Bảng B AFF Cup 2020:

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch

Vào lúc 19h30 đêm nay (12-12), ĐKVĐ AFF Cup Việt Nam sẽ đối đầu với á quân Malaysia ở bảng B AFF Cup 2020 trên sân Bishan (Singapore).

Malaysia bước vào trận đấu này với bộn bề lo lắng khi họ bị COVID-19 và chấn thương tấn công khiến lực lượng sứt mẻ trầm trọng. Họ có 4 cầu thủ dính COVID-19, trong đó có ngôi sao chủ chốt Akhyar Rashid và 1 cầu thủ bị chấn thương.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 1
Các cầu thủ Việt Nam thường hưởng niềm vui chiến thắng trước Malaysia. ẢNH: CTV

BTC cho mỗi đội đăng ký 30 cầu thủ dự AFF Cup 2020 nhưng Malaysia chỉ đăng ký đúng 24 cầu thủ. Điều này khiến họ chỉ còn 19 cầu thủ lành lặn chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng gặp Việt Nam. TRước trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia dọa bỏ giải nếu không cho đội bóng của ông bổ sung lực lượng. Điều đó cho thấy Malaysia đang gặp khó khăn như thế nào.

Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo lại có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho cuộc đối đầu này. Tuyển Việt Nam lại nghỉ nhiều hơn đối thủ hai ngày do lượt trận thứ hai được nghỉ không thi đấu.

Tuy nhiên, Việt Nam rơi vào tình thế cần phải thắng Malaysia. Tuy khó khăn, nhưng Malaysia khởi đầu vòng bảng ấn tượng với 2 trận toàn thắng trước Campuchia (3-1) và Lào (4-0). Trong khi đó, Việt Nam mới đá 1 trận ra quân thắng Lào 2-0. Còn đối thủ chính Indonesia cũng thắng Lào 4-2.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 2
Danh sách 23 cầu thủ Việt Nam đối đầu Malaysia. ẢNH: VFF

Việt Nam, Indonesia và Malaysia sẽ cạnh tranh 2 chiếc vé vào bán kết AFF Cup 2020 ở bảng B. Không loại trừ khả năng hiệu số bàn thắng bại sẽ định đoạt cục diện bảng đấu này. Vì thế, để tránh rơi vào trường hợp đó, tuyển Việt Nam cần 1 chiến thắng trước Malaysia.

Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã loại 7 cầu thủ để chốt danh sách 23 cái tên tuyển Việt Nam đối đầu với Malaysia. Thầy Park đã gây bất ngờ khi gạch tên tiền vệ Minh Vương, cầu thủ chơi khá hay khi vào sân ở trận thắng Lào 2-0 và thay thế bằng Lê Văn Xuân.  6 cầu thủ khác bị loại gồm thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Thanh Thịnh, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và tiền đạo Trần Văn Đạt.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 3
Các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với Malaysia. ẢNH: VFF

Và với lực lượng mạnh hơn và đầy đủ tinh binh, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đánh bại Malaysia, nhất là khi ông Park bất bại và chưa thua ông Tan của Malaysia trận nào, trong đó có 4 thắng và 1 hòa.

Dự đoán: Việt Nam thắng Malaysia 3-1

Đội hình dự kiến của hai đội:

Việt Nam: Tấn Trường, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh,  Văn Đức, Tiến Linh.

Malaysia: Fahmi, Safari, Saad, Zafuan, Ghazali, Ahmad, Eldstra, Bakhtiar, Aiman, De Paula, Rasid

HLV Park Hang-seo (Việt Nam): “Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia. Họ được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch và có 6 cầu thủ mới so với trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Theo tôi biết thì Việt Nam đã không thua trong 5 trận gặp Malaysia gần đây nhất. Nhưng điều đó đã là quá khứ. Dù họ là đối thủ cũ, nhưng vào trận mới họ cũng sẽ khác. Chúng tôi luôn xác định sẽ nỗ lực từng trận một”.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 4
HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam. ẢNH: VFF

HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia): "Việt Nam đang đạt tới đẳng cấp quốc tế. Rõ ràng họ có nhiều lợi thế. Họ có đủ lực lượng và nghỉ nhiều ngày hơn chúng tôi. Dù chưa giành những kết quả tốt khi gặp Việt Nam trong quá khứ nhưng Malaysia luôn chiến đấu hết sức và hy vọng có kết quả bất ngờ. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ về chiến thuật cho trận đấu này.

Lương Xuân Trường (Việt Nam): Trận đấu tới sẽ là trận đấu khó khăn đối với tuyển Việt Nam. Tuyển Malaysia là đối thủ rất khó chịu, với rất nhiều điểm mạnh, trong đó có 3 tiền đạo kinh nghiệm, kỹ thuật tốt, biết cách gây nguy hiểm cho đối thủ.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 5
Xuân Trường khẳng định Việt Nam chuẩn bị rất kỹ cho trận gặp Malaysia. ẢNH: VFF

Họ chơi rất tốt khi thắng cả hai trận đã đấu, ghi 7 bàn. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ để ngăn chặn họ. Tuyển Việt Nam sẽ tập trung phòng ngự thật tốt, đồng thời khi có bóng cũng phải tổ chức tấn công thật nhanh để tạo ra cơ hội và ghi bàn”.

Tôi không thể tiết lộ tuyển Việt Nam sẽ chơi với chiến thuật nào. Nhưng lối chơi sở trường của đội là phòng ngự phản công. Và đây có thể là cách để chúng tôi đánh bại Malaysia.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Việt Nam và Malaysia đã gặp nhau 16 lần. Việt Nam có thành tích đối đầu vượt trội so với Malaysia với 12 trận thắng và chỉ thua 2, 2 trận còn lại là hòa. Đặc biệt, kể từ khi HLV Park Hang-seo giữ chức HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông đã bất bại trước người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe bên phía Malaysia.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 6
Malaysia thường gục ngã khi gặp Việt Nam. ẢNH: CTV 

Trong đó, Việt Nam hòa Malaysia 2-2 trong thế dẫn trước 2-0 ở trận chung kết AFF Cup 2018 trên đất Malaysia. Ở trận lượt về, ông Park đã đánh bại ông Tan trên sân nhà Mỹ Đình với tỉ số 1-0 giúp Việt Nam vượt qua Malaysia đăng quang AFF Cup 2018 với tổng tỉ số 3-2. Ở hai trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua, Việt Nam thắng Malaysia cả hai trận với tỉ số lần lượt là 1-0 và 2-1.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Văn Đức, Công Phượng.

Malaysia: Khairul Fahmi, Shahrul Saad, Rizal Ghazali, Aidil Zafuan, Syahmi Safari, Arif Aiman, Syafiq Ahmad, Mukhari Ajmal, Safawi Rasid, Baddrol Bakhtiar, Luqman Hakim.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 7
 Đội hình ra sân của hai đội. ẢNH: AFF Suzuki Cup.

HLV Park Hang-seo đã tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận này khi đội trưởng Quế Ngọc Hải, Văn Thanh, Quang Hải và Tuấn Anh trở lại đội hình xuất phát. Trong khi đó, Tiến Linh ngồi dự bị trận này, đồng nghĩa Công Phượng là người đá cao nhất trên hàng công tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu lúc 16h30 hôm nay (12-12), Indonesia đã đánh bại tuyển Lào với tỉ số đậm 5-1. Đây là tỉ số vừa đủ giúp đội bóng của HLV Shin Tae Yong vươn lên ngôi đầu bảng B AFF Cup 2020 với 6 điểm. Indonesia bằng 6 điểm với Malaysia nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại, (9/3) so với (7/1).

Kết quả này khiến Việt Nam có đôi chút khó khăn khi thầy trò ông Park mới chỉ có 1 trận thắng 2-0 trước Lào ở lượt trận ra quân.

Việt Nam và Malaysia bước ra sân làm thủ tục trước trận đấu. Ở trận đấu này, hai đội thi đấu với trang phục truyền thống. Tuyển Việt Nam mặc đồ toàn đỏ, còn Malaysia xuất phát với trang phục toàn vàng.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 8
Các cầu thủ Việt Nam hát Quốc ca trước trận đấu.

Trọng tài người Jordan Ahmed Faisal Al-Ali thổi còi bắt đầu trận đấu. Tuyển Malaysia là đội giao bóng trước.

Ngay phút đầu tiên, tuyển Việt Nam đã có cơ hội mười mươi mở tỉ số. Văn Thanh tạt vào khiến hậu vệ Malaysia phá bóng lỗi, Công Phương nhanh chân lao đến tung cú sút rất căng nhưng bóng đi vọt xà.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 9
Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ngay phút đầu tiên. ẢNH: GETTY

Phút 7, từ quả đá phạt bên cánh phải, Quang Hải treo bóng về phía cột xa cho Thành Chung nhưng Chung không thể xử lý thành công trước sự đeo bám của cầu thủ Malaysia.
10 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, tuyển Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận và khiến các cầu thủ Malaysia liên tục phạm lỗi.

Phút 11, Công Phượng nhận bóng từ đồng đội thoát xuống cố gắng chích mũi giày nhưng thủ môn Fahmi kịp lao ra khép góc cản phá thành công.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 10
Công Phượng rất cố gắng nhưng thủ môn Malaysia đã kịp lao ra khép góc. ẢNH: GETTY

Phút 19, Công Phượng cố gắng lao theo bóng đã phạm lỗi khiến thủ môn Fahmi phải nằm sân.
Phút 22, Ngọc Hải tung đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự Malaysia nhưng Văn Đức dù rất cố gắng nhưng chỉ có thể bật nhảy đánh đầu không chính xác.

Phút 32, từ đường đi bóng rất hay bên cánh trái của Tuấn Anh rồi chuyền ngược lại, Quang Hải tung chân dứt điểm cận thành khiến thủ môn Fahmi chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới. 1-0 cho Việt Nam.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 11

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 12
Quang Hải và đồng đội ăn mừng bàn mở tỉ số. ẢNH: GETTY

Phút 34, sai lầm chuyền về bằng đầu lỗi của cầu thủ Việt Nam giúp Luqman Hakim có cơ hội đối mặt với Nguyên Mạnh nhưng cú ra chân của tiền đạo đang đá ở Bỉ này lại đưa bóng đi ra ngoài.

Phút 36, Quang Hải giật gót cho Công Phượng xử lý kỹ thuật qua người cầu thủ Malaysia rồi dứt điểm đưa bóng sệt vào góc xa chạm cột dọc vào lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 13

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 14
Công Phượng ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Malaysia. ẢNH: GETTY

Phút 42, Rizal Ghazali phạm lỗi với Hồng Duy và phải nhận thẻ vàng
Phút 43, Văn Thanh thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào nguy hiểm, thủ môn Malaysia để bóng ói ra nhưng Công Phượng ở rất gần đó không kịp tiếp cận bóng.
Hiệp 1 có 2 phút bù giờ
Phút 45+1, Duy Mạnh để lỏng Syafiq Ahmad rất nguy hiểm để cầu thủ này có cơ hội dứt điểm nhưng thủ môn Nguyên Mạnh kịp lao ra cứu thua.

Trọng tài người Jordan Ahmed Faisal Al-Ali thổi còi kết thúc hiệp 1. Tuyển Việt Nam tạm dẫn trước Malaysia 2-0 nhờ hai pha lập công của Quang Hải và Công Phượng.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 15
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Quang Hải. ẢNH: GETTY

Trọng tài người Jordan Ahmed Faisal Al-Ali thổi còi cho hiệp 2 bắt đầu.

Phút 48, Hồng Duy tạt bóng vào cho Công Phượng nhưng cầu thủ Malaysia đã kịp cắt bóng.

Phút 56, Quang Hải tung chân dứt điểm trước vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 16
Malaysia không thể lên bóng trước Việt Nam. ẢNH: GETTY

Phút 60, Hoàng Đức và Duy Mạnh thực hiện hai cú sút xa liên tiếp nhưng bóng đi không chính xác.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 17
Việt Nam thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Malaysia. ẢNH: GETTY

Phút 64, Quang Hải và Thành Chung ra nghỉ nhường chỗ cho Văn Toàn và Tiến Dũng.
Phút 65, vừa vào sân, Văn Toàn đã dùng tốc độ vượt qua cầu thủ Malaysia rồi tạt bổng vào nhưng không có cầu thủ Việt Nam nào đón được bóng.
Phút 68, Văn Toàn thoát xuống chuyền ngược lại rất đẹp cho Tiến Linh nhưng thay vì sút ngay, tiền đạo tuyển Việt Nam lại chần chừ khiến hậu vệ Malaysia kịp áp sát. Tiến Linh sau đó xử lý vụng về để bóng trôi hết đường biên ngang.

Phút 72, cầu thủ nhập tịch De Paula dứt điểm nhanh trong thế bị Ngọc Hải theo kèm sát, cú sút của Paula bị thủ môn Nguyên Mạnh ôm gọn.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 18
Các cầu thủ Malaysia rất vất vả trước tuyển Việt Nam. ẢNH: GETTY

Phút 75, Việt Nam liên tiếp có hai sự thay đổi người, Xuân Trường và Tấn Tài vào sân thay Văn Đức và Hồng Duy.

Phút 78, Xuân Trường chuyền bóng ra cánh rất thoáng cho Văn Thanh nhưng Thanh lại tạt vào không chuẩn để thu môn Malaysia bắt gọn bóng.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 19
Lâu lắm rồi Xuân Trường và Tuấn Anh mới cùng góp mặt trên sân trong một trận đấu của tuyển Việt Nam. ẢNH: GETTY

Phút 79, tuyển Việt Nam có pha phối hợp tấn công cực kỳ đẹp mắt, cuối cùng Xuân Trường tung cú sút xa chạm người câu thủ Malaysia đi ra ngoài.

Phút 82, nhận đường chuyền dài của đồng đội, Arif Aiman thoát xuống tung cú sứt điểm cận thành trong thế hơi với, bóng đi ngay vào tay Nguyên Mạnh. Ngay sau đó, Arif Aiman tiếp tục sút xa nhưng một lần nữa Nguyên Mạnh đã bắt gọn bóng.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 20
Văn Thanh có tình huống "xâu kim" Arif Aiman. ẢNH: GETTY

 

Phút 87, Văn Toàn dùng tăng tốc bất ngờ cướp bóng ngay trong chân Dominic Tan rồi tạt vào cho Tiến Linh nhưng hậu vệ Malaysia kịp phá bóng trước khi Linh có thể dứt điểm trước khung thành rộng mở.

Phút 88, Tuấn Anh tung cù sút xa đưa bóng đi không chính xác.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 21
Tuấn Anh rất hiếm hoi thi đấu được suốt trận. ẢNH: GETTY

Phút 89, từ pha phản công nhanh, Tuấn Anh chuyền bóng vừa tầm cho Hoàng Đức. Hoàng Đức đi bóng tốc độ và xử lý kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ Malaysia rồi nhẹ nhàng dứt điểm sệt đưa bóng vào góc lưới khiến thủ môn Fahmi chỉ biết đứng nhìn. 3-0 cho Việt Nam.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 22
Hoàng Đức đã có bàn thắng đầu tiên ở AFF Cup. ẢNH: GETTY

Phút 90+2, Ngọc Hải tạt bóng sệt khó chịu cắt ngang mặt khung thành Malaysia nhưng không có điểm chạm nào được tạo ra dù Tiến Linh rất cố gắng chạy theo bóng.

Trọng tài người Jordan Ahmed Faisal Al-Ali thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc, Việt Nam thắng dễ Malaysia 3-0 nhờ ba bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức. Đây là trận đấu thầy trò HLV Park Hang-seo đã thể hiện đẳng cấp nhà vô địch khi chơi trên chân hoàn toàn so với Malaysia.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 23

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 24

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 25
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia theo cách rất riêng. ẢNH: GETTY

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được BTC giải AFF Cup 2020 bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam thắng Malaysia 3-0.

Việt Nam - Malaysia (3-0): Đẳng cấp nhà vô địch ảnh 26
Tuấn Anh thi đấu rất hay ở trận này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm