BỐC THĂM AFF SUZUKI CUP 2014:

Việt Nam may mắn thoát bảng tử thần AFF Suzuki Cup

Cách đây ít phút, buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK AFF Suzuki Cup 2014 tại khách sạn Sheraton (Hà Nội) đã kết thúc đầy kịch tính với kết quả tuyển Việt Nam né được bảng tử thần vào phút chót.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2014. Ảnh: VNExpress

Sau phần đầu thiếu điểm nhấn, buổi lễ bốc thăm bỗng trở nên sôi động và kịch tính khi Malaysia, Thái Lan nằm chung bảng B sau khi 6 đội đầu tiên được bốc thăm vào hai bảng đấu.

Lúc này, hai đội chủ nhà cũng là đội hạt giống số 1 Việt Nam và Singapore sẽ tiếp tục được bốc thăm vào 2 bảng đấu. Ở lượt bốc thăm cuối cùng, hoặc Việt Nam hoặc Singapore sẽ nằm cùng bảng với hai đối thủ này tạo nên một bảng đấu tử thần.

Điều này đã khiến Việt Nam và Singapore là hai đội hồi hộp nhất khi ai cũng muốn né bảng B tử thần. Cuối cùng, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã đem lại may mắn cho Việt Nam khi lá thăm ông bốc đã đưa Việt Nam vào bảng A thoát bảng tử thần trong gang tấc.

Lá thăm may mắn của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã giúp Việt Nam rơi vào bảng nhẹ hơn với sự góp mặt của Indonesia, Philipines và đội nhì vòng loại. Bảng còn lại được xem là bảng tử thần với sự góp mặt của 3 nhà vô địch AFF Cup là ĐKVĐ Singapore, Malaysia, Thái Lan và đội nhất vòng loại.

Tại VCK AFF Suzuki cup 2014, 6 đội Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines được vào thẳng VCK. 5 đội còn lại gồm Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei, Đông Timor phải thi đấu vòng loại tại Lào để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất tham dự VCK.

Trước đó, BTC cũng tiến hành bốc thăm chia mã số 5 đội phải thi đấu vòng loại. Kết quả bốc thăm xem hình bên dưới.

Theo lịch VCK AFF Suzuki Cup sẽ diễn ra từ ngày 22/11 đến 20/12/2014 tại Việt Nam và Singapore. Ngoài 6 đội tuyển hạt giống lọt vào VCK, 5 đội gồm Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor sẽ thi đấu vòng loại từ ngày 12 đến 20/10 tại Lào để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất vào VCK.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại giải lần này là ít nhất phải vượt qua vòng bảng nhưng tham vọng của tuyển Việt Nam là phải vô địch giải đấu này.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2014:

Bảng A: Việt Nam, Philipines, Indonesia, đội nhì vòng loại

Bảng B: Singapore, Maylaisia, Thái Lan, đội nhất vòng loại

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm