Vòng chung kết U-16 nữ châu Á:

Việt Nam suýt chia điểm với Trung Quốc

Trận cuối cùng bảng B của vòng chung kết U-16 châu Á vừa kết thúc. U-16 Việt Nam đã chơi một trận đấu quả cảm và suýt chia điểm với Trung Quốc.

Trận đấu diễn ra cực căng.

Dù hầu như hết cơ hội vào bán kết bởi hai trận trước trắng tay trước Hàn Quốc và Triều Tiên khi thua tổng cộng 13 bàn mà không ghi được bàn nào, song U-16 Việt Nam vẫn quyết chơi lớn một trận vì danh dự và họ suýt có điểm với Trung Quốc.

Chiều 21-9, Bangladesh đã là tấm gương lớn dù đã bị loại nhưng họ đã chơi một trận cực hay trước ứng viên vô địch Úc và các cô gái đến từ Nam Á đã có trận hòa 2-2 rất hay. Có được 1 điểm rời giải, các cô gái Bangladesh ngẩng cao đầu rời Thái Lan.

Các cô gái U-16 Việt Nam đã thể hiện một trận cực hay.

Lấy cảm hứng từ đó, các cô gái Việt Nam cũng vừa có một trận đấu cực hay trước khi chia tay Thái Lan.

Trên lý thuyết Việt Nam vẫn có cửa vào bán kết, song điều đó quá khó xảy ra bởi hiệu số phụ Việt Nam thiệt thòi quá lớn vì để thủng lưới hai trận trước đó đến 13 bàn mà không ghi được bàn nào.

Ghi bàn duy nhất vào lưới Việt Nam, các cô gái Trung Quốc mừng như vô địch.

Song vào trận các cô gái Việt Nam đã chơi một trận cực hay và ngang ngửa với Trung Quốc. Các cô gái Trung Quốc đã nêu cao quyết tâm đánh bại Việt Nam, nhiều thời điểm họ chơi “gấu” và nổi cáu khi không thể xuyên thủng được phòng ngự Việt Nam.

…Sang giữa hiệp 2, may mắn Shao Ziqin mới có bàn thắng duy nhất trận đấu cho Trung Quốc. Các cô gái Trung Quốc phá được thế bế tắc mà như vô địch đến nơi vậy. Bàn thắng này cũng giúp Trung Quốc giành quyền vào bán kết với 6 điểm có được. Còn Triều Tiên nhất bảng với 9 điểm. Bảng B này Hàn Quốc và Việt Nam bị loại.

Còn Bảng A, Nhật và Úc vào bán kết, Thái Lan và Bangladesh chia tay giải.

+ Vòng bảng kết như sau:

Nhật Bản - Trung Quốc (16 giờ, ngày 25-9)

Triều Tiên - Úc (20 giờ, ngày 25-9)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm