Giải vô địch U-18 Đông Nam Á:

Việt Nam thắng đậm trận thứ hai liên tiếp

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn của U-18 Việt Nam đã có trận thắng thứ hai vòng bảng (bảng B), giải Vô địch U-18 Đông Nam Á đang diễn ra tại Yangon, Myanmar.

Sau trận đầu “dội mưa gôn” vào lưới Brunei 8-1 chiều 7-9, chiều nay U-18 Việt Nam tiếp tục có trận thắng thứ hai 5-0 trước U-18 Philippines.

U-18 Việt Nam trong trận đánh bại U-18 Brunei 8-1

Hiệp 1, Việt Nam ghi đến ba bàn thắng do công của Trần Văn Công (cú đúp vào các phút 21 và 45+3), xen vào đó là bàn thắng của Việt Anh phút 45. Nếu các chân sút Việt Nam tận dụng tốt hơn thì hiệp 1 không chỉ dừng lại ở con số 3 bàn thắng.

U-18 Philippines có thể hình đẹp, nhất là chiều cao rất tốt nhưng khả năng chơi bóng bổng của họ rất kém. Hầu hết các bàn thua của họ là do phòng ngự bóng bổng quá kém.

Nhưng Indonesia và Myanmar vẫn còn ở phía trước.

Bước vào hiệp 2, U-18 Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận, tuy nhiên các cơ hội bỏ lỡ của các học trò Hoàng Anh Tuấn vẫn rất nhiều. Vấn đề đặt ra là ở giải đấu cấp Đông Nam Á, kể cả SEA Games vừa qua, các đội có sự chênh lệch quá lớn khiến người xem đôi lúc cứ cảm thấy... chịu. Bản thân các cầu thủ trẻ đôi khi gặp những đội quá yếu thắng dễ nhưng gặp những đội ngang tầm hoặc hơn tí là chủ quan và dễ bị trả giá.

Myanmar, Indonesia và Việt Nam tranh nhau hai suất vào bán kết

Ở phút 76, Bảo Toàn nâng cách biệt lên 4-0 cho Việt Nam. Đến phút 90 thì Minh Bình đóng đinh trận đấu bằng tỉ số 5-0.

Lượt trận thứ ba và lượt trận chót mới là “cuộc chiến” thực sự của thầy trò HLV Hoàn Anh Tuấn, U-18 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U-19 Indonesia (11-9) và gặp chủ nhà Myanmar (13-9).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm