra lại nếu như chúng ta gặp lại họ ở bán kết giải này.

. Xin cám ơn anh và mong đội tuyển làm được điều như anh mong muốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm