Vòng loại U-16 châu Á:

Việt Nam nhất bảng, chờ 'chung kết' với Úc

Bảng H (năm đội) vòng loại U-16 châu Á, lúc 18 giờ hôm nay sẽ diễn ra “trận chung kết bảng” với cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Úc.

Việt Nam trong trận thắng Macau 6-0.

Cả Úc và Việt Nam qua ba trận đầu đều toàn thắng, Việt Nam và Úc có cùng 9 điểm nhưng Việt Nam xếp nhất bảng nhờ hiệu số phụ tốt hơn. Việt Nam đã đánh bại Macau 6-0, thắng Mông Cổ 7-0 và thắng Đông Timor 2-0.

Với thứ tự như vậy, nếu 18 giờ hôm nay Việt Nam cầm hòa được Úc thì Việt Nam sẽ góp mặt ở vòng chung kết U-16 châu Á với tư cách nhất bảng, còn nếu như thua Úc thì phải nhờ xét đội thứ nhì có thành tích tốt trong số 11 đội nhì của 11 bảng.

Úc rất cảnh giác khi gặp Việt Nam.

Sẽ là một trận đấu đầy thách thức cho U-16 Việt Nam. Với các đội bóng trẻ Úc, sau nhiều lần bị các đội trẻ Việt Nam đánh bại thì sau này họ thận trọng và chuẩn bị rất chu đáo khi đối đầu, điều này khiến Việt Nam gặp khó khăn hơn.

Các cầu thủ Úc dù dưới 16 tuổi nhưng thể hình, sức mạnh vượt trội, nếu họ phát huy sự khác biệt này bằng lối chơi bóng nhanh, bóng dài, va chạm khốc liệt thì họ rất dễ chiếm ưu thế trận đấu.

Hy vọng rằng U-16 Việt Nam được chơi trên sân nhà sẽ có tinh thần tốt và đánh bại được Úc, hoặc ít ra cũng có một trận hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm