Việt Nam – Myanmar: Chạy đà cho AFF Cup

Đội tuyển Myanmar đã có mặt tại Bình Dương ngày 30-6, trong chuyến giao hữu này HLV Avramovic của Myanmar rà soát đội hình để chuẩn bị cho AFF Cup 2014 vào cuối năm. Ngược lại, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura đây được xem là lần lắp ghép và thử nghiệm bộ khung mới của đội tuyển khi có sự giao thoa của hai thế hệ cựu binh và cầu thủ trẻ.

Trả lời báo chí, HLV Toshiya Miura cho biết: “Các cầu thủ Việt Nam hiện đang có tình trạng thể lực rất tốt. Công việc chính của tôi hiện nay là luyện thật nhiều những bài tập chiến thuật. Thi đấu trên sân nhà là điều thuận lợi. Tôi muốn cầu thủ của mình thể hiện tinh thần thi đấu cao, chơi tấn công nhanh, phải sút cầu môn thật nhiều chứ không chỉ biết giữ bóng”.

Hai HLV và đội trưởng hai đội Việt Nam - Myanmar tại buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: XUÂN HUY

Thông điệp của HLV Toshiya Miura đưa ra cho thấy ông muốn các cầu thủ mình chơi bóng tích cực và cần phải kiểm soát bóng nhiều, sút cầu môn liên tục để tạo cảm hứng không chỉ cho cầu thủ dưới sân mà cho cả người hâm mộ cả nước hào hứng theo dõi và ủng hộ đội tuyển. Nói về điều kiện ăn ở và tập luyện, HLV Toshiya Miura cho rằng điều kiện ăn ở tại Bình Dương quá hoàn hảo. Có vài điều khác biệt đó là những cơn mưa nặng hạt khiến mặt sân xấu đi làm ảnh hưởng lối chơi và khả năng phối hợp cũng như thể hiện lối chơi kỹ thuật. Bên cạnh đó có vài cầu thủ chấn thương nhẹ như Anh Đức, Văn Quyết và Huy Toàn cũng làm ông có chút lo lắng…

Về đối thủ Myanmar, trong lần sang Việt Nam này HLV Avramovic cũng không có được thành phần mạnh nhất do một số trụ cột chấn thương, trong đó có tiền vệ kỳ cựu Kyi Lin. “Nhưng điều đó không quan trọng vì tôi muốn tạo cơ hội cho những cầu thủ mới” - HLV Avramovic cho biết.

Sau trận giao hữu này đội Myanmar sẽ tiếp tục đến Qatar và Yemen theo lịch trình những trận giao hữu mà ông Avramovic và LĐBĐ Myanmar đã liên hệ trong hành trình chuẩn bị AFF Cup.

TẤN PHƯỚC

“Phù thủy trắng” dẫn Myanmar đến Việt Nam

HLV Raddy Avramovic người Serbia là HLV có thành tích tốt nhất Đông Nam Á gắn với ba chức vô địch AFF Cup cùng đội tuyển Singapore. Năm ngoái, khi ông chia tay Singapore thì đã có thông tin ông sẽ về Việt Nam nhưng đấy chỉ là lời gợi ý. Ông chọn Myanmar làm điểm đến vì ông xác định đấy là đất nước có tiềm năng bóng đá hơn hẳn Singapore, lại có nền tảng trẻ cùng chế độ đầu tư tốt nơi một đất nước muốn phát triển bóng đá một cách nghiêm túc. Hợp đồng của ông với LĐBĐ Myanmar kéo dài trong 1,5 năm bắt đầu từ đầu năm 2014, cho đến khi SEA Games 28 kết thúc ở Singapore vào tháng 6-2015. Vừa dẫn dắt Myanmar, ông xắn tay vào cải tổ đội tuyển với cái nền trẻ ở tuổi 20-22 nhằm chọn điểm rơi cho SEA Games 28 - 2015 tại Singapore.

Raddy Avramovic được mệnh danh là “phù thủy trắng” bởi tài cầm quân giỏi mưu lược và rất xuất sắc với việc giải quyết những tình thế khẩn cấp qua việc đọc trận đấu. Ông không kỳ vọng vào một trận giao hữu mà ông kỳ vọng vào thế hệ trẻ Myanmar phát triển theo đúng lộ trình mà ông đã vạch ra.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm